Bundesliga vòng 8: Erling Haaland, Youssoufa Moukoko đi vào lịch sử

24/11/2020 08:59

Erling Braut Haaland trở thành cầu thủ trẻ nhất lịch sử Bundesliga ghi được cú 'poker,' trong khi Youssoufa Moukoko, 16 tuổi 1 ngày đã ghi tên mình danh sách cầu thủ Bundesliga trẻ nhất mọi thời đại.

Erling Braut Haaland và Youssoufa Moukoko đi vào lịch sử Bundesliga. (Nguồn: DPA)

Erling Braut Haaland và Youssoufa Moukoko đi vào lịch sử Bundesliga. (Nguồn: DPA)

Tại vòng đấu thứ 8 Bundesliga, trái ngược với Bayern (hòa Werder 1-1) và RB Leipzig (hòa Frankfurt 1-1), Dortmund đã thi đấu thăng hoa và giành chiến thắng tưng bừng 5-2 trong chuyến làm khách trên sân của Hertha Berlin.

Ở trận đấu này, còn có 2 kỷ lục được thiết lập khi Erling Braut Haaland trải qua ngày thi đấu thăng hòa ghi đến 4 bàn thắng để giúp Dortmund ngược dòng thành công.

Với màn trình diễn ấn tượng, Haaland, 20 tuổi 4 tháng, đã ghi danh vào lịch sử khi trở thành cầu thủ trẻ nhất lập được cú "poker" tại Bundesliga. Lần gần nhất, Pierre-Emerick Aubameyang là người lập kỳ tích này khi ghi 4 bàn trong một trận đấu vào năm 2016.

Không chỉ có vậy, ở trận đấu này, Bundesliga còn ghi nhận một kỷ lục khác khi cầu thủ Youssoufa Moukoko được tung vào sân thay cho Erling Haaland ở phút 85.

Với sự có mặt trên sân, Youssoufa Moukoko, người vừa tròn 16 tuổi 1 ngày (SN 20/11/2004) đã trở thành cầu thủ Bundesliga trẻ nhất mọi thời đại.

Trước khi ghi danh mình vào lịch sử giải đấu cao nhất nước Đức, Youssoufa Moukoko cũng đã thi đấu vô cùng ấn tượng trong màu áo đội trẻ Dortmund khi ghi được 192 bàn chỉ sau 123 trận - một con số khủng khiếp!

Bundesliga vong 8: Erling Haaland, Youssoufa Moukoko di vao lich su hinh anh 1
Haaland ghi 4 bàn vào lưới Hertha Berlin. (Nguồn: AP)

Phát biểu với Sky sau trận đấu, Erling Haaland không ngớt lời ca ngợi Youssoufa Moukoko: "Tôi rất muốn thi đấu cùng với cậu ấy. Cậu ấy là tài năng lớn nhất thế giới trong thời điểm hiện nay. Một cầu thủ rất hay dù mới chỉ 16 - thật không tưởng. Cậu ấy sẽ có một tiền đồ to lớn."

Youssoufa Moukoko chỉ mới ra mắt Bundesliga hơn 5 phút nhưng sự kiện một cầu thủ trẻ như vậy có mặt ở đấu trường Bundesliga thu hút không ít sự quan tâm của người hâm mộ dù không phải là fan của BVB.

Trái với truyền thông, huấn luyện viên BVB Lucien Favre tỏ ra không nóng vội khi chia sẻ: "Điều đó là tốt đối với cậu ấy, tốt cho đội bóng. Cậu ấy bây giờ biết mình đã thuộc về đội chuyên nghiệp. Nhưng chúng tôi vẫn còn rất nhiều những cầu thủ khác nữa, cứ để xem sao. Cậu ấy còn quá trẻ!"

Về phần mình, Youssoufa Moukoko bày tỏ: "Tôi nghiên cứu rất kỹ những đường chạy thọc sâu của Erling. Những di chuyển của anh ấy thật ấn tượng. Mặc dù chúng tôi có lối chơi giống nhau nhưng anh ấy hơn tôi rất nhiều..."

Moukoko thuận chân trái nhưng thời gian gần đây luyện tập chân phải rất nhiều - giờ đây người ta có thể nói, Moukoko gần như thuận cả hai chân.

Trước đó, đúng ngày sinh nhật thứ 16 của mình, Moukoko nhận được một bản hợp đồng mới để lên thi đấu chuyên nghiệp với mức lương 350.000 euro/năm.

Đây là một số tiền khổng lồ cho một cậu bé 16 tuổi! Tất nhiên, nếu tiếp tục phát triển đúng như lộ trình đã được BVB dự liệu trước, Moukoko sẽ nhanh chóng được tăng lương thêm nữa như trường hợp của Giovanni Reyna.

Giovanni Reyna vừa được Dortmund trao cho bản hợp đồng đến năm 2024 đúng ngày sinh nhật 18 tuổi của mình và nhận mức lương lên đến 2,5triệu euro/năm.

Bundesliga vong 8: Erling Haaland, Youssoufa Moukoko di vao lich su hinh anh 2
Youssoufa Moukoko ra mắt sân chơi Bundesliga. (Nguồn: Bundesliga)

Ngoài tiền lương, Moukoko còn có một bản hợp đồng quảng cáo thương hiệu cho Nike với tổng trị giá lên đến 10 triệu euro. Ngay khi đặt bút ký tháng 4/2019 cậu bé đã có ngay 1 triệu euro.

Với trận đầu ra sân đêm thứ Bảy vừa qua, Moukoko nhận tiếp 1 triệu euro, và tất nhiên với mỗi trận ra sân hoặc có thêm bàn thắng, Nike sẽ tiếp tục chuyển tiền cho cầu thủ này.

Thần đồng Youssoufa Moukoko mới chỉ có 5 phút thi đấu ở Bundesliga nhưng số tiền cậu bé kiếm được đã thuộc hàng sao tại đây từ lâu rồi./.

 

Nguồn: vietnamplus.vn

Viết bình luận mới