Đội tuyển thuyền máy nhà nghề Việt Nam dẫn đầu bảng xếp hạng

31/03/2024 16:02

Ngày 31/3, Vòng đua cuối cùng Vòng đua chính (Final Race) đã chính thức khép lại, kết thúc một giải đấu đầy kịch tính.

Chú thích ảnh

Tàu của đội Bình Định - Việt Nam ở chặng đua nước rút. Ảnh: Sỹ Thắng/TTXVN

 

Tay đua Erik Stark (thuyền số 4, Victoria, đội UAE) đã chiến thắng ở Vòng đua chính khi anh về nhất sau 35 lap với thời gian tốt nhất ở 1 lap là khoảng 43 giây; đồng thời đứng ở vị trí thứ nhất trong bảng tổng sắp. Jonas Anderson (thuyền số 1, Bình Định - Việt Nam, đội Việt Nam) về nhì trong chặng này và đứng thứ 3 trong bảng tổng sắp. Vị trí thứ 3 thuộc về tay đua Peter Morin (thuyền CTIC, China Team, đội Trung Quốc) và đứng thứ 2 ở bảng tổng sắp.
 
Mặc dù thành tích cá nhân trong vòng đua cuối cùng không đạt như mục tiêu của các tay đua đội Việt Nam, nhưng với sự cộng hưởng thành tích của cả 2 tay đua trong đội Bình Định - Việt Nam, đội Việt Nam vẫn dẫn đầu bảng xếp hạng với tổng điểm là 72 điểm. Vị trí thứ  2 là Shajar Team (đội UAE) và vị trí thứ 3 là đội Victoria Team (đội UAE) với tổng số điểm cùng đạt 57 điểm.
 
Trước đó, vào 11 giờ ngày 31/3, 18 tay đua bước vào Vòng chung kết giải vô địch thế giới thuyền máy nhà nghề UIM F1H2O Grand Prix of Binh Dinh. Tại vòng chung kết, những màn rượt đuổi kịch tính mang đến nhiều cảm xúc cho các khán giả dõi theo. Theo thể thức thi đấu, ngày thi đấu cuối (31/3) chặng Grand Prix Of Indonesia diễn ra 35 vòng chạy (lap) với mỗi vòng khoảng 2000m.
 
Các đội bước vào những cuộc đua cuối cùng mùa giải với tâm trạng hưng phấn và quyết tâm cao, mỗi đội đều muốn giành chiến thắng và vinh quang cho đất nước mình. Trận chung kết đón nhận sự ủng hộ của hàng nghìn khán giả, đặc biệt là khán giả chủ nhà Bình Định.
 
Ở lap thứ 7, thuyền của Stefan Arand (thuyền số 2, đội Việt Nam) gặp sự cố và anh phải dừng cuộc đua. Ở Lap thứ 18, tay đua Filip Roms của đội Sharja (UAE) va chạm với thuyền mang số hiệu số 8 của Brent Dillard (Trung Quốc) khiến thuyền của tay đua Filip Roms xoay một vòng trên không.
 
Giải vô địch thế giới thuyền máy Công thức 1 là giải đua thuyền cao tốc cấp độ cao nhất trên thế giới. Giải đấu do Liên đoàn thuyền máy quốc tế (Union Internationale Motonautique - UIM) tổ chức và được H2O Racing quảng bá, nên thường được gọi vắn tắt F1H2O.
 
Cũng giống như đua xe công thức 1, UIM F1H2O World Chapionship sẽ thi đấu từ 6 - 8 chặng Grand Prix với khoảng 10 đội đua đến từ các nước, mỗi đội sẽ gồm 2 thành viên. Mỗi chặng Grand Prix sẽ được diễn ra ở các khu vực châu Âu, châu Á và Trung Đông.

 

Nguồn: baotintuc.vn

 
Viết bình luận mới