'Bom tấn' Philippe Coutinho sẽ khiến Bundesliga hấp dẫn hơn

21/08/2019 13:41

Bundesliga được kỳ vọng sẽ trở nên hấp dẫn hơn sau khi Bayern Munich đưa về Allianz "bom tấn" Philippe Coutinho - cầu thủ đắt giá thứ 2 thế giới (145 triệu euro).

Coutinho thi đấu cho Bayern theo bản hợp đồng cho mượn 1 năm tử Barcelona. (Nguồn: Getty Images)

Coutinho thi đấu cho Bayern theo bản hợp đồng cho mượn 1 năm tử Barcelona. (Nguồn: Getty Images)

Bayern Munich đã phá vỡ sự im lặng trong suốt kỳ chuyển nhượng mùa Hè 2019 bằng bản hợp đồng "bom tấn" Philippe Coutinho từ Barcelona.

Bản hợp đồng này khiến cả truyền thông lẫn người hâm mộ Bayern dường như không còn quá bận tâm về trận hòa 2-2 trước Hertha Berlin - trận đấu mà Hùm xám bộc lộ quá nhiều điểm yếu trong lối chơi. Hàng thủ không chắc chắn, hàng công không đủ sức xuyên thủng, và điều tệ hại hơn cả là không ai nhìn ra ý đồ chiến thuật của Niko Kovac.

Tất cả như bị mê hoặc bởi Philippe Coutinho - "bom tấn" mà Bayern tuyên bố ít phút sau khi trận đấu kết thúc.

Với Philippe Coutinho, đương kim vô địch Bayern đã có câu trả lời với người hâm mộ khi mang về cầu thủ đầu tiên về ở Bundesliga có giá trên 100 triệu euro. Tiền vệ người Brazil này mới năm ngoái chuyển từ Liverpool về thi đấu cho Barcelona với giá 145 triệu euro và là cầu thủ có giá đắt thứ hai trên thế giới sau Neymar.

Bayern im lặng như trong cam kết về bản hợp đồng mượn cầu thủ này, nhưng Barcelona đã công bố chi tiết cả thương vụ đình đám này. Bayern phải trả 8,5 triệu euro phí mượn một năm và tiền lương cho Coutinho (khoảng 13,5 triệu euro), kèm theo lựa chọn mua đứt sau khi hợp đồng kết thúc (120 triệu euro).

'Bom tan' Philippe Coutinho se khien Bundesliga hap dan hon hinh anh 1
Karl-Heinz Rummenigge (trái) là người có công lớn đưa Coutinho về Allianz. (Nguồn: Getty Images)

"Đây là cả một sự kiện lớn của Bundesliga, rằng chúng tôi giờ đây sẽ có cơ hội xem cậu ấy thi đấu... Cậu ấy có những khả năng đặc biệt và những đường bóng không tưởng mà tôi đã từng chứng kiến trong những buổi tập. Chắc chắn cậu ấy sẽ là cầu thủ xuất sắc nhất Đức," tiền vệ Hertha Marko­ Grujic, người từng thi đấu với Coutinho ở Liverpool chia sẻ với báo chí.

Sự có mặt của Coutinho cũng như Ivan Peresic tại Allianz có công lớn của CEO Bayern Karl-Heinz Rummenigge, người đã đích thân tiến hành đàm phán sau hàng loạt thương vụ do Hasan Salihamidzic đứng ra đổ bể.

"Đây là một thương vụ rất lớn, nhiều tiền, người ta phải đi lại nhiều lần thôi," Rummenigge cũng đã rất khôn khéo khi dùng tới những mối quan hệ của mình. "Tôi có một mối quan hệ rất tốt với ông chủ tịch Barcelona và lần nãy nó đã giúp ích rất nhiều..."

Trong buổi họp báo ra mắt của Philippe Coutinho chiều 19/8 ông cũng một lần nữa thú nhận: "Nhờ mối quan hệ rất tốt với Barcelona, họ đã tạo điều kiện cho Philippe Coutinho về với chúng tôi với giá rất hữu nghị."

Nhiều câu lạc bộ lớn khác ở châu Âu tất nhiên không khỏi giật mình khi hay tin cầu thủ đắt thứ hai thế giới về Bayern với cái giá như vậy!

Tiền đạo số 1 Bayern, Robert Lewandowski hạnh phúc: "Cậu ấy là một cầu thủ hàng đầu thế giới. Những người như vậy sẽ tạo nên điều khác biệt trong cả mùa bóng..."

Trong khi đó, đội trưởng Bayern, Manuel Neuer chia sẻ với Bild am Sonntag: "Đây chính là sự tăng cường mà chúng tôi mong đợi."

'Bom tan' Philippe Coutinho se khien Bundesliga hap dan hon hinh anh 2
Những tân binh của Bayern Munich.

Coutinho có thể chơi ở vị trí tiền vệ cánh cũng như trung tâm. Thời gian ở Liverpool, với những kiến tạo và bàn thắng của mình anh đã vương tầm lên thành "siêu sao"

Trong lễ trao giải Huấn luyện viên của năm do Sportbild tổ chức tối thứ Hai, "thuyền trưởng" cũ của anh ở Liverpool Jürgen Klopp đã có nhận định Coutinho: "Cậu ấy là một cầu thủ tuyệt vời, một chàng trai tốt. Chúng tôi không hề muốn mất cậu ấy, nhưng có thể nói rằng Barcelona đã ép chúng tôi bằng tiền. Cậu ấy là cầu thủ có thể ngay lập tức thay đổi cục diện trận đấu theo hướng tích cực. Đây không phải là một tin tốt cho Dortmund, nhưng đối với Bayern và cả Bundesliga thì đây là một chuyển nhược tuyệt vời."

Chia sẻ về sự kiện này, phóng viên Paul Joyce của Liverpool Echo nói: "Cậu ấy tính tình trầm lặng, chiếm được nhiều cảm tình trong tập thể. Tuyệt chiêu của cậu ấy là đi bóng từ góc trái vào giữa rồi sút vào góc cao của khung thành. Tương tự như Robben, nhưng là ở phía bên ngược lại."

Lý giải về việc vì sao anh thi đấu không thành công ở Barcelona. Chuyên gia Ramiro Aldunate của Marca nhận xét: "Đây là một cầu thủ đẳng cấp thế giới nhưng không gặp may ở Barcelona khi thi đấu bên cạnh Messi. Vấn đề nằm ở chỗ, cậu ấy không được thi đấu ở vị trí sở trường của mình và điều này đã khiến anh không thể tỏa sáng."

Người hâm mộ Bundesliga và Bayern vui mừng vì cuối cùng cũng đã có một siêu sao tới đây thi đấu. Nhưng, điều mà nhiều người hâm mộ Bayern quan tâm nhất lúc này là việc Niko Kovac sẽ sử dụng Coutinho thế nào?

 

Nguồn: vietnamplus.vn

Viết bình luận mới