Giải Futsal vô địch Đông Nam Á 2019: Đua tranh khốc liệt giành vé dự vòng chung kết châu Á

21/10/2019 16:21

Một ngày trước khi tiếng còi khai cuộc giải Futsal HDBank Vô địch Đông Nam Á 2019 được cất lên, ngày 20/10, HLV đội tuyển Futsal Việt Nam khẳng định quyết tâm tận dụng cơ hội để giành vé dự vòng chung kết (VCK) châu Á.

 

Chú thích ảnh

HLV Miguel Rodrigo phát biểu tại buổi họp kỹ thuật và gặp gỡ HLV các đội tuyển tại khách sạn Đệ Nhất (TP Hồ Chí Minh). Ảnh: BTC

Giải Futsal HDBank Vô địch Đông Nam Á 2019 được tính là kết quả của Vòng loại Futsal châu Á 2020 vì vậy đây chính là yếu tố khiến cuộc cạnh tranh tại giải vô địch Đông Nam Á trở nên khốc liệt hơn.

Tại buổi họp báo trước giải, HLV Miguel Rodrigo cho biết: “Đội tuyển Futsal Việt Nam có 3 tuần chuẩn bị cho giải Đông Nam Á. Trước mắt, toàn đội phải vượt qua vòng loại để giành vé dự vòng chung kết châu Á, sau đó mới nghĩ đến chuyện giành chức vô địch”.


Theo ông Miguel, đang có nhiều đội bóng khác tiến bộ rất nhanh, nên giải vô địch Đông Nam Á 2019 cũng sẽ không dễ dàng cho đội Thái Lan, Australia hay Việt Nam bởi các đối thủ thực sự rất mạnh. Vì vậy, đội tuyển futsal Việt Nam sẽ ra sân với tinh thần tốt nhất.

Giải vô địch Futsal Đông Nam Á 2019 sẽ diễn ra từ ngày 21 - 27/10, do Đài Tiếng nói Việt Nam (VOV) và LĐBĐ Việt Nam (VFF) phối hợp tổ chức, tại nhà thi đấu Phú Thọ, TP Hồ Chí Minh. Cách đây 2 năm, trong trận tranh hạng ba, đội tuyển Futsal Việt Nam đã thua Myanmar, sau khi bị Malaysia đánh bại ở bán kết.

Tham dự giải năm nay có tổng cộng 8 đội tuyển và được chia vào 2 bảng. Bảng A gồm có các đội Thái Lan, Myanmar, Timor-Leste và Campuchia. Bảng B gồm các đội Việt Nam, Malaysia, Indonesia và Australia. Các đội thi đấu theo thể thức đá vòng tròn 1 lượt, chọn hai đội có thành tích cao nhất mỗi bảng vào tranh bán kết. Hai đội thắng bán kết vào tranh ngôi vô địch, hai đội thua tranh hạng ba.

Bên cạnh đó, theo quy định mới của AFC từ năm 2018, Giải vô địch Đông Nam Á cũng là cơ sở để tính luôn cho vòng loại Giải Futsal vô địch châu Á. Bắt đầu từ năm nay, khu vực Đông Nam Á sẽ chỉ còn có 3 suất, thay vì 4 như trước, tham dự VCK giải vô địch Futsal châu Á. Như vậy 3 đội đứng đầu Giải vô địch Đông Nam Á 2019 sẽ giành quyền dự VCK châu Á 2020.

Chính vì quy định mới của AFC, nên các đội bóng đã chuẩn bị rất chu đáo. Ngay cả đội tuyển Futsal Thái Lan - đội đương kim vô địch - cũng vừa hoàn tất chuyến tập huấn tại Nhật Bản, đá giao hữu với đội tuyển Futsal Nhật Bản (thắng 2-1 và thua 1-3), HLV đội tuyển Thái Lan cho biết đội sẽ mang theo đội hình mạnh nhất để tham dự giải.

 

Chú thích ảnh

Các HLV đều bày tỏ quyết tâm trước giải đấu. Ảnh: BTC

Để chuẩn bị cho giải đấu này, đội tuyển Futsal Malaysia tham dự giải giao hữu quốc tế tại Trung Quốc từ ngày 6 - 8/10 lần lượt gặp Morocco, Đan Mạch và đội chủ nhà. Sau đó Malaysia trở về Kuala Lumpur đá giao hữu hai trận với New Caledonia, rồi sang TP Hồ Chí Minh. Mới đây đội trưởng của đội tuyển Futsal Malaysia đã gặp một chấn thương nhẹ, đây cũng là bất lợi nhỏ cho đội Malaysia, tuy nhiên đội Malaysia vẫn đặt mục tiêu lọt vào bán kết và chức vô địch.

Trong khi đó, đội tuyển Futsal Indonesia sang Qatar tập huấn đá với chủ nhà, đội tuyển Futsal Iraq và một số CLB khác trước khi vào trận chính thức.

Ngày 21/10, giải chính thức khai mạc. Các trận đầu tiên sẽ diễn ra lần lượt giữa các đội:

+ Thái Lan – Campuchia (11h)

+ Myanmar – Timor Leste (13h30)

+ Malaysia – Indonesia (16h)

+ Việt Nam – Australia (19h)
 
Nguồn: baotintuc.vn
Viết bình luận mới