Đoàn Thể thao người khuyết tật Việt Nam tham dự 8 môn thi đấu tại ASEAN Para Games 12

20/02/2023 10:00

Đại hội thể thao người khuyết tật Đông Nam Á 12 (ASEAN Para Games 12) được tổ chức tại Campuchia từ ngày 29/5 đến 9/6/2023, với 13 môn thi đấu chính thức và 1 môn biểu diễn. Trong đó, Đoàn Thể thao người khuyết tật Việt Nam tham dự 8 môn thi đấu với mục tiêu vào tốp dẫn đầu về số huy chương tại đại hội.

Chú thích ảnh

Đoàn Thể thao người khuyết tật Việt Nam quyết tâm giành thành tích cao tại đại hội. Ảnh: TTXVN

ASEAN Para Games 12 bao gồm các môn thi đấu: Điền kinh, bơi, cử tạ, bóng bàn, cầu lông, cờ vua, judo khiếm thị, boccia, bóng lăn, bóng chuyền ngồi, bóng rổ xe lăn, bóng đá khiếm thị 5 người, bóng đá thiểu năng 7 người và môn thể thao điện tử (thi đấu biểu diễn).

Nước chủ nhà đã gửi lịch trình sơ bộ chuỗi các sự kiện tại ASEAN Para Games 12 cho các quốc gia tham dự: Dự kiến các đoàn sẽ khám và phân loại thương tật các môn từ ngày 29/5 - 1/6/2023. Lễ thượng cờ các quốc gia ngày 1/6.

Lễ khai mạc vào lúc 19 giờ ngày 3/6 và lễ bế mạc vào lúc 19 giờ ngày 9/6.

Cuộc họp trưởng đoàn dự kiến diễn ra vào tháng 3/2023 tại Phnôm Pênh (Campuchia).

Nhằm chuẩn bị tốt nhất cho sự kiện trọng đại này, Hiệp hội Paralympic Việt Nam đã ban hành kế hoạch số 03/KH-HHPVN để các đơn vị triển khai thực hiện nhiệm vụ đạt kết quả tốt, đảm bảo thời gian và yêu cầu đặt ra.

Theo đó, căn cứ vào thành tích của các vận động viên (VĐV) và theo quy định của ban tổ chức đại hội về cơ cấu, số lượng thành phần đoàn, đoàn thể thao người khuyết tật Việt Nam tham dự đại hội dự kiến 155 thành viên, gồm 121 VĐV (trong đó có 1 VĐV dẫn đường), 17 huấn luyện viên (HLV), 3 bác sỹ, 14 cán bộ (trưởng đoàn, phó trưởng đoàn, cán bộ đoàn và phiên dịch viên).

Đoàn thể thao người khuyết tật Việt Nam tham gia tranh tài ở 8 môn, cụ thể: Điền kinh (32 VĐV, 1 VĐV dẫn đường và 5 HLV); bơi (30 VĐV, 3 HLV); cử tạ (11 VĐV, 2 HLV); cầu lông (12 VĐV, 2 HLV); bóng bàn (12 VĐV, 2 HLV); cờ vua (17 VĐV, 2 HLV); judo (4 VĐV, 1 HLV); boccia (2 VĐV, 1 HLV).

Thời gian đi của đoàn tiền trạm dự kiến ngày 26/5, gồm 3 người. Đoàn sẽ tới Campuchia để tham dự cuộc họp chuyên môn ngày 27 - 28/5 và hoàn tất các thủ tục lệ phí ăn, ở, tiếp nhận và hoàn thiện các loại thẻ tham dự với Ban tổ chức và chuẩn bị đón đoàn chính thức.

Đoàn chính thức dự kiến sẽ đi ngày 29 hoặc 30/5. Toàn bộ đoàn sẽ thuê chuyến bay thẳng từ Việt Nam sang Campuchia hoặc di chuyển bằng đường bộ từ TP Hồ Chí Minh đi Phnôm Pênh.

Thời gian về dự kiến ngày 10/6. Toàn bộ đoàn sẽ thuê chuyến bay Charter bay thẳng từ Phnôm Pênh về Việt Nam hoặc di chuyển bằng đường bộ về TP Hồ Chí Minh, rồi di chuyển đường hàng không ra Hà Nội và các địa phương có VĐV, HLV.

Lễ xuất quân đoàn thể thao người khuyết tật Việt Nam tham dự đại hội dự kiến diễn ra ngày 25/5 tại TP Hồ Chí Minh.

Hiệp hội cũng đang tích cực phối hợp với các Vụ, đơn vị liên quan nhằm đảm bảo những điều kiện tốt nhất cho đoàn như: phối hợp trong việc sắp xếp lịch bay khứ hồi nội địa và quốc tế cho đoàn theo quy định của Ban tổ chức; chuẩn bị trang phục diễu hành, tổ chức lễ xuất quân, xin thưởng nóng cho các VĐV đạt thành tích xuất sắc; cung cấp thông tin trang thiết bị, dụng cụ cho các đội tuyển theo quy định và đặc thù khuyết tật; đảm bảo tốt nhất về cơ sở vật chất, trang thiết bị dụng cụ, dinh dưỡng cho các đội tuyển; phối hợp với Công ty cổ phần Động lực, nhà tài trợ Herbalife và các nhà tài trợ khác để có thêm kinh phí, quà tặng, khen thưởng kịp thời cho các VĐV đạt thành tích cao…

Xác định đại hội là dịp để cán bộ, HLV, VĐV thể thao người khuyết tật Việt Nam được giao lưu, học hỏi, trao đổi kinh nghiệm, tăng cường hợp tác quốc tế với các quốc gia trong khu vực. Đồng thời là để kiểm tra đánh giá năng lực, trình độ chuyên môn của các đội tuyển chuẩn bị cho ASIAN Para Games 4 tại Hàng Châu, Trung Quốc và Paralympic Games tại Pháp năm 2024, đoàn thể thao người khuyết tật Việt Nam tham dự ASEAN Para Games 12 đặt mục tiêu ở vị trí trong tốp các nước dẫn đầu khu vực.

 

Nguồn: baotintuc.vn

Viết bình luận mới