Hạ Leeds, đội bóng của Lampard góp mặt ở 'trận đắt giá nhất thế giới'

16/05/2019 10:25

Derby County, đội bóng được dẫn dắt bởi Frank Lampard, đã vượt qua Leeds United để bước vào trận chung kết play-off tranh vé lên Premier League với Aston Villa.

Lampard và Derby County đã rất gần với tấm vé lên hạng.

Lampard và Derby County đã rất gần với tấm vé lên hạng.

Derby County, đội bóng được dẫn dắt bởi Frank Lampard, đã tạo nên bất ngờ lớn khi giành chiến thắng đậm 4-2 ngay trên sân của Leeds United ở trận lượt về play-off Championship.

Chiến thắng này giúp Derby County ngược dòng giành chiến thắng chung cuộc 4-3, để thẳng tiến đến trận đấu cuối cùng tại Wembley để tranh vé lên hạng Premier League.

Đối thủ của Derby County ở "trận đấu đắt giá nhất thế giới" sẽ là Aston Villa - đội bóng đã vượt qua West Bromwich Albion sau loạt sút luân lưu may rủi.

Trận đấu giữa Derby và Aston Villa được coi là trận đấu đắt giá nhất thế giới, bởi giá bản quyền truyền hình Premier League tăng phi mã nên đội bóng thăng hạng sẽ hưởng lợi cực lớn.

Ha Leeds, doi bong cua Lampard gop mat o 'tran dat gia nhat the gioi' hinh anh 1
Derby County sẽ đá trận tranh vé lên hạng với Aston Villa.

Theo thống kê của Deloitte ở mùa trước, đội thắng ở trận chung kết play-off đã nhận được tới 170 triệu bảng và năm nay số tiền cho đội thắng chắc chắn sẽ còn cao hơn.

Ở trận đấu diễn ra rạng sáng nay, Derby County chính là đội bóng gặp bất lợi hơn trước chuyến làm khách trên sân Elland Road, do đã để thua 0-1 trước Leeds United ở lượt đi.

Khó khăn càng nhiều hơn cho đoàn quân của Lampard khi Stuart Dallas ghi bàn mở tỷ số cho Leeds ở trận lượt về, qua đó nâng tổng tỷ số lên 2-0 sau hai lượt trận.

Tuy nhiên, Derby County đã vùng lên mạnh mẽ và khiến người hâm mộ Leeds "chết lặng" khi ghi liên tiếp 3 bàn thắng do công của Jack Marriott, Mason Mount và Harry Wilson.

Leeds sau đó có bàn rút ngắn tỷ số 2-3 và người lập công vẫn là Stuart Dallas, qua đó gỡ hòa 3-3 sau 2 lượt trận. Tuy nhiên, họ phải chịu tổn thất khi Gaetano Berardi bị truất quyền thi đấu ở phút 78.

Phải chơi thiếu người, hàng thủ của Leeds không còn bảo đảm sự chắc chắn sẽ điều đó khiến họ phải "nếm trái đắng" khi để cho Derby County có bàn thắng ấn định tỷ số 4-2 ở lượt về của Marriott.

Kết quả này đã giúp cho đoàn quân của Frank Lampard thắng chung cuộc 4-3, và thẳng tiến đến trận chung kết play-off với Aston Villa vào ngày 27/5 tới.

Ha Leeds, doi bong cua Lampard gop mat o 'tran dat gia nhat the gioi' hinh anh 2
Nỗi buồn của các cầu thủ Leeds United.
 
Nguồn: vietnamplus.vn
Viết bình luận mới