Hà Nội FC muốn xuất ngoại nhiều cầu thủ như Văn Hậu trong tương lai

20/02/2020 09:20

Chủ tịch câu lạc bộ Hà Nội, Đỗ Vinh Quang khẳng định đội bóng thủ đô sẽ là môi trường tốt nhất để giúp các cầu thủ Việt Nam có cơ hội ra nước ngoài thi đấu, đặc biệt ở châu Âu trong tương lai.

Đoàn Văn Hậu là trường hợp cầu thủ Việt xuất ngoại thi đấu ấn tượng nhất của Hà Nội FC. (Ảnh: Nguyên An/Vietnam+)

Đoàn Văn Hậu là trường hợp cầu thủ Việt xuất ngoại thi đấu ấn tượng nhất của Hà Nội FC. (Ảnh: Nguyên An/Vietnam+)

Trả lời truyền thông chiều 19/2, tân chủ tịch câu lạc bộ Hà Nội tự tin nói về phương án phát triển đội bóng chuyên nghiệp và có nhiều cầu thủ giỏi đủ điều kiện để ra nước ngoài thi đấu. 

Ông Đỗ Vinh Quang cho hay: “Bản thân cầu thủ nào cũng muốn cọ xát, thi đấu ở môi trường cao hơn. Trong đó, cao nhất có lẽ là nền bóng đá châu Âu. Họ phải tự xác định hướng đi. Câu lạc bộ Hà Nội sẽ là bàn đạp, môi trường đào tạo giúp cầu thủ có điều kiện tốt nhất để phát huy tài năng. Đội bóng sẽ bám sát nguyện vọng và có kế hoạch riêng cho từng người.”

Hiện Hà Nội FC đang có Đoàn Văn Hậu thi đấu tại châu Âu cho SC Heerenveen (Hà Lan) theo bản hợp đồng cho mượn có thời hạn 1 năm. 

Đây là thương vụ chuyển nhượng lịch sử của đội bóng thủ đô cũng như bóng đá Việt. Cầu thủ sinh năm 1999 đang là cầu thủ Việt Nam duy nhất thi đấu tại châu Âu sau khi Công Phượng trở về nước từ Bỉ. 

Trong chia sẻ, ông Quang mong muốn Hà Nội FC sẽ có nhiều trường hợp xuất ngoại thi đấu như người đi đầu Đoàn Văn Hậu. 

Để có thể thực hiện điều này, nhà vô địch V-League 2019 muốn xây dựng đội bóng chuyên nghiệp theo mô hình giống các nền bóng đá phát triển hàng đầu. 

“Để đạt được mục tiêu tốt hơn thì câu lạc bộ phải hướng đến mô hình chuyên nghiệp như các nước ngoài. Mỗi một đội bóng đều có định hướng riêng. Nếu không có mục tiêu thì rất khó. Như Thành phố Hồ Chí Minh chuẩn bị chu đáo thì Hà Nội FC cũng có những “trang bị” cho riêng mình,” tân chủ tịch sinh năm 1995 cho biết thêm.

Ha Noi FC muon xuat ngoai nhieu cau thu nhu Van Hau trong tuong lai hinh anh 1
Hà Nội FC muốn thành công hơn nữa và chuyên nghiệp như các đội bóng nước ngoài. (Ảnh: Nguyên An/Vietnam+)

Hà Nội FC hiện là nhà vô địch V-League và Cúp Quốc gia 2019. Mùa giải năm ngoái, đội bóng này còn tạo ấn tượng khi đi sâu tại AFC Cup. 

Tuy nhiên, ở mùa giải 2020, đội bóng thủ đô sẽ không được tham dự đấu trường châu lục vì thiếu điều kiện cần thiết. Bởi vậy, mục tiêu tới của Hà Nội FC sẽ tập trung bảo vệ chức vô địch ở các giải đấu quốc nội./.

 

Nguồn: vietnamplus.vn

Viết bình luận mới