Federer, Nadal giãi bày tâm sự trước Australia mở rộng 2020

19/01/2020 13:14

Grand Slam đầu tiên trong năm luôn là một giải đấu quan trọng khởi động cho thành - bại của các tay vợt. Trước thềm Australia mở rộng 2020, Federer, Nadal đều có những chuẩn bị về cả thể lực và tâm lý.

Nadal: Không ngờ mình vẫn còn thi đấu đỉnh cao

Tay vợt số 1 thế giới Rafael Nadal cũng là hạt giống số 1 tại Australia năm nay. Tay vợt 33 tuổi có thập kỷ thứ 3 thi đấu chuyên nghiệp. Anh khẳng định chính mình cũng bất ngờ khi sau nhiều chấn thương vẫn lại có thể quay lại với quần vợt đỉnh cao.

Chú thích ảnh

Nadal đứng trước cơ hội san bằng kỷ lục Grand Slam của Federer. Ảnh: AO.

Bước vào giải đấu năm nay, Nadal chia sẻ anh đang ở giai đoạn thể lực sung mãn và sẵn sàng hành trình tím kiếm danh hiệu thứ hai sau 15 lần tham dự giải đấu lớn diễn ra tại Melbourne Park. Đáng chú ý, nếu vô địch giải đấu năm nay, Nadal sẽ san bằng kỷ lục 20 Grand Slam hiện nay của “Tàu tốc hành” Roger Federer.

Sân cứng tại Australia mở rộng không phải là mặt sân sở trường của Nadal. Anh mới vô địch duy nhất 1 lần ở giải đấu này cách đây 11 năm, kể từ năm 2009. Trong khi đó, anh giành được tới 4 lần vô địch giải đấu Grand Slam cũng diễn ra trên mặt sân cứng Mỹ mở rộng.

Trước khi thi đấu trận đầu tiên vào ngày 21/1, Nadal chia sẻ: “Tôi đã rất buồn khi bị chấn thương. Chỉ có niềm đam mê, tình yêu với quần vợt mới giúp tôi lạc quan vượt qua những thời khắc khó khăn. Tôi may mắn luôn có thái độ tích cực, những người ủng hộ, động viên để có thể vực tôi dậy.

Nhiều người khẳng định với lối đánh của mình, tôi dễ gặp chấn thương và có thể sẽ sớm phải kết thúc sự nghiệp. Nhưng tôi vẫn ở đây, thi đấu và hạnh phúc với niềm đam mê. Điều này khiến chính tôi cũng phải ngạc nhiên.”

Nadal hiện là tay vợt duy nhất giữ ngôi vị số 1 thế giới ở cả 3 thập kỷ. Ở vòng 1 Australia mở rộng, anh chỉ phải gặp tay vợt không được xếp hạt giống là Hugo Dellien (Bolivia).

Chỉ đến vòng 4 anh mới bắt đầu gặp phải những trận đấu khó khăn khi sẽ phải gặp tay vợt hạt giống 16 Karen Khachanov hoặc tay vợt nước chủ nhà Nick Kyrgios.

Nick Kyrgios luôn là tay vợt khó chịu của Nadal. Trong 7 trận gặp nhau ở các giải đấu chính thức, Nick Kyrgios đã 3 lần thắng được Nadal. Mối quan hệ của cả hai cũng không mấy dễ chịu khi Nick Kyrgios thường xuyên tỏ ra không tôn trọng Nadal trên sân đấu bằng cả thái độ khi thi đấu và cách đánh được giới chuyên môn gọi là những “pha bóng dưới tay”.

Chia sẻ về khả năng gặp phải Kyrgios ở những vòng trong, Nadal cho biết: “Ai cũng biết Kyrgios là tài năng lớn. Cả tôi và anh ấy đều nỗ lực hết sức mình mỗi khi chạm trán. Anh ấy vẫn luôn có cơ hội giành chiến thắng.”

Federer: Hy vọng là không kỳ vọng

Roger Federer sẽ thi đấu trận đầu tiên tại Australia mở rộng ngay trong ngày khai mạc 20/1. Trước giải đấu, anh khẳng định không quá kỳ vọng vào kết quả ở giải đấu.

Chú thích ảnh

Federer vô địch 2 trong 3 mùa giải Australia gần đây. Ảnh: AO.

Federer chính là tay vợt vô địch giải đấu này các năm 2017, 2018. Anh dang nỗ lực để có được danh hiệu Grand Slam thứ 21 trong sự nghiệp. Không giống như đối thủ chính là Nadal và Djokovic bị ảnh hưởng thể lực bởi ATP Cup vừa mới kết thúc hồi tuần trước, Federer có nhiều thời gian nghỉ ngơi và vui bên gia đình trước khi vào giải đấu lớn.

Federer chia sẻ trước trận đấu đầu tiên: “Tôi đã chuẩn bị rất tốt cho giải đấu. Gần như chắc chắn tôi sẽ sớm phải rời giải đấu. Nhưng cứ tập luyện cho tốt, dành nhiều thời gian cho bản thân làm điều mình yêu thích và nỗ lực hết mình. Bấy nhiêu là đủ.

Giống như ngày đi học, môn bạn không thích thì bạn quăng sách lên bàn. Nhưng nếu là môn bạn thích, bạn sẽ rất hào hứng. Quần vợt giống như môn học yêu thích của tôi vì thế tôi dành trọn tình yêu cho nó.

Để đến được với chiến thắng là một chặng đường dài vì thế tôi sẽ phải thi đấu từng trận một. Với tôi bây giờ, hy vọng chứ không kỳ vọng".

 

Nguồn: baotintuc.vn

Viết bình luận mới