TP Hồ Chí Minh duy trì tăng trưởng bán lẻ, dịch vụ tiêu dùng
09/09/2024 12:54
Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tại TP Hồ Chí Minh trong 8 tháng năm 2024 duy trì mức tăng trưởng ổn định.
Đặc biệt, thành phố tiếp tục chương trình khuyến mãi tập trung (đợt 1 diễn ra từ ngày 15/6/2024 - 15/9/2024) với sự hưởng ứng của cộng đồng nhà bán lẻ, doanh nghiệp du lịch - lữ hành, thực hiện nhiều gói ưu đãi, khuyến mãi lớn dành cho người tiêu dùng.
Cụ thể, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tại TP Hồ Chí Minh trong tháng 8/2024 tăng 5,2% so với tháng trước và tăng 12,1% so với cùng kỳ.
Tính chung 8 tháng năm 2024, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tại TP Hồ Chí Minh tăng 10,3% so với cùng kỳ, trong đó doanh thu dịch vụ lữ hành có mức tăng cao 65,8%. Trong số đó, doanh thu bán lẻ hàng hóa đạt 362.888 tỷ đồng, tăng 10,3% so với cùng kỳ. Doanh thu lưu trú và ăn uống đạt 87.046 tỷ đồng, tăng 8,9% so với cùng kỳ. Doanh thu dịch vụ lữ hành ước đạt 27.980 tỷ đồng, tăng 65,8% so với cùng kỳ.
Báo cáo của Sở Công Thương TP Hồ Chí Minh cũng cho thấy, tình hình mua sắm ở nhiều nhóm mặt hàng vẫn nhộn nhịp. Hầu hết mặt hàng đều có doanh thu tăng so với cùng kỳ. Một số nhóm mặt hàng chiếm tỷ trọng cao và tăng so với cùng kỳ như nhóm lương thực, thực phẩm; nhóm đá quý, kim loại quý và sản phẩm; nhóm hàng hóa khác; nhóm may mặc…
Bước sang tháng 9/2024, thị trường bán lẻ và dịch vụ tiêu dùng trên địa bàn TP Hồ Chí Minh tiếp tục duy trì đà tăng trưởng với đa dạng hoạt động kích cầu bán lẻ, du lịch. Theo đó, Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại TP Hồ Chí Minh (Saigon Co.op) vừa chính thức khai trương Co.opmart Phạm Thế Hiển tại Quận 8, TP Hồ Chí Minh và đưa hệ thống Co.opmart đạt con số 131 điểm bán trên toàn quốc.
Với vị trí kinh doanh trong tầng thương mại của chung cư Green River, Co.opmart Phạm Thế Hiển hiện thực hóa cam kết đưa hàng hóa tiêu dùng thiết yếu vào khu dân cư, cũng như linh động bổ sung một số đặc điểm để phục vụ khách hàng là cư dân. Điển hình, diện tích Co.opmart Phạm Thế Hiển tinh gọn, thời gian hoạt động linh hoạt, dịch vụ khách hàng và chương trình ưu đãi dành riêng…
Ông Nguyễn Ngọc Thắng, Phó Tổng giám đốc Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại TP Hồ Chí Minh (Saigon Co.op) chia sẻ. Co.opmart Phạm Thế Hiển có tổng vốn đầu tư, trang thiết bị và hàng hóa gần 40 tỷ đồng, kinh doanh 20.000 mặt hàng nhu yếu phẩm. Cùng với hệ thống Co.opmart trên cả nước, Co.opmart Phạm Thế Hiển sẽ là điểm phân phối hàng bình ổn giá, hàng Việt Nam chất lượng cao, giúp người dân có thêm một nơi tham quan và mua sắm hàng hóa phong phú, xuất xứ rõ ràng, đảm bảo chất lượng với giá cả phải chăng.
Tương tự, nhiều nhà bán lẻ khác như MM Mega Market, Aeon Mall, Bách hóa Xanh, Satramart… cũng luân phiên chương trình ưu đãi dành cho khách hàng ngay sau hoạt động khuyến mãi lễ 2/9. Điển hình, LOTTE Mart triển khai chương trình khuyến mãi với nhiều combo siêu hời, giảm kịch sàn đến 50%, mua là tặng 1+1, siêu giảm đồng giá chỉ từ 29.000 đồng… kéo dài đến 10/09/2024.
