EURO 2024: Dịch vụ ăn theo phất lên tại Anh
11/06/2024 15:13
Là giải đấu lớn mùa hè đầu tiên được tổ chức sau đại dịch COVID-19 không có các hạn chế về giãn cách xã hội, EURO 2024 được dự báo sẽ góp phần thúc đẩy doanh số của các quán rượu và câu lạc bộ giải trí vốn đang gặp khó khăn ở Vương quốc Anh.
Theo ước tính của Hiệp hội Bia & Quán rượu Anh, người hâm mộ bóng đá có thể chi tới 2,75 tỷ bảng Anh (3,43 tỷ USD) cho các mặt hàng thiết yếu như bia, pizza và cả TV mới trong giải đấu EURO 2024, bắt đầu vào tuần này. Hiệp hội trên cũng ước tính trong 4 tuần diễn ra giải đấu, các quán có thể bán được thêm gần 10 triệu lít bia, nâng tổng số bia tiêu thụ lên con số ước tính 170 triệu lít với doanh thu 94 triệu bảng.
Nghiên cứu của nhà phân tích ngành GlobalData Retail cho trang web Vouchercodes dự báo lĩnh vực khách sạn sẽ rất sôi động hơn trong dịp này, với doanh thu dự kiến tăng thêm 613,7 triệu bảng Anh, trong khi các nhà bán lẻ có thể "bỏ túi" 2,1 tỷ bảng Anh từ việc bán các mặt hàng hút khách như TV và đồ thể thao.
Ước tính có khoảng 35,4 triệu người hâm mộ có thể sẽ theo dõi các của trận đấu "Tam Sư" và Scotland. Gần 50% số người hâm mộ được cho là sẽ tìm đến quán rượu, quán bar hoặc nhà hàng địa phương để xem ít nhất 1 trận cầu. Con số này tăng 115% so với World Cup 2022 - sự kiện được tổ chức tại Qatar trong những tháng mùa đông.
Với kỳ vọng đội tuyển Anh có thể giành ngôi vương, cổ động viên của nước này dự kiến chi thêm 127 triệu bảng Anh so với World Cup 2022.
Nguồn: baotintuc.vn
Các bài viết cùng chuyên mục
Công bố sớm 50 môn thi đấu tại SEA Games 33
HLV Amorim tự tin là người phù hợp, đặt mục tiêu vô địch cùng Manchester United
Tìm đội hình chiến thuật cho tuyển Việt Nam tại ASEAN Mitsubishi Electric Cup 2024
Super Sunday giữa Man City - Tottenham: Điểm tựa Etihad
Nadal: Davis Cup là một sự khép lại trọn vẹn
Giới thiệu Võ cổ truyền đến với người dân và du khách
Viktor Gyokeres - Cái tên ‘siêu hot’ của bóng đá châu Âu
Đánh bại Thái Lan, tuyển futsal nữ Việt Nam vô địch Đông Nam Á
Bóng đá Nữ Việt Nam: Hướng đến mục tiêu trở thành "khách quen" tại World Cup
Phát huy "sức mạnh mềm" nâng tầm vị thế bóng đá Việt Nam