Giải Boxing tranh đai WBA châu Á sẽ lần đầu tiên diễn ra tại Việt Nam

23/02/2023 14:37

Theo Liên đoàn Boxing Thành phố Hồ Chí Minh, giải đấu sẽ là cơ hội để võ sỹ Trương Đình Hoàng cũng như Lê Hữu Toàn lần đầu bảo vệ đai vô địch WBA châu Á ngay tại quê nhà.

Giai Boxing tranh dai WBA chau A se lan dau tien dien ra tai Viet Nam hinh anh 1
Võ sỹ Trương Đình Hoàng đang luyện tập tại Thành phố Hồ Chí Minh. (Ảnh: Thanh Vũ/TTXVN)

Ba trận đấu mang tầm châu lục của Giải Boxing tranh đai WBA châu Á (LEAD: BORN TO LEAD) sẽ diễn ra tại câu lạc bộ Saigon Sports Club, Thành phố Hồ Chí Minh vào ngày 25/3 tới. Thông tin trên được Liên đoàn Boxing Thành phố Hồ Chí Minh cho biết chiều 22/2.

Trên trang fanpage của LEAD cũng đã công bố poster với hình ảnh chính là 2 tay đấm số 1 tại Việt Nam đang sở hữu đai vô địch WBA châu Á là “Nam vương boxing” Trương Đình Hoàng và top 8 bảng xếp hạng thế giới Lê Hữu Toàn, sẽ có 2 trận bảo vệ đai gay cấn với các võ sỹ đến từ Hàn Quốc và Philippines.

Trước đó, Trương Đình Hoàng và Lê Hữu Toàn đã có những trận tranh đai, bảo vệ đai thành công khi thi đấu ở các nước Thái Lan, Philippines.

Riêng tại giải đấu này, đối thủ thách đấu của Trương Đình Hoàng được tiết lộ là võ sỹ số 1 Hàn Quốc Dae Huyn Beak. Do cách đây 3 năm, Trương Đình Hoàng đã “tước đai” WBA Đông Á của một võ sỹ Hàn Quốc.

Theo Liên đoàn Boxing Thành phố Hồ Chí Minh, nếu thành công, đây sẽ là lần đầu tiên võ sỹ Trương Đình Hoàng cũng như Lê Hữu Toàn bảo vệ đai vô địch WBA châu Á ngay tại quê nhà.

Trong giải đấu lần này, còn có võ sỹ tiềm năng Nguyễn Ngọc Hải, thượng đài với kỳ vọng sẽ mang về thêm cho Việt Nam một chiếc đai vô địch WBA châu Á.

Giai Boxing tranh dai WBA chau A se lan dau tien dien ra tai Viet Nam hinh anh 2
Poster chính thức của giải đấu Boxing tranh đai WBA châu Á lần đầu tiên tại Việt Nam. (Ảnh: Thanh Vũ/TTXVN)

LEAD: BORN TO LEAD là giải đấu thứ 2 trong series Boxing chuyên nghiệp LEAD do Liên đoàn Boxing Thành phố Hồ Chí Minh phối hợp cùng Công ty Shadow Entertainment tổ chức.

Với mục tiêu xây dựng LEAD ngang tầm với các giải đấu quốc tế để trở thành bệ phóng vững chãi cho các võ sĩ nước nhà sẵn sàng vươn tầm thế giới./.

 

Nguồn: vietnamplus.vn

Viết bình luận mới