Bayern đã thay đổi ra sao sau 100 ngày dưới thời Hansi Flick?

15/02/2020 09:36

Sau 100 ngày (bắt đầu từ 5/11), huấn luyện viên Hans-Dieter Flick đã phần nào tạo nên những dấu ấn riêng để giúp Bayern Munich "hồi sinh" và trở lại hành trình cần phải đi.

Hansi Flick đang dần tạo nên những dấu ấm riêng ở Bayern. (Nguồn: Getty Images)

Hansi Flick đang dần tạo nên những dấu ấm riêng ở Bayern. (Nguồn: Getty Images)

Không ít người đã tỏ ra nghi ngờ khi Hans-Dieter Flick được ban lãnh đạo Bayern Munich bổ nhiệm vào "ghế nóng" mà Niko Kovac để lại.

Tuy nhiên, sau 100 ngày (bắt đầu từ 5/11), vị huấn luyện viên 54 tuổi này phần nào tạo nên những dấu ấn riêng để giúp Hùm xám "hồi sinh" và trở lại hành trình cần phải đi.

Thậm chí, theo thống kê của Opta, Flick đang là người có thành tích tốt nhất trong số các huấn luyện viên từng dẫn dắt Bayern, khi đạt hiệu suất giành chiến thắng đến 80% (thắng 12, hòa 2 và thua 1 sau 15 trận).

Trên bảng xếp hạng

Khi Kovac ra đi, Bayern đứng ở vị trí thứ 4 sau RB Leipzig, Borussia Dortmund và Gladbach. Hiện tại, họ đứng đầu bảng và hơn đội đang bám theo RB Leipzig 1 điểm.

Hiệu số bàn thắng

Sau 10 vòng đấu ở Bundesliga, Bayern ghi được 25 bàn nhưng thủ thành Neuer đã phải 16 lần vào lưới nhặt bóng. Tuy nhiên, sau vòng 21 đấu, họ có thành tích tốt hơn (58-23).

Bayern da thay doi ra sao sau 100 ngay duoi thoi Hansi Flick? hinh anh 1
Thành tích ấn tượng của Hansi Flick.

Chỉ tính riêng 11 trận đấu dưới thời Flick, Bayern đã ghi đến 33 bàn và chỉ thủng lưới có 7 lần. Đây chính là khác biệt lớn nhất dẫn đến những điểm nhấn đáng chú ý tiếp theo.

Hàng thủ Bayern

Hàng thủ Bayern dưới thời Kovac là điểm yếu nhất của đội bóng. Jerome Boateng đột nhiên trở nên già và chậm chạp trong khi Niklas Süle và Lucas Hernandez gặp chấn thương dài hạn.

Khi lên nắm quyền, Hansi Flick đưa Alphonso Davies vào vị trí hậu vệ trái. Thử nghiệm này của ông đã thành công ngoài sức tưởng tượng - cầu thủ trẻ 18 tuổi người Canada thi đấu xuất sắc trở thành một hiện tượng ở Bayern.

Trong khi đó, người nhường chỗ cho Davies ở vị trí này là David Alaba trở thành trụ cột không thể thiếu khi được xếp đá vị trí trung vệ.

Joshua Kimmich được đẩy lên vị trí tiền vệ phòng ngự số 6. Với phạm vi di chuyển rộng và khả năng chiến thuật, Kimmich trở thành chốt chặn quan trọng ngăn cản những con đường dẫn đến khung thành của Manuel Neuer.

Bayern hiện đang chờ đón sự trở lại của Javi Martinez và Lucas Hernandez. Chưa rõ Hansi sẽ xếp cho Javi Martinez vào vị trí nào nhưng Lucas Hernandez chắc chắn sẽ ra sân bên cạnh David Alaba - người hâm mộ Bayern hy vọng, hàng thủ Bayern sẽ còn bền vững hơn nữa.

Thomas Mueller

Cầu thủ "khi không còn ai sẽ được ra sân" Thomas Mueller ở thời Kovac từng đã nghĩ đến việc ra đi, đang trở lại là chính mình dưới sự dẫn dắt của Hansi Flick.

Bayern da thay doi ra sao sau 100 ngay duoi thoi Hansi Flick? hinh anh 2
Mueller để lại dấu giày ở 13 bàn thắng trong 15 trận dưới thời Flick. (Nguồn: Ẽn News)

Qua 15 trận, Thomas Mueller đã để lại dấu giày trong 13 bàn thắng và là một nhân tố không thể thiếu trong chiến thuật Hansi.

Với phong độ như gần đây, báo chí Đức lấy làm tiếc khi huấn luyện viên đội tuyển Đức vẫn tiếp tục bỏ mặc anh trong khi Thomas Müller vẫn hiệu quả như ngày nào.

Leon Goretzka và Thiago Alcantara

Sau giai đoạn chấn thương, số trận ra sân của Leon gần như toàn bộ là dưới thời Hansi Flick, nên khó có thể so sánh ngoại trừ mùa giải trước.

Trong sơ đồ chiến thuật của Flick, Leon thi đấu có xu hướng tấn công nhiều hơn và điều đó giúp anh trở nên đa dạng hơn trong lối đá.

Thiago Alcantara sau nhiều ngày tháng vật vờ hiện đang là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất của Bayern trong năm 2020. Trong nhiều trận đấu gần đây, anh gần như có mặt khắp nơi và là hiện thân của ý tưởng thi đấu và sự thống trị Bayern.

Philippe Coutinho

Đây có lẽ là vị trí duy nhất mà Hansi Flick chưa thể cải thiện được so với Niko Kovac.

Philippe tài năng ra sao là điều không cần bàn cãi, nhưng có lẽ do vị trí số 10 không có trong sơ đồ chiến thuật của Bayern nên Hansi chưa thể tìm cho anh một vị trí thích hợp để có thể tỏa sáng.

Bayern sẽ giành danh hiệu với Hansi Flick?

FC Bayern hiện đang có cơ hội đăng quang trên cả ba đấu trường ở mùa này là Bundesliga, DFB Cup và Champions League.

Bayern da thay doi ra sao sau 100 ngay duoi thoi Hansi Flick? hinh anh 3
Bayern sẽ kết thúc mùa giải với danh hiệu nào cùng Flick?

Ở giải quốc nội, họ đang thống trị nhưng khát khao vô địch là điều không bao giờ thiếu ở Hùm xám. Điều đó thể hiện rất rõ trong tuyên bố của Chủ tịch Bayern: "Đừng để năm đầu tiên tôi lên làm chủ tịch mà chúng ta lại không vô địch."

Tuy nhiên, vô địch quốc nội không phải là "tấm vé" có thể đảm bảo vị trí cho Flick, mà nó còn phụ thuộc vào việc ông sẽ dẫn dắt Bayern thi đấu ra sao tại đấu trường Champions League.

Ở vòng 1/8 tới đây, Bayern Munich sẽ đối đầu với Chelsea và khả năng đi tiếp không phải là không có.

Ở đấu trường này, Hansi Flick sẽ phải thể hiện bản lĩnh của mình trước khi ban lãnh đạo Bayern có ý định đưa về một huấn luyện viên tầm cỡ hơn./.

 

Nguồn: vietnamplus.vn

Viết bình luận mới