Arsenal lên kế hoạch chiêu mộ ‘người thừa’ của Chelsea

14/12/2018 15:17

HLV Unai Emry xác nhận, Arsenal đang lên kế hoạch bổ sung thêm hàng phòng ngự sau một loạt chấn thương và án treo giò đắt giá trong đội hình của Pháo thủ.

 
Ở mùa giải năm nay, Arsenal đã gặp tổn thất nặng nề ở hàng thủ khi đội trưởng Laurent Koscielny phải vắng mặt vì chấn thương. Tin không vui cho HLV Unai Emery khi trung vệ Rob Holding đã gặp chấn thương nặng trong chuyến hành quân của Arsenal đến sân Old Trafford. Sau tình huống vào bóng của Marcus Rashford, Rob Holding không thể tiếp tục thi đấu và phải nhường chỗ cho "lão tướng" Stephan Lichtsteiner. Theo chẩn đoán của các bác sĩ, số 16 của Pháo thủ đã bị đứt dây chằng chéo đầu gối và phải nghỉ từ 6 đến 9 tháng. Với điều này, Rob Holding chắc chắn sẽ bỏ lỡ phần còn lại của mùa giải năm nay. Đây được xem là tổn thất không hề nhỏ cho đội chủ sân Emirates.

Để chuẩn bị cho giai đoạn hai của mùa giải, Pháo thủ đang ráo riết tăng tường lực lượng. Theo nguồn tin của tờ Metro, BLĐ Arsenal đang tính đến chuyện mua về  trung vệ Gary Cahill của Chelsea. Ngoài ra, nhiều khả năng HLV Emery sẽ triệu hồi Calum Chambers từ Fulham trở về.

 
“Chúng tôi đang tìm một cầu thủ giúp đội bóng ở vị trí trung vệ. Và  Calum Chambers có thể là một lựa chọn, nhưng tôi không biết liệu có thể làm điều đó không”.
 
Chambers là sản phẩm của lò đào tạo Southampton và đã chuyển tới Arsenal vào năm 2014. Ngôi sao 23 tuổi đã có 3 lần ra sân trong màu áo đội tuyển Anh ở mùa giải đó. Anh đã dành cả mùa giải 2016/17 để thi đấu theo dạng cho mượn tại Middlesbrough trước khi trở lại Arsenal mùa trước. Chambers ra sân 12 lần tại Premier League trong mùa giải cuối cùng mà HLV Wenger tại vị.
 
Nhìn chung, Calum Chambers vẫn chưa thể chứng minh được tài năng của mình khi cơ hội ra sân quá ít ỏi. Vào tháng 8, cầu thủ người Anh đã chính thức rời Arsenal để tới Fulham theo dạng cho mượn một mùa giải.

Ngoài Calum Chambers, HLV Emery cũng đang quan tâm đến Gary Cahill –  người đang trở thành người thừa tại Chelsea dưới thời HLV  Maurizio Sarri.Cựu ngôi sao của Bolton chỉ thi đấu 7 trận trên mọi đấu trường. Hợp đồng giữa trung vệ người Anh và The Blues cũng sẽ chính thức hết hạn vào tháng 6/2019 và Chelsea đang có ý định để Gary Cahill ra đi theo dạng cho mượn khi kì chuyển nhượng mùa Đông mở cửa. 

Nguồn: thethaovietnam.vn 

Viết bình luận mới