Cơ hội để HAGL bứt tốc

08/04/2021 17:22

Lần đầu tiên giữ được ngôi đầu bảng 3 vòng liên tiếp kể từ năm 2013. Có những thông số thi đấu tốt nhất giải, HAGL của HLV Kiatisuk đã hoàn toàn lột xác so với những mùa giải gần đây. Đã có nhiều nhận định, đánh giá đội bóng phố Núi đang có cơ hội để đăng quang vô địch V-League mùa này.

Hoàng Anh Gia Lai nay đã khác

Phong độ của HAGL hiện đang rất ấn tượng với chuỗi 3 trận thắng liên tiếp mà không để thủng lưới. Xét về lý thuyết, đội bóng phố Núi chỉ cần thêm 4 điểm trong tổng số 6 trận còn lại ở giai đoạn 1 là có thể lọt vào Top 6 đội tranh chức vô địch.

Chú thích ảnh

HAGL đang thể hiện một diện mạo mới ở mùa giải năm nay. Ảnh: TTXVN

Tuy nhiên, 6 vòng đấu còn lại giai đoạn 1 của HAGL là rất khó lường với những đối thủ thực sự khó chơi. Đáng chú ý là trận đấu trên sân SHB Đà Nẵng (vòng 8) và Than Quảng Ninh (vòng 13), chưa kể một trận sân khách khác là ở Thanh Hóa (vòng 11), nơi mà HAGL chỉ mới thắng được 1 lần trong 5 năm gần đây.

Thời gian vừa qua, HAGL chơi thành công vì họ gặp các đối thủ vừa tầm, lại có tính bất ngờ trong lối chơi nhờ các thay đổi dưới sự chỉ đạo của Kiatisak. Nhưng chắc chắn lối chơi của họ trong thời gian tới sẽ được các đối thủ nghiên cứu kỹ nên rất dễ bị bắt bài.

Theo lịch thi đấu, 3 trận sân nhà sắp tới của HAGL đều gặp những đối thủ cứng cựa là Hà Nội FC, B.Bình Dương và Nam Định đang có phong độ cao. Đây đều là những đội bóng vẫn còn cơ hội lọt vào Top 6, nên chắc chắn không có những trận đấu dễ dàng cho HAGL.

Nhìn chung, khi hưng phấn, HAGL có thể không lộ ra các khuyết điểm nói trên. Nhưng nếu gặp đối thủ "già dơ", phá lối chơi của họ, HAGL sẽ đánh mất nhịp điệu chơi bóng. Các đội như Hà Nội FC, Đà Nẵng hay Bình Dương đủ khả năng làm được điều này.

Nhiều rủi ro, lắm thách thức, nhưng với những gì đã thể hiện từ đầu mùa, HAGL chính là một ứng viên nặng ký cho chức vô địch mùa này. Các cuộc khủng khoảng ở những ứng viên hàng đầu như Hà Nội FC, Sài Gòn FC hay CLB TP Hồ Chí Minh đang giúp cho HAGL có được thời cơ vươn lên.

Qua ải Hòa Xuân

Chiều 8/4, HAGL sẽ có trận đấu được nhận định rất khó khăn trên sân Hòa Xuân của SHB Đà Nẵng. Đây cũng được xem là trận cầu tâm điểm của vòng 8 V-League 2021, màn so tài giữa hai đội đang đứng đầu bảng.

Chú thích ảnh

Đà Nẵng là bài toán khó của thầy trò HLV Kiatisuk. Ảnh: TTXVN

Trận đấu này, HLV Kiatisuk đang gặp khó khi lực lượng sứt mẻ nghiêm trọng. Đội bóng phố Núi sẽ không có 2 trụ cột là trung vệ Kim Dong-su và tiền vệ Lương Xuân Trường vì đã nhận đủ 3 thẻ vàng. Cùng với đó khả năng ra sân của Tuấn Anh vẫn bỏ ngỏ do chấn thương.

-Đà Nẵng chưa bao giờ được coi là mảnh đất lành với đội bóng phố Núi. Theo thống kê, HAGL chưa từng thắng đội bóng sông Hàn trong suốt 15 năm qua mỗi khi làm khách trước đối thủ này. Thành tích tốt nhất của HAGL trước Đà Nẵng chỉ là 2 trận hòa vào các năm 2013 và 2014.

-HAGL chưa từng giành nổi 1 điểm khi phải tới thi đấu tại Đà Nẵng kể từ khi sân Hòa Xuân được đưa vào sử dụng.

Hàng thủ của HAGL được dự đoán sẽ có một ngày làm việc vất vả để ngăn chặn các chân sút Đà Nẵng. Trong bối cảnh không thể có sự phục vụ của trung vệ thép Kim Dong-su, hàng công của đội chủ nhà đang rất vào phom với sự năng nổ của ngoại binh Rafaelson.

Trận đấu càng thêm hấp dẫn và đáng xem khi đây còn là màn so tài giữa 2 tiền đạo lừng lẫy ở Đông Nam Á cùng thế hệ là Lê Huỳnh Đức và Kiatisuk trên băng ghế huấn luyện. Cả hai HLV này từng rất nhiều lần so kè nhau trên hàng công ở đội tuyển Việt Nam và Thái Lan khi còn thi đấu. Lần so tài này ở tư cách HLV được xem là "kỳ phùng địch thủ".

Chú thích ảnh

Đà Nẵng luôn là "miền đất dữ" với HAGL. Ảnh: TTXVN

Liệu HLV Kiatisuk có thể giúp HAGL phá được cái dớp toàn thua tại Hòa Xuân trước một SHB Đà Nẵng đang sở hữu một phong độ khá ấn tượng trong thời gian vừa qua.

Nhưng chắc chắn, với phong độ của 2 đội bóng cùng cuộc chiến giữa những ngôi sao trong đội hình hai đội như Công Phượng, Văn Toàn, Minh Vương (HAGL), hay Phan Văn Long, Đức Chinh hay Đặng Anh Tuấn… bên phía Đà Nẵng, trận đấu trên sân Hòa Xuân ở vòng 8 sẽ vô cùng hấp dẫn, rất đáng được chờ đợi.

 

Nguồn: baotintuc.vn

Viết bình luận mới