Cơ hội nào để Robert Lewandowski rời Bayern về Real Madrid?

21/03/2018 17:36

Cuối tuần qua, truyền thông châu Âu lại rầm rộ bàn tán về hợp đồng mới của Lewandowski - chân sút số 1 người Ba lan của Bayern. Theo đó, Real Madrid đã thống nhất được với ông bầu của Lewandowski về việc cầu thủ này sẽ về thi đấu cho đội bóng Hoàng gia Tây ban Nha.

Robert Lewandowski sẽ là người của Real Madrid? (Nguồn: Goolka.net)

Lewandowski: Hy vọng khả thi cuối cùng của Real

Theo tờ El Mundo Deportivo, người đại diện mới của Lewandowski là Pini Zahavi đã nhiều lần gặp gỡ với José Ángel Sánchez, cánh tay phải của chủ tịch Real Florentino Pérez. Họ thống nhất với nhau về một bản hợp đồng 2 năm có điều khoản phụ thêm 1 năm và tất nhiên là Lewandowski sẽ nhận được một số tiền lương lớn hơn rất nhiều so với 16 triệu euro/năm từ Bayern.

Sỡ dĩ bản hợp đồng chỉ có 2 năm vì mùa ​Hè này Lewandowski đã 30 tuổi cũng khó có một câu lạc bộ lớn nào ký dài hạn với anh.

Những dự án chuyển nhượng kiểu tin đồn như thế này đã có từ hơn 2 mùa bóng gần đây khi thông tin rằng Real Madrid “quan tâm” tới Lewandowski trước khi anh gia hạn hợp đồng với Bayern đến 2021 vào năm 2016. Lý do là người đại diện cũ của Lewandowski là Cesary Kucharski đã không có đủ tài năng để giúp Lewandowski về với "câu lạc bộ mong ước" Real Madrid.

Giờ đây Lewandowski (giá thị trường 80 triệu euro) có người đại diện mới Pini Zahavi - người đàn ông quyền lực nhất trên thị trường chuyển nhượng, khả năng cầu thủ này đến được thành Madrid là hoàn toàn có thể nhất là khi hai đối tượng được Florentino Pérez nhắm tới là Harry Kane của Tottenham và Neymar của PSG thì vì các lý do khác nhau, nhưng đều nằm ngoài tầm với của Real. Bởi vậy, Robert Lewandowski có lẽ là “niềm hy vọng cuối khả thi” của Florentino Pérez.

Lewandowski và kế hoạch của riêng mình 

Lewandowski thực tế là một người quá khôn ngoan và đã có một kế hoạch vô cùng hoàn chỉnh cho sự nghiệp cầu thủ của mình từ rất lâu. Anh đi từ Lech Posen qua Borussia Dortmund đến Bayern. Lewandowski về Bayern sau mùa giải 2013 - khi mà Bayern đã “cướp” mọi danh hiệu của Dordmund với cú ăn ba huyền thoại.

Mục tiêu đầu tiên hướng tới của Lewandowski đó là danh hiệu vô địch Champions League, nhưng đen đủi thay, từ sau mùa giải 2013 đến nay Bayern chưa một lần vào chung kết.

Ngược lại, trong 4 năm qua Real đã 3 lần giành danh hiệu cao quý này và cũng là câu lạc bộ đầu tiên bảo vệ thành công chức vô địch ở mùa bóng vừa qua. 

Lewandowski từng tuyên bố "Không phải là một điều quá ngạc nhiên nếu Bayern chiến thắng Champions League," nhưng thực tế anh nhận ra rằng, cơ hội nâng cao "Henkelpott" ngày càng trở nên xa vời khi tháng 8 năm nay anh sẽ 30 tuổi. Real Madrid có thể coi như cơ hội cuối cùng trước khi anh kết thúc sự nghiệp.

Thêm nữa, thương hiệu "RL9" sẽ có sức ảnh hưởng lớn hơn khi anh đến Real. Đối với anh đây cũng là một điều không kém phần quan trọng và người ta đã nhìn ra nó khi mùa Hè vừa qua anh đã công khai chỉ trích đồng đội như thế nào khi không dành được danh hiệu "vua phá lưới" Bundesliga. Qua đó, có thể thấy tham vọng một lần cho danh hiệu Qủa bóng vàng không phải không là giấc mơ của cầu thủ Ba Lan này.

