Bóng đá trẻ Việt Nam thiếu những tài năng như Công Phượng, Xuân Trường

03/07/2020 14:57

Huấn luyện viên Park Hang-seo đánh giá bóng đá Việt hiện tại thiếu những tài năng như Xuân Trường, Công Phượng như thời điểm ông mới tới Việt Nam làm việc.

Huấn luyện viên Park Hang-seo trả lời phỏng vấn báo chí chiều 2/7. (Ảnh: Phương Linh/Vietnam+)

Huấn luyện viên Park Hang-seo trả lời phỏng vấn báo chí chiều 2/7. (Ảnh: Phương Linh/Vietnam+)

Phát biểu ở buổi tập chiều 2/7 của tuyển U22 Việt Nam, huấn luyện viên Hàn Quốc chia sẻ nhiều về các đội tuyển trẻ và bóng đá trẻ Việt Nam. Ông Park cho rằng thời điểm này thiếu những cầu thủ tiềm năng như Xuân Trường, Công Phượng. 

Huấn luyện viên Park Hang-seo nói: “Hai năm trước khi tôi mới nhậm chức, lứa 1995 của Công Phượng, Xuân Trường, Duy Mạnh… có rất nhiều cầu thủ tài năng. Còn bây giờ chúng ta không sở hữu nhiều cầu thủ trẻ thể hiện tốt. Ở các giải quốc nội hầu hết những ngoại binh và những cầu thủ lớn tuổi được trao cơ hội.”

“Đây là điều tôi thực sự cảm thấy lo lắng. Hiện ở đội tuyển hầu hết đều là những gương mặt cũ, nhân tố mới gần như không có. Còn ở V-League, cầu thủ nội ít được thi đấu. Hầu như ngoại binh là nhân tố được trọng dụng. Vì thế tôi rất mong có những cơ chế tạo thêm điều kiện ra sân cho cầu thủ trẻ, như hạn chế ngoại binh hay một cách nào đó,” ông nói.

Những phát biểu mới nhất của huấn luyện viên Park Hang-seo gây bất ngờ khi bóng đá Việt Nam đang được nhận định là phát triển mạnh, đứng đầu khu vực Đông Nam Á. Lời nhận xét về lứa đàn em của Công Phượng, Quang Hải để lại hoài nghi rằng: “Liệu sau nhiều thành công trong hơn hai năm qua, bóng đá Việt Nam đang mất gốc và không có thêm những lứa cầu thủ đủ giỏi để kế cận?”

Bong da tre Viet Nam thieu nhung tai nang nhu Cong Phuong, Xuan Truong hinh anh 1
Huấn luyện viên Park Hang-seo nhận định bóng đá Việt Nam đang thiếu nhiều nhân tố trẻ tài năng như lứa Công Phượng, Xuân Trường. (Ảnh: Nguyên An/Vietnam+)

Hiện huấn luyện viên Park Hang-seo tập trung U22 Việt Nam ngắn ngày từ 1-3/7 với mong muốn tuyển chọn và tìm kiếm nhiều những cầu thủ trẻ tài năng mới cho bóng đá Việt Nam với mục tiêu dài hạn. 

Ông thầy người Hàn Quốc tiết lộ: “Tôi muốn tập trung các cầu thủ sinh năm 1999 và trẻ hơn. Những cầu thủ này ít có cơ hội để thi đấu nên tôi muốn tạo điều kiện để họ tập luyện và thi đấu với nhau, kiểm tra năng lực. Đến tháng Tám và Chín đội sẽ tập trung tiếp. Tháng Mười khi giải Vô địch Quốc gia đã xong và nếu dịch COVID-19 không gây ảnh hưởng, tôi hy vọng đội U22 Việt Nam sẽ có thể đi tập huấn ở nước ngoài.”

“Thực ra đợt tập trung này chỉ kéo dài 3 ngày. Ban đầu đợt này không có trong kế hoạch của tôi. Cảm ơn các câu lạc bộ và huấn luyện viên trưởng các đội đã gửi cầu thủ để tôi có đợt tập trung này,” huấn luyện viên Park Hang-seo nói. 

Ở đợt tập trung ngắn ngày hiện tại, huấn luyện viên Park Hang-seo triệu tập 28 cầu thủ triển vọng. Trong số này gồm một vài nhân tố chơi ấn tượng tại giải Vô địch U19 Quốc gia 2020. 

Những đợt tập trung ngắn ngày với các đội tuyển của huấn luyện viên Park Hang-seo thời gian trước đem lại hiệu quả cao. Bởi vậy, nhà cầm quân Hàn Quốc cùng Liên đoàn bóng đá Việt Nam muốn tiếp tục phương án này để chuẩn bị cho mục tiêu lâu dài./.

 

Nguồn: vietnamplus.vn

Viết bình luận mới