HLV Ancelotti nói gì trước trận 'đại chiến' Liverpool-Real Madrid?

21/02/2023 13:18

Huấn luyện viên Carlo Ancelotti nhận định việc phải chạm trán Liverpool sẽ nhiều khó khăn nhưng Real sẽ quyết tâm vượt qua đối thủ để tiếp tục hành trình bảo vệ ngôi vương Champions League.

HLV Ancelotti noi gi truoc tran 'dai chien' Liverpool-Real Madrid? hinh anh 1
HLV Carlo Ancelotti tự tin trước trận gặp Liverpool. (Nguồn: Real Madrid)

Real Madrid sẽ tiếp tục hành trình bảo vệ ngôi vương Champions League bằng màn "đại chiến" Liverpool ở lượt đi vòng 1/8 trên sân Anfield.

The Kop được xem là đối thủ nhiều duyên nợ với Kền kền trắng. Đây cũng chính là bại tướng của thầy trò Carlo Ancelotti ở chung kết năm ngoái.

Trước trận đấu quan trọng ở lượt đi, huấn luyện viên Carlo Ancelotti nhận định việc phải chạm trán Liverpool sẽ nhiều khó khăn nhưng Real sẽ quyết tâm vượt qua để đi tiếp.

"Chúng tôi rất nóng lòng được thể hiện những điều tốt nhất giống như những gì đã làm vào năm ngoái. Chúng tôi phải chơi tốt ở cả 2 lượt trận mặc dù chúng tôi biết rằng phía trước sẽ rất khó khăn."

Vị chiến lược gia người Italy cũng thận trọng khi nhắc về trận chung kết năm ngoái. "Trận chung kết đó là 1 kỷ niệm đẹp nhưng đó là 1 trận đấu khó khăn đối với chúng tôi. Họ có thể đã cầm bóng nhiều hơn nhưng chúng tôi vẫn chơi tốt khi phản công. Và khi mà bạn có thể làm được điều đó trước Liverpool, dĩ nhiên khi đó bạn sẽ có kết quả tốt."

"Tình huống bây giờ đã khác so với trận đấu đó vì chúng tôi sẽ phải gặp nhau 2 lần. Việc duy trì sự tập trung là điều cần thiết và chúng tôi phải chơi tốt trong thời gian dài hơn."

Carlo nhớ về những ký ức đẹp tại Anfield trước ngày trở lại. "Tôi có những ký ức đẹp ở đây. Đó là trong lúc đại dịch nhưng nó vẫn là khoảng thời gian tuyệt vời," Ancelotti nói. "Thật tốt khi được quay trở lại sân vận động với bầu không khí tuyệt vời. Chúng tôi hy vọng sẽ có màn thể hiện tốt nhất."

Về nhân sự cho trận lượt đi, huấn luyện viên Ancelotti khẳng định tiền đạo chủ lực Karim Benzema sẽ ra sân ngay từ đầu.

"Benzema đang có trạng thái tốt và sẽ đá chính trong trận đấu sắp tới. Anh ấy cùng toàn đội rất mong muốn tiến vào vòng đấu tiếp theo của Champions League. Ký ức về năm ngoái vẫn như chỉ mới ngày hôm qua đối với chúng tôi vậy," ông thầy người Italy cho hay.

Còn về Luka Modric, Carlo cũng đặt niềm tin rất lớn vào ngôi sao người Croatia. "Luka đã trải qua giai đoạn khó khăn vào tháng 1 nhưng giờ thì anh ấy đã quay trở lại trạng thái tốt nhất. Tôi chắc chắn anh ấy có thể lực sung mãn nhất và niềm khát khao được cống hiến cho Real Madrid."

Ở trận đấu lượt đi, Real cũng chịu tổn thất không nhỏ khi thiếu vắng bộ đôi tiền vệ Toni Kroos và Aurelien Tchouameni. Dù vậy, Carlo vẫn tự tin đã có phương án thay thế.

Theo lịch thi đấu, trận "đại chiến" Liverpool-Real Madrid ở lượt đi vòng 1/8 Champions League sẽ diễn ra vào lúc 3 giờ sáng 22/2, được trực tiếp trên kênh FPT Play./.

 

Nguồn: vietnamplus.vn

Viết bình luận mới