Giải bơi biển quốc tế lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam

17/02/2023 09:52

Giải bơi biển Quốc tế The Arena OCEANMAN Cam Ranh Việt Nam 2023 diễn ra trong ba ngày từ 14 đến 16/4 thu hút hơn 850 người tham dự từ nhiều tỉnh thành toàn quốc và các quốc gia khác nhau.

Hệ thống thi đấu của giải bơi biển Quốc tế lớn nhất thế giới OCEANMAN đã tổ chức 27 giải thi đấu tại 23 quốc gia. (Ảnh: Oceanman)

Hệ thống thi đấu của giải bơi biển Quốc tế lớn nhất thế giới OCEANMAN đã tổ chức 27 giải thi đấu tại 23 quốc gia. (Ảnh: Oceanman)

Giải bơi biển Quốc tế The Arena OCEANMAN Cam Ranh Việt Nam 2023 nằm trong hệ thống thi đấu của giải bơi biển Quốc tế lớn nhất thế giới (OCEANMAN), là thương hiệu nhượng quyền tổ chức đường bơi ngoài trời đầu tiên trên thế giới.

Thông tin với phóng viên Báo Điện tử VietnamPlus ngày 16/2, đại diện Ban tổ chức cho hay giải đấu này lần đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam và được tổ chức tại tại thành phố biển Cam Ranh (tỉnh Khánh Hòa, Việt Nam) trong ba ngày từ 14 đến 16/4. Địa điểm thi đấu chính thức diễn ra tại biển Bãi Dài, từng được bình chọn là một trong mười bãi biển đẹp nhất hành tinh.

Giải bơi bơi biển quốc tế thu hút 850 người tham dự ở nội dung gồm 10km, 5km và 2km. Các vận động viên có thành tích nhất sẽ có cơ hội tham gia Chung kết OCEANMAN Thế giới 2023 diễn ra tại Phuket, Thái Lan. Đây là sân chơi với quy mô lớn chưa từng có, nơi tụ hội những vận động viên nổi tiếng ở khắp các quốc gia với giải thưởng hơn 25.000 USD cho nhà nhà vô địch.

Giai boi bien quoc te lan dau tien duoc to chuc tai Viet Nam hinh anh 1
Bãi Dài ở vịnh Cam Ranh, địa điểm diễn ra giải đấu bơi biển quốc tế đầu tiên tại Việt Nam. (Ảnh: Vinpearl)

Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Khánh Hòa, ông Nguyễn Tuấn Thanh cho biết: “Sự kiện mang rất nhiều ý nghĩa tích cực. Đây là một trong các hoạt động nằm trong chuỗi các sự kiện Kỷ niệm 370 năm hình thành và phát triển tỉnh Khánh Hòa. Việc tổ chức sự kiện góp phần lan tỏa thông điệp về tầm quan trọng của môn bơi lội trong cuộc sống.”

“Đây là một trong những loại hình lần đầu tiên được tổ chức tại Khánh Hòa. Do đó hy vọng cũng sẽ tạo được sức hút đối với du khách và người dân địa phương. Nếu thành công trong lần đầu tổ chức này, hy vọng trong thời gian tới, đây sẽ là loại hình không thể thiếu trong các hoạt động văn hóa thể thao trên các vùng biển của Khánh Hòa nói riêng và cả nước nói chung,” ông Thanh nói.

Trong khuôn khổ giải đấu, Giải Chèo Sup Cam Ranh 2023 cũng sẽ diễn ra với quy mô lớn, chuyên nghiệp tạo nên sân chơi mới mẻ, khuấy động làn sóng mới cho thể thao biển. Giải đấu có nhiều cự ly, hình thức thi đấu phù hợp với đa dạng đối tượng và trình độ khác nhau như cự ly 10km, 5km, 2km và thi đấu nội dung đồng đội tiếp sức./.

Giai boi bien quoc te lan dau tien duoc to chuc tai Viet Nam hinh anh 2
Giải bơi biển Quốc tế The Arena OCEANMAN Cam Ranh Việt Nam 2023 thu hút khoảng 850 người tham dự. (Ảnh: CTV/Vietnam+) 
 
Nguồn: vietnamplus.vn
Viết bình luận mới