Hai cầu thủ trẻ của Việt Nam chính thức thử thách tại giải đấu chuyên nghiệp Hàn Quốc

19/02/2023 07:29

Hai cầu thủ trẻ đầy triển vọng từ câu lạc bộ Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) của Việt Nam là tiền đạo Vũ Minh Hiếu và hậu vệ Nguyễn Cảnh Anh sẽ chính thức ra mắt trong trận đấu ngày 1/3 tại sân vận động Cheonan trong màu áo xanh của CLB bóng đá thành phố Cheonan.

Hai cầu thủ trẻ của Việt Nam chính thức thử thách tại giải đấu chuyên nghiệp Hàn Quốc

Phóng viên TTXVN tại Hàn Quốc dẫn nguồn tin địa bàn cho biết đây là 2 cầu thủ trẻ được chuyên gia và HLV nổi tiếng Park Hang-seo đặt nhiều kỳ vọng sẽ chính thức được thử thách tại K-League 2 mùa giải 2023 trong vòng 1 năm.

Vũ Minh Hiếu và Nguyễn Cảnh Anh đã tới Cheonan từ ngày 12/2 vừa qua và đang tích cực chuẩn bị cho trận ra mắt. Sự xuất hiện của 2 cầu thủ trẻ Việt Nam được xem là những mảnh ghép cuối cùng mà Cheonan City FC đã lựa chọn khi chỉ còn 20 ngày nữa là giải đấu chuyên nghiệp chính thức khởi tranh.

Nguyễn Cảnh Anh sinh năm 2002, là một trong những thành viên ưu tú của Học viện HAGL-JMG. Trung vệ này từng tham dự rất nhiều giải đấu trẻ trong màu áo HAGL và đã có được một số thành tích rất đáng kể. Không chỉ chơi tốt ở vệ trí trung vệ, Cảnh Anh còn có thể đảm nhiệm rất tốt vai trò tiền vệ phòng ngự mỗi khi cần.

Tiền đạo Vũ Minh Hiếu sinh năm 2002 tại Thanh Hóa, sở hữu chiều cao lên tới 1m80. Vũ Minh Hiếu mới gia nhập lớp năng khiếu khóa 4 được 1 năm nhưng đã là tài năng lớn nhất của HAGL ở thời điểm hiện tại. Vũ Minh Hiếu là cầu thủ trẻ nhất của HAGL tại V-League 2020 và được đánh giá cao nhờ lối chơi thông minh, khả năng chạy chỗ trong vòng cấm và nhạy cảm săn bàn thắng.

Cả Nguyễn Cảnh Anh và Vũ Minh Hiếu đều lọt mắt xanh của HLV Park Hang-seo. Vũ Minh Hiếu được chọn vào đội tuyển U23 quốc gia khi mới 20 tuổi. Trong khi đó Nguyễn Cảnh Anh được HLV Park chọn vào đội tuyển U-22 Việt Nam năm 2020.

Được biết, HLV Park Hang-seo đã có tác động tích cực để 2 cầu thủ trẻ sang thi đấu tại Hàn Quốc. Hai cầu thủ cũng đang nhận được sự quan tâm của giới truyền thông Hàn Quốc, từ tin tức về các bài kiểm tra đầu vào tại Cheonan City FC đến những đánh giá về năng lực của hai cầu thủ này. HLV của Cheonan City FC Park Nam-yeol đã xác nhận tiềm năng phát triển của 2 cầu thủ thông qua các bài kiểm tra.

Cheonan City FC, đội đã hoàn thiện đội hình thông qua việc chiêu mộ hai cầu thủ trẻ của Việt Nam, đang kỳ vọng sẽ gặt hái chiến thắng đầu tiên ngay trong trận mở màn K-League 2 sẽ diễn ra tại Khu liên hợp thể thao Cheonan vào ngày 1/3. Phát biểu với báo giới địa phương, Vũ Minh Hiếu cho biết: "HLV và các cầu thủ trong đội đang giúp đỡ tôi. Tôi mong muốn có một mùa giải thành công".

 

Nguồn: baotintuc.vn

Viết bình luận mới