Thành phố Hồ Chí Minh 'ngập' sắc màu khi các chợ hoa bắt đầu mở bán

20/01/2020 17:36

Ngày 18/1, đồng loạt các chợ hoa Tết trên địa bàn TP Hồ Chí Minh bắt đầu mở bán. Nhiều loại hoa đặc trưng như mai, cúc, lan, đào, tắc (quất)… được người dân chọn mua về trưng Tết.

 

Chú thích ảnh

Tranh thủ ngày nghỉ cuối tuần nhiều người dân đổ về các chợ hoa Tết tại TP Hồ Chí Minh để chọn mua hoa về trưng Tết.

Ghi nhận của phóng viên Báo Tin tức trong ngày 18/1 (tức 24 tháng Chạp), tại các điểm bán hoa Tết như: Bến Bình Đông (quận 8), công viên Hoàng Văn Thụ (quận Tân Bình), công viên Gia Định (quận Gò Vấp), Công viên 23/9 (quận 1) và trên các tuyến đường như Phạm Văn Đồng (quận Thủ Đức), Trần Não (quận 2), Lý Thường Kiệt (quận 10)… hoa Tết đã được bày bán rất nhiều. Trong đó, khu vực đường Phạm Văn Đồng tập trung nhiều nhà vườn trồng mai của quận Thủ Đức; khu vực Bến Bình Đông là "điểm hẹn" của các nhà vườn từ các tỉnh miền Tây như Bến Tre, Đồng Tháp, Vĩnh Long... mang đủ các loại hoa lên TP Hồ Chí Minh để bán. Còn khu vực công viên Gia Định, công viên Hoàng Văn Thụ, công viên 23/9 lại tập trung nhiều nhà vườn đến từ Tây Nguyên, miền Trung và các tỉnh phía Bắc… đổ về bày bán hoa Tết.

Chú thích ảnh

Các chậu quất cảnh được nhà vườn miền Tây mang về chợ hoa Tết công viên Gia Định bày bán với giá từ vài trăm ngàn đến vài triệu một cây.

Chợ hoa Tết tại công viên Gia Định - một trong ba chợ hoa Tết lớn nhất TP Hồ Chí Minh, trong ngày đầu mở bán luôn có đông khách ghé mua. Tại đây đang quy tụ hàng trăm loài hoa đẹp từ các nơi đổ về để phục vụ nhu cầu mua sắm hoa Tết của người dân thành phố.

Đang lựa chậu cúc mâm xôi tại chợ hoa Tết công viên Gia Định, chị Nguyễn Thị Hằng (ngụ quận Gò Vấp) cho biết, tranh thủ ngày nghỉ cuối tuần, chị ghé chợ hoa Tết mua một cặp cúc mâm xôi để về trưng trong những ngày Tết. Theo chị Hằng, giá hoa Tết năm nay cũng không tăng so với năm ngoái, chẳng hạn như cúc mâm xôi chỉ khoảng 200.000 - 350.000 đồng/cặp, mai vàng loại nhỏ 1 nhánh chỉ khoảng 150.000 - 350.000 đồng/chậu, hoa mào gà có giá 100.000 -150.000 đồng/chậu….

Chú thích ảnh

Các loại hoa cúc vàng, thược dược được bày bán tại chợ hoa Tết TP Hồ Chí Minh khiến không khí tết rộn ràng hơn.

Theo các nhà vườn Bến Tre đang bày bán hoa tại công viên Gia Định, năm nay, lượng hoa từ các tỉnh miền Tây đổ về TP Hồ Chí Minh không tăng so với năm ngoái do các nhà vườn tại Chợ Lách (Bến Tre) bị nước mặn xâm nhập sớm. Lượng hoa không tăng và giá hoa, cây cảnh Tết cũng không tăng bởi các nhà vườn muốn bán được hàng nên không “nói thách” với khách hàng.

Chú thích ảnh

Người dân rất thích trưng các loại cúc đại đóa, cúc mâm xôi... trong ngày Tết do sắc màu sặc sỡ.

Ông Đỗ Văn Liên, quê Bến Tre cho biết, năm nay vườn nhà ông trồng khoảng 200 cây tắc cảnh và 200 cây cúc vạn thọ nhưng ông chỉ “tuyển” được khoảng 80 cây quất cảnh đẹp, đạt tiêu chuẩn và 120 chậu cúc vạn thọ để đem về chợ hoa Tết tại công viên Gia Định bày bán.

Chú thích ảnh

Những bông hoa thược dược phương Bắc cũng có mặt tại chợ hoa TP Hồ Chí Minh.

“Người dân ghé mua hoa Tết khá đông, đa số người dân thích mua sắm các loại cây quất cảnh có giá bình dân từ 200.000 - 500.000 đồng/chậu. Chỉ trong một buổi sáng, tôi đã bán được hơn 10 chậu quất cảnh với giá 300.000 đồng/chậu", ông Liên cho biết thêm.