Những hoạt động ưu đãi tại MM Mega Market kéo dài đến ngày 11/9/2024 có thể đến như quét mã QR nhận ưu đãi; mua 2 tính tiền 1; mua 1 + 1 tính tiền 1; săn sale hàng Việt giảm giá lên đến 50%... hoạt động giảm giá của MM Mega Market chủ yếu tập trung vào nhóm ngành hàng tiêu dùng thiết yếu và phục vụ nhu cầu sinh hoạt hàng của người tiêu dùng.
Trong khi đó, ở lĩnh vực du lịch, hưởng ứng Hội chợ Du lịch quốc tế TP Hồ Chí Minh lần thứ 18 năm 2024 (ITE HCMC 2024) đang diễn ra tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC), Quận 7, cộng đồng doanh nghiệp du lịch - lữ hành mở siêu khuyến mãi cho sản phẩm tour cuối năm 2024. Điển hình, ở nhóm sản phẩm tour nội đô Thành phố Hồ Chí Minh, Công ty Ảnh Việt Hop on Hop off Việt Nam mang đến những trải nghiệm du lịch mới mẻ tại ITE HCMC 2024 như tour Sài Gòn - Chợ Lớn và các tour kết hợp với Địa đạo Củ Chi, Mekong Delta, ăn tối trên du thuyền sông Sài Gòn, tham quan các di tích, bảo tàng nổi tiếng trên địa bàn thành phố.
Cùng với đó, Công ty Ảnh Việt Hop on Hop off Việt Nam dành một số khuyến mãi đặc biệt dành cho khách hàng đặt tour tại gian hàng trong thời gian diễn ra hội chợ như tặng vé miễn phí cho các buyer tham gia ITE HCMC 2024 trong vòng 7 ngày từ ngày 5-12/9/2024. Ngoài ra, khách công chúng khi tham quan và mua vé City tour sẽ được tặng kèm 1 tai nghe (dùng cho laptop, điện thoại android).
Khách tham quan và công chúng mua tour khởi hành dịp mùa Thu sẽ nhận được mức ưu đãi đến 10 triệu đồng tour nước ngoài; tour ưu đãi đến 30% tour đường bay trong nước; combo phòng khách sạn 4 - 5 sao và xe đưa đón chỉ từ 939.000 đồng, cùng hàng trăm quà tặng trực tiếp tại gian hàng chung của Tổng công ty Du lịch Sài Gòn (Saigontourist Group). Đồng thời, các ưu đãi áp dụng xuyên suốt trong thời gian diễn ra ITE HCMC 2024 và tại tất cả văn phòng Lữ hành Saigontourist trên cả nước, hay mua trực tuyến (online).
Theo ông Nguyễn Văn Dũng, Phó Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh, ngay trong những đầu tháng 9/2024 và lần đầu tiên Hội chợ Du lịch quốc tế và Hội chợ triễn lãm quốc tế quà tặng, quà lưu niệm diễn ra trong cùng không gian và thời gian, mang lại những trải nghiệm mới cho công chúng, cũng như du khách đến với thành phố. Thông qua các sự kiện kích cầu bán lẻ, du lịch sẽ góp phần quảng bá, giới thiệu hình ảnh, bản sắc của Việt Nam nói cung, điểm đến TP Hồ Chí Minh nói riêng qua đa dạng sản phẩm quà tặng, quà lưu niệm đặc trưng; đồng thời, tăng khả năng tiếp cận thị trường cho hàng Việt, đáp ứng tốt hơn nhu cầu mua sắm, du lịch của du khách trong nước và quốc tế.
Nguồn: baotintuc.vn
Các bài viết cùng chuyên mục
Nhân rộng mô hình thí điểm thành công Đề án 1 triệu ha lúa chất lượng cao
Ninh Thuận: Liên kết chuỗi giá trị hướng đến xuất khẩu sản phẩm lợi thế
Kon Tum: Lý do khó phát triển diện tích chanh dây
Chuỗi tỷ USD rót vào sản xuất xanh
Làng hoa An Lạc hối hả chuẩn bị vụ Tết
Năng suất lúa sản xuất theo hướng hữu cơ tăng từ 10 - 15%
Xanh hóa quy trình sản xuất và chế biến trong xuất khẩu cá tra
Giá nhiều loại thủy sản tăng cao
Nhu cầu đặt hoa cúc mâm xôi Tết tăng cao, giá cũng tăng
Bến Tre: Mở rộng diện tích sản xuất dừa hữu cơ, đẩy mạnh xuất khẩu