Thuận thời tiết: đào, quất hứa hẹn mùa hoa Tết bội thu

16/01/2021 13:19

Theo dự đoán của một số chủ vườn đào tại Hà Nội, thời tiết năm nay thuận lợi, hứa hẹn đào sẽ nở đẹp hơn mọi năm, phục vụ nhu cầu chơi Tết của người dân.

Một vườn đào tại Hà Nội (Ảnh: Lâm Phan/Vietnam+)

Một vườn đào tại Hà Nội (Ảnh: Lâm Phan/Vietnam+)

Hoa mai, hoa đào, cây quất xưa nay vốn là một trong những biểu tượng của Tết Nguyên đán – một trong những dịp quan trọng nhất của Việt Nam. Chính vì vậy, vào những ngày cận Tết, sắm cành đào, cây quất trưng trong nhà là một việc không thể thiếu đối với nhiều gia đình.

Nhiều năm trở lại đây, đào rừng là sự lựa chọn hàng đầu bởi nhiều người quan niệm loại đào này dáng đẹp, phóng khoáng, tự nhiên và mang lại nhiều may mắn.

Tuy nhiên vừa qua, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã yêu cầu nghiêm cấm chặt đào và các loại cây rừng khác, đặc biệt là vào dịp Tết sắp tới. Điều này đồng nghĩa với việc thị trường cây cảnh có thể biến động so với mọi năm.

Trước tình hình này, tại nhiều nhà vườn trồng đào, quất ở Nhật Tân (Hà Nội), Văn Giang (Hưng Yên), một số gia đình đã đến tìm mua và đặt trước các cây dáng đẹp. Năm nay, rét đậm và có nắng hanh nên hoa đào hứa hẹn nở đẹp, được mùa và được giá./.

 

Nguồn: baotintuc.vn

Viết bình luận mới