Trong khi đó, tại quận 8, những chiếc ghe chở đầy cây cảnh, hoa Tết của các nhà vườn miền Tây cũng đã cập bến Bình Đông từ mấy ngày trước. So với các năm trước, năm nay ghe (thuyền) chở cây cảnh, hoa Tết ở miền Tây lên TP Hồ Chí Minh đã lên bán sớm hơn so với năm ngoái. Cảnh "trên bến dưới thuyền" của bến Bình Đông khá nhộn nhịp trong ngày 24 tháng Chạp với đông đảo người dân và du khách tranh thủ diện quần áo đẹp đến đây mua hoa và chụp ảnh lưu niệm.

Chú thích ảnh

Đu đủ bonsai được bày bán tại công viên 23/9 (quận 1) đang khá thu hút khách hàng do lần đầu xuất hiện.

Theo ghi nhận của phóng viên, giá các loại hoa kiểng Tết nhìn chung không tăng so với năm trước. Chẳng hạn, hoa mào gà có giá từ 150.000 - 350.000 đồng/cặp; cúc đại đóa chậu nhỏ có giá từ 1,2 – 4 triệu đồng/cặp, chậu cỡ vừa có giá từ 5-8 triệu đồng/cặp, còn loại lớn nhất có giá trên 10 triệu đồng/cặp... 

Chú thích ảnh

Hoa đào phương Bắc cũng được bày bán tại TP Hồ Chí Minh để đáp ứng mọi nhu cầu của khách chơi Tết.

Với hoa mai, giá hoa cũng rất khác nhau để phù hợp với nhu cầu của nhiều đối tượng khách hàng, mỗi chậu có giá từ vài trăm ngàn tới vài chục triệu đồng. Trong đó, loại mai bonsai mini để bàn đã được khá nhiều người chọn mua do có giá phải chăng, từ 150.000 - 600.000 đồng/chậu. 

Chú thích ảnh

 Hoa mai bonsai mini được bày bán khá nhiều tại các chợ hoa Tết TP Hồ Chí Minh. 

Tại chợ hoa Tết lớn nhất TP Hồ Chí Minh ở công viên 23/9, năm nay cũng quy tụ hàng ngàn chậu hoa, cây cảnh Tết từ khắp vùng miền. Một gian hàng bán bonsai đu đủ tại chợ hoa Tết 23/9 cho biết, trong ngày đầu mở cửa, khách đã mua trên 40 chậu cây bonsai đu đủ với giá dao động từ 1-6 triệu đồng.

Chú thích ảnh

Nhiều gia đình tranh thủ "diện" quần áo đẹp đến các chợ hoa chụp ảnh kỉ niệm và tham quan, mua sắm hoa Tết.

Tại công viên này, nhiều nhà vườn đến từ các tỉnh phía Bắc mang hàng nghìn chậu đào, bưởi Diễn... vào bán, tạo nên một màu sắc rất riêng giữa đường phố TP Hồ Chí Minh. Theo đó, mỗi chậu bưởi Diễn cỡ lớn, cao khoảng 3m có giá tới 60 triệu đồng; còn những chậu nhỏ, cao trên 1m có giá khoảng 8-10 triệu đồng. Hoa đào năm nay cũng không tăng giá so với năm ngoái và đang có nhiều mức giá khác nhau, dao động từ 2-3 triệu đồng tới hàng trăm triệu đồng với những gốc đào khủng...

Chú thích ảnh

Những chậu hoa mào gà được khách hàng chọn mua tại công viên Gia Định (Gò Vấp) do có giá khá phải chăng.

Chú thích ảnh

Ngày đầu mở cửa, các chợ hoa Tết TP Hồ Chí Minh chủ yếu phục vụ khách hàng là doanh nghiệp, cơ quan, xí nghiệp... với số lượng mua sắm hàng chục chậu/loại.

Cũng trong tối 18/1, Hội hoa Xuân được xem là lớn thứ hai trên địa bàn TP Hồ Chí Minh là Hội hoa Xuân Phú Mỹ Hưng cũng đã khai mạc tại khu vực Hồ Bán Nguyệt (khu đô thị Phú Mỹ Hưng, quận 7). Với chủ đề "Rước lộc đồng hoa", Hội hoa Xuân Phú Mỹ Hưng được tổ chức trên khuôn viên rộng khoảng 7 ha, chia làm 4 khu vực chính là Đường xuân, Bến xuân, Vườn xuân và Góp xuân. Hội hoa Xuân Phú Mỹ Hưng hàng năm đều mang lại nét riêng, với những cảnh sắc làng quê và trò chơi dân gian được tái hiện từ các chủ đề “Hoa đồng cỏ nội” trong những năm vừa qua như Mùa gặt, Về làng, Sông nước tình xuân, Hoa và cuộc sống …

 

Nguồn: baotintuc.vn

Viết bình luận mới