Arsenal thu nạp thần đồng 5 tuổi được mệnh danh là 'Messi nhí'

23/10/2021 15:08

Ấn tượng mạnh với khả năng chơi bóng của tài năng nhí Zayn Ali Salman, Arsenal đã quyết định thu nạp cậu bé chỉ mới 5 tuổi còn đi mẫu giáo vào học viện.

Chú thích ảnh

Salman và bố của cậu bé. Ảnh: Daily Mail

Theo trang Daily Mail (Anh), Arsenal đã chứng minh rằng không bao giờ là quá sớm trong việc tìm kiếm tài năng cho tương lai sau khi quyết định thu nạp cậu bé 5 tuổi, có khả năng chuyền bóng, ghi bàn như Messi nhí, vào câu lạc bộ của mình. 

Theo đó, Zayn Ali Salman, 5 tuổi, đã làm nên lịch sử khi trở thành thành viên nhỏ tuổi nhất từng được tuyển dụng trong lịch sử của học viện "Pháo thủ". Salman thậm chí còn được đăng ký vào học viện dự bị của đội bóng thành London khi mới chỉ 4 tuổi.

Salman vốn rất nổi tiếng trên Instagram với các video thu hút hàng nghìn lượt xem cậu bé chơi bóng. Ở đó, người ta thấy một cậu bé chơi bóng với tố chất thượng thừa nhờ kỹ năng khéo léo và khả năng giữ thăng bằng đáng kinh ngạc. Những điểm đó rất giống với Lionel Messi -  cầu thủ đầu tiên và cho tới hiện tại là cầu thủ duy nhất đạt được Quả bóng vàng châu Âu 6 lần.

Huấn luyện viên cũ của cậu bé, Austin Schofield, người đang làm việc ở Học viện Bóng đa First Touch, nói với BBC News: “Ban đầu, chúng tôi xếp Salman đá với những đứa trẻ cùng độ tuổi của cậu bé. Nhưng cậu nhóc giỏi hơn tất cả những đứa trẻ khác. Salman nhanh hơn, chuyền bóng tốt hơn nhiều so với đồng đội và có thể ghi bàn. Tôi đã nói chuyện với bố của cậu bé việc để cậu ấy đá với những đối thủ lớn tuổi hơn và ông ấy đã đồng ý”.  

Bố Salman không ngạc nhiên với tài năng của con mình và việc cậu bé được nhiều câu lạc bộ săn đón. Ông tin rằng con trai mình sẽ có thể xử lý tốt khi được tuyển chọn vào câu lạc bộ danh tiếng vì cậu bé khác biệt với những đứa trẻ khác.

“Tôi nhớ như in ngày thằng bé được sinh ra. Y tá đặt Salman nằm nghiêng và thằng bé đã ngẩng đầu lên để quan sát xung quanh. Ngay cả y tá cũng rất ngạc nhiên về điều đó. Cậu bé đã mạnh mẽ từ khi còn nhỏ. Salman có khả năng thăng bằng đáng kinh ngạc và thắng bé không ngừng tiến bộ. Arsenal cũng chẳng bận tâm về tuổi tác của Salman. Họ chỉ nghĩ Salman có tiềm năng rất lớn Arsenal không bận tâm về tuổi tác của anh ấy, họ chỉ nghĩ rằng cậu bé có rất nhiều tiềm năng”.

 

Chú thích ảnh

Salman đã từng chụp hình với Giám đốc Học viện Arsenal, Per Mertesacker. Ảnh: Instagram

Tuyển trạch viên của “Pháo thủ” Stephen Deans sau đó cho biết câu lạc bộ đã ký hợp đồng với cầu thủ vừa tròn 5 tuổi này.

Ông nói: “Cậu nhóc làm những điều hiếm thấy ở độ tuổi đó. Khi chứng kiến Salman, tôi đã gọi điện cho người bạn, và anh ấy xác nhận Salman mới 4 tuổi. Tôi không tin rằng Salman vẫn đang ở trong nhà trẻ. Sau đó, tôi nói chuyện với bố mẹ Salman, rồi đưa cậu ấy đi tập vài buổi. Salman là tài năng thực sự”.

Salman đang được đào tạo ở Học viện Arsenal nhưng cậu bé chưa được ký hợp đồng chính thức vì còn quá trẻ. Các câu lạc bộ bóng đá được phép chiêu mộ các cầu thủ từ mọi lứa tuổi. Nhưng theo Sportsmail việc một đội ký hợp đồng với cầu thủ mới 5 tuổi là điều rất hiếm. Messi đá ở đội trẻ Newell's Old Boys khi 8 tuổi, trước khi gia nhập lò La Masia trứ danh của Barcelona ở tuổi 13.

 

Nguồn: baotintuc.vn

Viết bình luận mới