Hàng loạt kỷ lục được thiết lập sau chiến thắng 9-2 của Bayern Munich

18/09/2024 10:01

Bayern Munich cùng với Harry Kane và Thomas Mueller đã thiết lập nên hàng loạt kỷ lục sau trận thắng 9-2 trước Dinamo Zagreb ở lượt mở màn Champions League mùa này.

Bayern Munich thách thức mọi đối thủ ở Champions League sau màn hủy diệt. (Nguồn: Reuters)

Bayern Munich thách thức mọi đối thủ ở Champions League sau màn hủy diệt. (Nguồn: Reuters)

 

Bayern Munich đã giành chiến thắng tưng bừng trong ngày Harry Kane thăng hoa khi vượt qua Dinamo Zagreb với tỷ số 9-2 ở trận ra quân Champions League mùa giải 2024-2025.

Harry Kane tỏa sáng bằng 4 bàn thắng vào lưới đại diện Croatia, trong đó ba bàn được ghi từ chấm đá phạt 11m ở các phút 19, 73 và 78. Bàn thắng còn lại của chân sút người được thực hiện ở phút 57.

Các bàn thắng còn lại của Hùm xám xứ Bavaria được ghi bởi Michael Olise (cú đúp), Raphael Guerreiro, Leroy Sane và Leon Goretzka.

Chiến thắng này giúp Bayern Munich và các cá nhân đội bóng thiết lập nên hàng loạt những kỷ lục đáng nhớ trong lịch sử giải đấu hấp dẫn bậc nhất châu Âu cấp câu lạc bộ.

Bayern Munich đi vào lịch sử khi trở thành đội bóng ghi nhiều bàn thắng nhất từ trước đến nay trong một trận đấu thuộc kỷ nguyên Champions League.

Trong quá khứ, Hùm xám cũng làm được điều tương tự với chiến thắng 9-0 trước Omonoia vào năm 1972, nhưng khi đó giải đấu còn mang tên European Cup.

Trận Bayern Munich-Dinamo Zagreb có tổng cộng 11 bàn thắng được ghi, chỉ đứng sau chiến thắng 8-4 của Borussia Dortmund trước Legia Warsaw (Ba Lan) năm 2016.

Chiến thắng trong ngày ra quân giúp đoàn quân của Huấn luyện viên Vincent Kompany tạm dẫn đầu bảng xếp hạng vòng bảng Champions League mùa này nhờ hiệu số vượt trội (+7).

Bayern Munich đang thực sự là thách thức rất lớn với mọi đối thủ trong cuộc đua tranh đến ngôi vương Champions League mùa này.

Trong khi đó, đây cũng là thất bại đậm nhất của Dinamo Zagreb trong lịch sử tồn tại hơn 100 năm qua, vượt qua kỷ lục cũ thua Lyon 1-7 vào năm 2011.

Harry Kane lập hàng loạt kỷ lục

Cùng với Bayern Munich, tiền đạo Harry Kane cũng đã thiết lập nên những cột mốc đáng nhớ trong sự nghiệp của mình.

Theo thống kê, với ba bàn thắng từ chấm 11m vào lưới Dinamo Zagreb, Harry Kane trở thành cầu thủ đầu tiên trong lịch sử lập hat-trick trên chấm penalty tại Champions League.

kane 1809.jpg

Chân sút 31 tuổi trở cũng thành cầu thủ người Anh đầu tiên ghi 4 bàn ở một trận đấu tại giải đấu danh giá nhất châu Âu, kể từ sau khi cựu tiền đạo Arsenal Alan Smith làm được điều này trong trận gặp FK Austria Wien vào năm 1991.

Kane cũng trở thành cầu thủ người Anh thứ ba ghi nhiều hơn một hat-trick tại Champions League, sau Andy Cole và Michael Owen. Cả 3 cầu thủ này đã cùng lập được hai hat-trick tại giải đấu danh giá nhất châu Âu.

Kane vượt qua Wayne Rooney (30 bàn) để trở thành cầu thủ người Anh ghi bàn nhiều nhất tại Champions League (33 bàn/45 trận). Trước khi ghi 4 bàn ở trận đấu với Dinamo Zagreb, ngôi sao của Bayern Munich này cũng đã có 29 bàn/44 trận ở UEFA Champions League.

Ở mùa này, Harry Kane đã ghi được tổng cộng 9 bàn thắng và có 3 kiến tạo sau 5 trận ra sân cho Bayern Munich.

Thành tích ấn tượng này giúp ngôi sao người Anh đang dẫn đầu danh sách Vua phá lưới Bundesliga cùng Kramaric của Hoffenheim (4 bàn) và khiến cuộc đua Vua phá lưới Champions League sẽ trở nên vô cùng căng thẳng.

Vinh danh Thomas Mueller

Trong ngày Bayern Munich thăng hoa, tiền vệ kỳ cựu Thomas Mueller cũng đã thiết lập nên kỷ lục khi được tung vào sân từ băng ghế dự bị.

Thomas Mueller đã chơi tổng cộng 152 trận cho Bayern Munich tại Champions League, trở thành cầu thủ Đức ra sân nhiều nhất trong lịch sử đấu trường danh giá này.

vinh danh mueller.jpg

Bayern Munich vinh danh Thomas Mueller. (Nguồn: FC Bayern)

Trong ngày thiết lập kỷ lục, Thomas Mueller cũng đã để lại dấu ấn với pha kiến tạo cho Leroy Sane ghi bàn nâng tỷ số lên 8-2 cho đội chủ nhà.

Đáng chú ý, trước khi trận đấu này diễn ra, Thomas Mueller cũng đã nhận vinh dự đặc biệt tại Allianz Arena khi được ban lãnh đạo đội bóng vinh danh sau khi cán mốc 710 trận đấu khoác áo Hùm xám.

Trước sự chứng kiến của hàng vạn khán giả, Chủ tịch Herbert Hainer và Giám đốc điều hành Jan-Christian Dreesen đã tặng Thomas Mueller bức tượng được chạm khắc bằng tay cũng như một bó hoa để đánh dấu kỷ lục của anh trong chiến thắng 2-0 trước SC Freiburg cách đây hai tuần.

"Chúng tôi vô cùng tự hào về Thomas. Anh ấy là hiện thân của mọi thứ mà FC Bayern đại diện," Chủ tịch Herbert Hainer nói. Trong khi CEO Jan-Christian Dreesen khẳng định: "Trong hơn 710 trận đấu, bạn trở thành biểu tượng cho FC Bayern và hơn thế nữa. Chúng tôi rất vui mừng khi được vinh danh anh ấy tối nay tại Allianz Arena"./.

 

Nguồn: vietnamplus.vn

Viết bình luận mới