TP Hồ Chí Minh: Người dân đổ đi mua khẩu trang, giá ổn định vì nguồn cung dồi dào

05/12/2020 06:54

Nhiều người dân TP Hồ Chí Minh đã đi mua khẩu trang sau khi Thành phố phát hiện có ca mắc COVID-19 mới trong cộng đồng. Tuy nhiên, do nguồn cung khá dồi dào nên giá khẩu trang vẫn giữ ổn định dù sức mua tăng cao.

Chú thích ảnh

Người dân đi mua khẩu trang để phòng dịch bệnh COVID-19.

Ghi nhận của phóng viên báo Tin tức tại chợ thuốc lớn nhất TP Hồ Chí Minh trên đường Nguyễn Giản Thanh (quận 10) rất nhiều người dân đổ về đây để mua khẩu trang y tế. Mặc dù lượng người mua tăng cao, nhưng giá khẩu trang vẫn giữ ổn định. 

Chủ một cửa hàng bán thuốc trên đường Nguyễn Giản Thanh cho biết, hai ngày qua, lượng khách đến mua khẩu trang tăng gấp đôi so với trước đó, nhưng nhờ nguồn cung khá dồi dào nên giá bán vẫn ổn định, dao động từ 35.000 - 60.000 đồng/hộp/50 cái, loại 4 lớp có kháng khuẩn.

Chú thích ảnh

Các cửa hàng bán khẩu trang y tế đông khách từ khi có thông tin về ca bệnh mới tại cộng đồng trên địa bàn TP Hồ Chí Minh.

Trong khi đó, các nhà thuốc tại quận 1, 3, 6, 9… lượng khách đến hỏi mua khẩu trang y tế, nước rửa tay diệt khuẩn cũng tăng mạnh so với ngày thường.

Chị Lã Thị Thanh Mai, chủ cửa hàng thuốc trên đường Hai Bà Trưng (quận 1) cho biết, hai ngày qua, rất đông người dân tới mua khẩu trang. Tuy nhiên, do nguồn cung của cửa hàng rất lớn, đủ đáp ứng cho nhu cầu người dân nên người dân không cần mua số lượng lớn về tích trữ. Do được khuyến cáo còn hàng nên đa số người dân chỉ mua từ 2-3 hộp về dùng.

Chú thích ảnh

Nguồn cung khẩu trang y tế tại các doanh nghiệp TP Hồ Chí Minh khá dồi dào nên người dân không cần đổ xô đi mua khẩu trang y tế tích trữ.

Ghi nhận tại các hệ thống siêu thị, cửa hàng tiện ích ở TP Hồ Chí Minh như siêu thị Co.opmart, Co.op Food, Big C, Aeon, Lotte Mart, Emart, MM Mega Market… lượng khách đến mua khẩu trang y tế cũng gia tăng. Tuy nhiên, để phục vụ nhu cầu mua sắm tăng cao của khách hàng, các hệ thống phân phối này đã chủ động chuẩn bị sẵn nguồn hàng, bao gồm các mặt hàng khẩu trang y tế, khẩu trang vải, dung dịch rửa tay…

Một số doanh nghiệp chuyên cung cấp khẩu trang bán buôn cho các đầu mối cũng liên tục nhận được điện thoại đặt hàng của khách; trong đó, các công ty lớn còn áp dụng chương trình khuyến mãi giảm giá cho khách hàng.

Chú thích ảnh

Người dân tranh thủ mua nhiều hộp khẩu trang y tế vì lo ngại dịch bệnh COVID-19 lây lan tại TP Hồ Chí Minh.

Ông Trần Văn Long, Chủ tịch HĐQT Công ty Ecom Med, cho biết công ty phối hợp cùng Công ty Du lịch Việt đang bán khẩu trang trực tiếp cho người tiêu dùng với giá hỗ trợ từ nay đến hết tháng 12. Theo đó, với loại khẩu trang lọc bụi chỉ có giá 25.000 đồng/hộp (50 cái), khẩu trang y tế có độ kháng khuẩn 95% có giá 35.000 đồng/hộp 50 cái, khẩu trang y tế có khả năng kháng khuẩn 99% có giá 50.000 đồng/hộp 50 cái…

“Lượng khách mua trực tiếp lẫn đặt hàng số lượng lớn đang tăng. Trung bình mỗi ngày công ty bán ra khoảng 40.000 - 60.000 hộp khẩu trang y tế cho khách hàng. Trong khi đó, công ty chủ yếu sản xuất khẩu trang bán sang Mỹ nên hiện nay không có hàng tồn kho và lượng hàng sản xuất tới đâu được cung cấp cho thị trường đến đó. Mỗi ngày Ecom Med có thể sản xuất tối đa 5 triệu khẩu trang y tế cung cấp cho thị trường và phục vụ xuất khẩu", ông Trần Văn Long nói.

Chú thích ảnh

Tại các siêu thị hiện đại, cửa hàng tiện lợi... giá bán khẩu trang vẫn khá ổn định. 

Theo Sở Công thương TP Hồ Chí Minh, sau khi các ca bệnh mới phát hiện tại TP Hồ Chí Minh, cơ quan chức năng cũng đã tăng cường kiểm soát chất lượng và giá cả các loại khẩu trang y tế. Hiện nay, nguồn cung khẩu trang y tế trên địa bàn khá dồi dào, giá cả cũng được các đơn vị cam kết bình ổn nên người dân không cần đổ xô đi mua để tránh tụ tập đông người, dễ lây lan dịch bệnh.

 

Nguồn: baotintuc.vn

Viết bình luận mới