Cuộc đua xe đạp 'Về Điện Biên Phủ - 2024': Các VĐV cán đích chặng 4 tại Điện Biên

05/05/2024 07:30

Ngày 4/5, tại Quảng trường 7/5 (thành phố Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên) diễn ra Lễ trao giải chặng 4 Cuộc đua xe đạp “Về Điện Biên Phủ - 2024, Cúp Báo Quân đội nhân dân” từ thành phố Sơn La đến thành phố Điện Biên Phủ với chiều dài 155km.

Chú thích ảnh

Các vận động viên về đích chặng 4 tại Điện Biên. Ảnh: TTXVN phát

Theo Ban tổ chức, chặng 4 chủ đề “Tiến vào Mường Thanh” có ý nghĩa quyết định tới các giải thưởng chung cuộc: Áo vàng (tay đua xuất sắc nhất), Áo chấm đỏ (vua leo núi) và Áo trắng (tay đua dưới 23 tuổi xuất sắc nhất).

Chú thích ảnh

Ban tổ chức trao chiếc áo Vàng - Tay đua có tổng thời gian thi đấu ít nhất cho tay đua Phạm Lê Xuân Lộc, đội Quân đội. Ảnh: TTXVN phát

Với chiều dài 155km, các vận động viên diễu hành xung quanh thành phố Sơn La và xuất phát chính thức trước Quảng trường Tây Bắc, đi lên Điện Biên theo hướng Quốc lộ 6. Các tay đua đến thị trấn Thuận Châu, huyện Thuận Châu, tỉnh Sơn La trước khi chinh phục một trong "tứ đại đỉnh đèo của Tây Bắc" là đèo Pha Đin huyền thoại. Sau khi đổ đèo Pha Đin, các vận động viên tiến vào thị trấn Tuần Giáo, huyện Tuần Giáo và rẽ trái, theo Quốc lộ 6 hướng về thành phố Điện Biên Phủ. Tới thị trấn Mường Ảng, huyện Mường Ảng, các vận động viên tiếp tục chinh phục cung đèo thứ hai tại Điện Biên là đèo Tằng Quái. Sau khi leo đến đỉnh đèo Tằng Quái, đường đua thoải hơn, các tay đua có thể bứt tốc để cán đích tại Quảng trường 7/5, thành phố Điện Biên Phủ.

Trong chặng đua này, điều kiện thời tiết thuận lợi giúp các vận động viên có thể chinh phục được những đoạn đường quanh co, có độ dốc cao, nhiều khúc cua tay áo, là thử thách đối với những tay đua chuyên nghiệp. Đặc biệt là hai cung đèo nổi tiếng của Điện Biên là đèo Pha Đin và đèo Tằng Quái. 

 

Chú thích ảnh

Ban tổ chức trao chiếc áo Xanh - Vua nước rút cho tay đua Nguyễn Minh Thiện, thuộc đội 620 Châu Thới - Vĩnh Long. Ảnh: TTXVN phát

Khoảng 11 giờ 20 phút, các vận động viên trong tốp cuối cùng đã cán đích thành công tại Quảng trường 7/5. Kết thúc chặng 4, tay đua Phạm Lê Xuân Lộc, thuộc đội Quân đội xuất sắc đoạt cả Áo chấm đỏ, Áo trắng và Áo vàng; tay đua Nguyễn Minh Thiện, thuộc đội 620 Châu Thới - Vĩnh Long đoạt Áo xanh (vua nước rút) của chặng. Ngoài ra, Ban tổ chức trao các giải thưởng dọc đường; đồng thời trao giải cho 5 vận động viên xuất sắc nhất chặng thi đấu thứ 4.

 

Nguồn: baotintuc.vn

Viết bình luận mới