Bayern sa thải Kahn và Salihamidzic ngay sau khi đăng quang

29/05/2023 14:31

Ngay sau khi đánh bại Cologne để giành chức vô địch Bundesliga, ban lãnh đạo Bayern Munich đã tạo nên bất ngờ khi quyết định sa thải cả Hasan Salihamidzic và Oliver Kahn.

Bayern sa thai Kahn va Salihamidzic ngay sau khi dang quang hinh anh 1
Bayern sa thải cả Hasan Salihamidzic và Oliver Kahn.

Bayern Munich giành chiến thắng 2-1 trước Cologne và đăng quang Bundesliga mùa giải 2022-23 theo kịch bản khó tin.

Đây là chức vô địch Bundesliga thứ 11 liên tiếp của Hùm xám và là Đĩa bạc thứ 33 trong lịch sử của họ.

Sa thải cùng lúc CEO và Giám đốc kỹ thuật

Tuy nhiên, ngay sau khi vô địch, ban lãnh đạo Bayern Munich đã tạo nên bất ngờ khác với đưa ra quyết định sa thải cả Giám đốc kỹ thuật Hasan Salihamidzic và CEO Oliver Kahn.

Salihamidzic đã mặt trên khán đài sân RheinEnergieSTADION và cùng Bayern trải qua những giây phút khó quên nhất của mùa giải.

Tuy nhiên, Salihamidzic có lẽ cũng không thể ngờ rằng giây phút mà họ ăn mừng cùng Bayern lại ngắn ngủi đến vậy.

Cả Salihamidzic và Oliver Kahn được cho rằng đã tạo nên sự bất ổn tại Bayern khi mà đội bóng bước vào giai đoạn quan trọng nhất của mùa giải.

Đáng chú ý, chính là việc sa thải huấn luyện viên Julian Nagelsmann và bổ nhiệm Thomas Tuchel.

Sau quyết định sa thải Julian, Bayern dường như không còn là chính mình. Họ bị loại ở Cúp Quốc gia, Champions League và chỉ có thể giành Bundesliga trong ngày hạ màn.

Kahn được bổ nhiệm vào hội đồng quản trị FC Bayern München AG vào ngày 1 tháng 1 năm 2020. Vào ngày 1 tháng 7 năm 2021, ông đảm nhận vị trí Giám đốc điều hành. Trong thời gian ông là thành viên hội đồng quản trị, FC Bayern đã giành được UEFA Champions League, UEFA Super Cup, Bundesliga hai lần, DFB Cup và DFL Supercup.
Sau khi ông tiếp quản Karl-Heinz Rummenigge với tư cách là Giám đốc điều hành, câu lạc bộ đã hai lần giành được Bundesliga và Siêu cúp DFL mỗi giải. Trước đó, Kahn là thủ môn và đội trưởng của đội vô địch Đức từ năm 1994 đến 2008, cùng với Bayern vô địch 8 Bundesliga, 6 DFB Cup, 6 DFL League Cup, Champions League 2001, FIFA Club World Cup, UEFA Cup...

Herbert Hainer, Chủ tịch hội đồng giám sát của FC Bayern chia sẻ: “Quyết định chia tay Oliver Kahn không hề dễ dàng đối với ban giám sát. Tuy nhiên, do sự phát triển chung, chúng tôi đã đi đến quyết định bổ nhiệm người mới đứng đầu ban điều hành. Chúng tôi xin cảm ơn Oliver Kahn vì sự cam kết, ý tưởng của anh ấy và vì tất cả những gì chúng tôi đã cùng nhau đạt được. Anh ấy sẽ luôn là một nhân vật tuyệt vời tại FC Bayern. Chúng tôi chúc anh ấy mọi điều tốt đẹp nhất cho tương lai của mình.”

Jan Christian Dreesen là tân CEO của Bayern

Kahn sẽ được thay thế bởi phó chủ tịch hội đồng quản trị hiện tại Jan-Christian Dreesen. 

Dreesen, 55 tuổi đã được Hội đồng giám sát của FC Bayern München AG bổ nhiệm  làm chủ tịch hội đồng quản trị mới. Dreesen đã từng là phó chủ tịch hội đồng quản trị của FC Bayern München AG trong mười năm.

