FIFA và AFC điều tra việc tuyển Myanmar dàn xếp tỷ số tại vòng loại World Cup 2022

19/02/2020 14:35

Trang tin Eleven Myanmar dẫn lời Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Myanmar thông tin tuyển quốc gia nước này đang bị Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) và Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) điều tra vì nghi ngờ “bán độ” trong trận thua thảm tại vòng loại World Cup 2022.

 

Chú thích ảnh

Trận đấu Kyrgyztan gặp Myanmar trong khuôn khổ bảng F vòng loại 2 World Cup 2022. Ảnh: AFC.

Tại vòng loại 2 World Cup 2022 khu vực châu Á, Myanmar thua tới 0 - 7 trước tuyển Cộng hòa Kyrgyztan trên sân Dolen Omurzakov. Trận đấu diễn ra từ tháng 10 năm ngoái, được cho là có vấn đề, khi Myanmar bị đánh giá là “đội bóng lót đường”.

Theo trang báo Myanmar, Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Myanmar (MFF) Zaw Zaw thông tin chính thức về việc FIFA và AFC đã cử đoàn công tác tới Myanmar để điều tra nghi vấn dàn xếp tỷ số tại trận đấu này.

“Điều tra các trận đấu có tỷ số thua đậm là việc làm thông thường của FIFA. Phía MFF hợp tác triệt để với FIFA trong cuộc điều tra này. Các cuộc điều tra dàn xếp tỷ số được tiến hành ở nhiều quốc gia trên thế giới nếu có nghi vấn vi phạm điều lệ của FIFA và AFC. Nếu họ điều tra được vấn đề gì thì sẽ có thông báo cụ thể”, ông Zaw Zaw khẳng định.

Theo tờ báo Myanmar, FIFA và AFC đã phỏng vấn 8 cầu thủ thi đấu trận này với nhiều nghi vấn dựa trên băng hình và thống kê từ trận đấu.

Trận thua 0 - 7 trước Kyrgyzstan là trận thua thứ 3 liên tiếp của tuyển Myanmar ngay khi bắt đầu chiến dịch vòng loại World Cup 2022. Sau trận đấu này, HLV trưởng người Montenegro, ông Miodrag Radulovic, đã bị Myanmar sa thải. Và chiến lược gia người Đức Antoine Hey, người cũng từng bị sa thải vì đã để Myanmar bị loại ngay sau vòng bảng AFF Cup 2018; quay lại thay thế ông Miodrag Radulovic.

Myanmar dưới thời nhà cầm quân Hey thắng cả 2 trận đấu tiếp theo gặp Tajikistan và Mông Cổ ở bảng F.

Hai trận đấu còn lại của Myanmar tại vòng loại World Cup sẽ lần lượt gặp Nhật Bản (ngày 26/3) và gặp lại Kyrgyztan trên sân nhà (ngày 31/3).

 

Nguồn: baotintuc.vn

Viết bình luận mới