Zahavi (trái) đại diện của Lewandowski, người đã tạo nên thương vụ bom tấn mang tên Neymar. (Nguồn: AFP)

Điều dễ dàng nhận thấy là nếu Lewandowski muốn ở lại Bayern, anh ta đã không cần đến một người như Pini Zahavi. Người đàn ông Do thái 74 tuổi này là người quyền lực nhất trên thị trường chuyển nhượng châu Âu. Pini có quan hệ khắp nơi, vô cùng khôn khéo trên bàn đàm phán, có thừa thủ đoạn và mánh khóe để có thể thực hiện được những thương vụ phức tạp nhất.

Lewandowski – trong toan tính của Bayern

Bayern như thường lệ, luôn đứng ngoài mọi tin đồn trên thị trường chuyển nhượng. Không ai biết họ sẽ bán cầu thủ nào, mua cầu thủ nào, cho mượn hoặc để cầu thủ nào trở lại cho đến khi mà họ công bố chính thức. 

Nhưng rõ ràng, họ đã chuẩn bị mọi khả năng cho một đội hình không có Lewandowski từ việc Sandro Wargner cập bến Allianz Arena, cho đến bản hợp đồng 0 đồng Leon Goretzka và cả chân sút Timo Werner đang “thấp thoáng.”

Bởi vậy, Bayern dĩ nhiên chẳng muốn mất tiền đạo xuất sắc này nhất là về tay đối thủ có khả năng cạnh tranh lớn nhất trên đấu trường Champions League nhưng dĩ nhiên không phải bằng mọi giá.

Nếu Real và Pini Zahavi tiếp tục gây sức ép, Bayern có hai lựa chọn. Tăng tiền lương với bản hợp đồng đang có với anh đến 2021. Bayern không bị phụ thuộc vào số tiền sẽ bán Lewandowski được bao nhiêu vì đây là đội bóng duy nhất ở châu Âu có dự trữ một số tiền mặt lến đến gần 300 triệu euro.

Khả năng thứ hai, Bayern sẽ đồng ý để Lewandowski ra đi với một số tiền rất lớn và có kèm thêm một điều kiện - họ sẽ tìm được ai thay thế hoặc Pini sẽ phải "kiếm được" ai về Bayern thay anh?

Hiện tại, Real muốn đưa James Rodriguez ra "trừ nợ" nhưng Bayern không đồng ý bởi ngoài James họ còn muốn có một trung phong thực thụ. 

Nếu muốn đưa Lewandowski đi, Pini Zahavi sẽ phải tìm ra một chân sút đủ hấp dẫn để "phân phối" về Bayern.

Thế nên, thương vụ chuyển nhượng đình đám được cho là sẽ diễn ra trong mùa H​è năm nay cho đến giờ phút này, được sự đồng thuận của cả anh (Real) và ả (Lewandoski). Nhưng, vụ này lại đang thiếu chữ ký đồng ý của ban lãnh đạo Bayern! 

Uli Hoeneß là người quyết định cuối cùng về tương lại của Lewandowski ở Bayern.

Có nghĩa là, Lewandowski sẽ phải gặp Karl-Heinz Rummenigge và Uli Hoeneß để xin họ gật đầu đồng ý cho anh ra đi và Real Madrid cũng phải đặt ít nhất 100 triệu euro lên bàn đàm phán. 

Và đương nhiên, người đại diện của anh cũng phải đem đến cho Karl-Heinz Rummenigge và Uli Hoeneß ai đó đủ để họ mỉm cười gật đầu chúc cho Robert Lewandowski may mắn ở "bến đỗ" mới. 

Tất cả dường như vẫn không quên câu nói của Uli Höneß hồi tháng Hai: "Chúng tôi sẽ đưa bản hợp đồng cho cầu thủ xem và hỏi anh ta rằng cậu có biết đọc không?".

Theo VIETNAM+

Viết bình luận mới