HLV Park Hang-seo phải tự trả 5.000 USD tiền phạt vì chiếc thẻ đỏ

14/02/2020 16:44

Huấn luyện viên Park Hang-seo sẽ phải tự trả 5.000 USD tiền phạt sau khi Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) ra quyết định kỷ luật ông vì chiếc thẻ đỏ trong trận chung kết SEA Games 30.

HLV Park Hang-seo phai tu tra 5.000 USD tien phat vi chiec the do hinh anh 1
Huấn luyện viên Park Hang-seo nhận thẻ đỏ ở trận chung kết SEA Games 30 vì lỗi phản ứng. (Ảnh: TTXVN)

Theo thông tin từ Tổng cục Thể dục thể thao, huấn luyện viên Park Hang-seo sẽ phải tự trả 5.000 USD tiền phạt sau khi Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) ra quyết định kỷ luật ông do phản ứng trọng tài trong trận chung kết môn bóng đá nam tại Đại hội thể thao Đông Nam Á lần thứ 30 (SEA Games 30) giữa đội tuyển U22 Việt Nam và đội tuyển U22 Indonesia, diễn ra ngày 10/12/2019.

Ngoài ra, vị huấn luyện viên này không được chỉ đạo 4 trận đấu giao hữu quốc tế trong thời gian tới, đồng thời nhận cảnh báo sẽ bị phạt nặng hơn trong tương lai nếu để xảy ra lỗi tương tự.

Việc tự nộp phạt số tiền trên là do điều khoản hợp đồng giữa Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) với huấn luyện viên Park Hang Seo quy định huấn luyện viên phải tự chịu trách nhiệm cho các án phạt vì hành vi của mình.

Huấn luyện viên Park Hang-seo sẽ phải thực hiện án phạt này trong vòng 30 ngày từ khi Liên đoàn bóng đá châu Á ra quyết định kỷ luật.

Trở lại với tình huống ở phút 77, huấn luyện viên Park Hang Seo phản ứng dữ dội khi chứng kiến tiền vệ Nguyễn Trọng Hoàng bị phạm lỗi.

Trước đó, ông cho rằng trọng tài không bảo vệ cầu thủ Việt Nam trong nhiều pha tranh chấp. Khi nhận thẻ đỏ, huấn luyện viên Park Hang Seo tiếp tục tranh cãi quyết liệt với trọng tài trước khi Ban tổ chức trận đấu mời ông rời sân.

Do môn bóng đá nam SEA Games 30 không thuộc hệ thống thi đấu của Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) và AFC, nên án phạt trên được áp dụng đối với các trận giao hữu. Vì vậy, huấn luyện viên Park Hang-seo vẫn sẽ nắm quyền trực tiếp chỉ đạo trong khu vực kỹ thuật của đội tuyển Việt Nam tại các giải đấu, trận đấu chính thức thuộc hệ thống thi đấu của FIFA và AFC, mà gần đây nhất sẽ là trận đấu của đội tuyển Việt Nam trên sân của đội tuyển Malaysia tại Vòng loại thứ hai World Cup 2022 diễn ra vào tháng 3 tới./.

 

Nguồn: vietnamplus.vn

Viết bình luận mới