Herbert Hainer, Chủ tịch hội đồng giám sát của FC Bayern nhận định: “Jan-Christian Dreesen đã hoàn thành xuất sắc công việc cho FC Bayern trong mười năm qua. Anh ấy sống ở FC Bayern, hiểu rõ câu lạc bộ từ trong ra ngoài và biết điều gì là quan trọng ở đây. Chúng tôi rất vui khi anh ấy đảm nhận nhiệm vụ này. Anh ấy có thể làm việc mà không cần một khoảng thời gian điều chỉnh, và đó chính xác là những gì FC Bayern cần trong tình hình hiện tại."

Jan-Christian Dreesen, Giám đốc điều hành của FC Bayern: “Trước hết, tôi muốn cảm ơn ban giám sát của chúng tôi vì sự tin tưởng mà họ đã đặt vào tôi. Trên thực tế, tôi đã lên kế hoạch cho một điều gì đó khác trong cuộc đời mình - nhưng khi FC Bayern gọi đến, bạn sẽ bỏ lại mọi thứ khác phía sau. Câu lạc bộ này luôn là vấn đề của trái tim đối với tôi và tôi cũng biết nó có thể phát huy sức mạnh tích cực như thế nào. Tôi sẽ tiếp tục dốc hết sức lực để cùng FC Bayern gặt hái thành công trên mọi lĩnh vực và tôi rất mong chờ nhiệm vụ mới. Những người biết tôi đều biết câu lạc bộ, nhân viên và người hâm mộ của chúng tôi có ý nghĩa như thế nào đối với tôi."

Bayern sa thai Kahn va Salihamidzic ngay sau khi dang quang hinh anh 2
Jan Christian Dreesen- người vừa được bổ nhiệm làm tân CEO của Bayern Munich (Nguồn: FCB.com)

Dreesen sinh ngày 4 tháng 9 năm 1967 tại Aurich/East Frisia, sinh viên tốt nghiệp ngành kinh doanh bắt đầu sự nghiệp chuyên nghiệp của mình với tư cách là thực tập sinh tại Bayerische Vereinsbank, sau này là HypoVereinsbank-nơi anh đã thăng tiến lên vị trí Giám đốc Khách hàng Cá nhân. Sau đó, Dreesen giữ chức Chủ tịch Hội đồng quản trị của UBS Đức và chịu trách nhiệm về ngân hàng doanh nghiệp trong nhiều năm với tư cách là thành viên Hội đồng quản trị của BayernLB. 

Dreesen là thành viên của hội đồng quản trị FC Bayern kể từ tháng 2 năm 2013 và giữ chức phó chủ tịch kể từ tháng 2 năm 2014. Trách nhiệm của anh tại FC Bayern bao gồm tài chính và kiểm soát, nhân sự, bán hàng và cấp phép, dịch vụ bán vé, an ninh và quản lý cơ sở, CNTT và công nghệ, pháp lý, hỗ trợ câu lạc bộ người hâm mộ và người hâm mộ, Allianz Arena GmbH cũng như đại diện xã hội trong cổ phần của Câu lạc bộ bóng đá Bayern München AG.

Kể từ tháng 8 năm 2016, Dreesen đã đại diện cho FC Bayern trong ủy ban điều hành gồm chín thành viên của Liên đoàn bóng đá Đức (DFL).

Ở vị trí Giám đốc Thể thao, người kế nhiệm Salihamidžić vẫn chưa được quyết định.

Sau thời gian là cầu thủ năm 1998 đến 2007 với 6 chức vô địch Đức và 4 chức vô địch DFB Cup, Champions League, Club World Cup và League Cup Hasan Salihamidžić trở lại FC Bayern với tư cách là giám đốc thể thao vào ngày 1 tháng 8 năm 2017. Sau đó, Hasan được thăng chức thành viên hội đồng quản trị thể thao vào ngày 1 tháng 7 năm 2020. Trong thời gian Hasan Salihamidžić nắm quyền, FC Bayern đã giành chức vô địch Champions League, Club World Siêu cúp châu Âu, sáu lần vô địch Đức, hai lần vô địch DFB Cup và năm lần vô địch DFL Supercup./.

 

Nguồn: vietnamplus.vn

Viết bình luận mới