Giành đai WBA châu Á, Trương Đình Hoàng lập kỳ tích cho boxing Việt Nam

17/02/2020 09:38

Võ sĩ 29 tuổi Trương Đình Hoàng đã đi vào lịch sử boxing Việt Nam sau khi hạ knock-out tay đấm Yuttana Wongda (Thái Lan) để giành đai vô địch WBA châu Á hạng siêu trung (76 kg) diễn ra trên đất Philippines.

 

Chú thích ảnh

Trương Đình Hoàng với chiếc đai vô địch châu Á. Ảnh: WBA ASIA.

Đối thủ Yuttana Wongda của Đình Hoàng đến từ Thái Lan có thành tích 39 lần thượng đài, giành 14 chiến thắng khi chuyển sang thi đấu chuyên nghiệp, trong đó 10 trận knock-out.

Trận đấu dự kiến diễn ra trong 12 hiệp, nhưng trước tay đấm Thái Lan được đánh giá cao, Đình Hoàng đã bất ngờ tấn công dồn dập ngay sau tiếng chuông hiệp 1 vang lên. Lối chơi giàu sức mạnh, cùng với hàng loạt cú đấm chính xác của tay đấm Việt Nam đã khiến Yuttana Wongda không trụ nổi đến hiệp 3 và đành chịu thua knock-out.

Với thành tích này, Trương Đình Hoàng đi vào lịch sử làng boxing Việt Nam khi là người đầu tiên nắm giữ 2 đai vô địch WBA Đông Á và châu Á.

Trương Đình Hoàng lập kỳ tích hiếm có trong làng boxing châu lục lẫn thế giới khi đoạt 2 đai vô địch chuyên nghiệp chỉ sau đúng… 2 trận.

Thắng lợi trên đất Philippines tiếp tục giúp Đình Hoàng bay cao trong sự nghiệp quyền anh. Trương Đình Hoàng từng 11 lần vô địch quốc gia hạng siêu trung, giành HCV SEA Games 2015. Năm 2019, võ sĩ quê Đắk Lắk đánh bại cao thủ Hàn Quốc Gyu Hyun Lee sau 10 hiệp ở Hà Nội. Đây là trận đấu giúp Đình Hoàng lấy đai WBC Đông Á

Với việc sở hữu 2 chiếc đai WBA châu Á, WBA Đông Á, Trương Đình Hoàng phải bảo vệ nó nếu có đối thủ thách đấu.

 

Nguồn: baotintuc.vn

Viết bình luận mới