Tháng 2, doanh nghiệp dệt may sẽ cung ứng 6 triệu khẩu trang kháng khuẩn

16/02/2020 15:43

Tập đoàn Dệt May Việt Nam (Vinatex) đã và đang khẩn trương vào cuộc, sản xuất khẩu trang kháng khuẩn đáp ứng nhu cầu của người dân phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (COVID-19) gây ra.

Trong tuần tới, từ 17-24/02/2020, số lượng khẩu trang sẽ được nâng cao do có sự tham gia của các đơn vị như: May Nam Định, May Nhà Bè, May Hồ Gươm, Dệt May Huế… và phấn đấu năng suất may khẩu trang đạt mức cao nhất.

Chú thích ảnh

Các bạn trẻ ưa thích khẩu trang vải vì giá cả phải chăng mà vẫn đảm bảo sức khỏe. Ảnh: Thành Đạt/TTXVN

Dự kiến, đến hết tháng 2/2020, toàn Tập đoàn sẽ cung ứng ra thị trường 5,5 - 6 triệu sản phẩm khẩu trang sử dụng vải kháng khuẩn, cũng như cung ứng mỗi ngày 10 tấn vải không dệt để các đơn vị may khẩu trang y tế.

Từ ngày 3/2 đến nay, Vinatex đã cung cấp ra thị trường khoảng 750.000 khẩu trang bằng vải dệt kim kháng khuẩn, mỗi ngày sản xuất 10 tấn vải không dệt kháng khuẩn để cung ứng cho các đơn vị sản xuất khẩu trang sử dụng 1 lần (tương ứng khoảng 3 triệu chiếc khẩu trang 1 ngày).

Bên cạnh đó, Tập đoàn đã triển khai sản xuất trong các đơn vị trực thuộc, tại miền Bắc có Công ty TNHH MTV Dệt Kim Đông Xuân, Tổng công ty cổ phần Dệt May Hà Nội, Tổn công ty May 10 - CTCP, Tổng công ty Đức Giang - CTCP, Tổng công ty May Hưng Yên - CTCP, Công ty cổ phần May Nam Định, Tổng công ty cổ phần Dệt May Nam Định.

Tại miền Trung có các Tổng công ty như: Dệt May Hòa Thọ, Dệt May Huế. Miền Nam có Công ty CP May Đồng Nai, các Tổng công ty: Dệt Kim Đông Phương, May Việt Tiến, May Nhà Bè.

Với sự chung sức, đồng lòng của các đơn vị thành viên, số lượng khẩu trang được Vinatex cung ứng ra thị trường ngày càng tăng. 

Tại Công ty TNHH MTV Dệt Kim Đông Xuân (Dệt Kim Đông Xuân), sau 1 thời gian nâng cao năng suất, đến nay mỗi ngày cung ứng ra thị trường trên 200.000 khẩu trang sử dụng vải dệt kim kháng khuẩn tiêu chuẩn Nhật Bản. 

Từ khi ra mắt thị trường, Dệt Kim Đông Xuân cam kết bán bằng giá thành (đã bao gồm VAT) là 7.000 đồng/chiếc, không tăng giá trong mọi hoàn cảnh và giữ nguyên chất lượng.

Lãnh đạo Tập đoàn này cho biết, thực hiện hướng dẫn của Ban chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch COVID-19 và Bộ Y Tế qua các phương tiện thông tin đại chúng, khẩu trang do các doanh nghiệp thuộc Vinatex sản xuất được ưu tiên cung ứng cho các đơn hàng từ các tổ chức lớn các tỉnh thành trong cả nước và họ có trách nhiệm phân phối đúng đối tượng có nguy cơ cao, ưu tiên sử dụng khẩu trang trước, như y tế, quân đội, hàng không, ngân hàng, trường học… Chỉ 10% số lượng hàng sản xuất được đưa ra thị trường bán lẻ. 

Tại 5 điểm bán lẻ của Vinatex trên thị trường Hà Nội, mỗi ngày cung ứng từ 3.000 - 6.000 khẩu trang, chỉ bán cho mỗi khách 5 chiếc, để đảm bảo trung bình mỗi ngày có 600 - 1.200 khách có thể mua được hàng.

Với tinh thần trách nhiệm với cộng đồng, Vinatex và các đơn vị thành viên đã trao tặng  các đơn vị 150.000 khẩu trang kháng khuẩn; trong đó, lực lượng Bộ đội biên phòng 5.000 chiếc; tỉnh Vĩnh Phúc 5.000; tỉnh Thái Nguyên 2.000; May 10 phát miễn phí 50.000 chiếc cho người dân, Dệt May Huế tặng 70.000 chiếc cho người dân trên địa bàn… và trao tặng khẩu trang đến 1 số trường học, bệnh viện tại Hà Nội. 

Hiện nay, Tổng công ty Đức Giang đang sản xuất 206.000 chiếc (vải do 1 đơn vị tại Thái Bình tặng) và sẽ cung ứng miễn phí cho người dân tại Thái Bình… 

Ngoài ra, các đơn vị thành viên khác của Tập đoàn cũng đang sản xuất khẩu trang miễn phí để cung ứng tại địa bàn nơi doanh nghiệp trú đóng như Dệt May Hòa Thọ, Dệt May Hà Nội, May Hưng Yên….

Theo kết luận của Phó Thủ tướng Chính Phủ Vũ Đức Đam tại cuộc họp Ban Chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch bệnh COVID-19 ngày 14/2/2020, tình hình dịch bệnh còn diễn biến phức tạp, do đó việc sản xuất khẩu trang phục vụ thị trường vẫn phải được ưu tiên trong các đơn vị của Vinatex. Mỗi đơn vị cần tổ chức một vài chuyền sản xuất riêng khẩu trang để tăng năng lực sản xuất hơn nữa. Riêng trong tháng 3, tổng số lượng khẩu trang Vinatex và các đơn vị thành viên cung ứng ra thị trường có thể tăng lên tới gần 12 triệu chiếc.

 

Nguồn: baotintuc.vn

Viết bình luận mới