Thái Lan tạo điều kiện cho hàng hóa Việt Nam thâm nhập thị trường

01/02/2018 20:00

Theo phóng viên tại Thái Lan, ngày 31/1, Thủ tướng Thái Lan Prayut Chan-ocha bày tỏ cảm ơn Chính phủ Việt Nam đã tạo điều kiện thuận lợi cho các tập đoàn kinh tế Thái Lan đầu tư vào Việt Nam.

Thủ tướng Thái Lan Prayut Chan-o-cha tiếp Đại sứ Nguyễn Hải Bằng



Ông cũng khẳng định Thái Lan sẵn sàng tạo điều kiện thuận lợi cho hàng hóa Việt Nam vào thị trường Thái Lan và tạo điều kiện thuận lợi cho cộng đồng người Việt đang sinh sống tại Thái Lan.

Thủ tướng Thái Lan đã bày tỏ quan điểm trên trong buổi tiếp Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Nguyễn Hải Bằng đến chào xã giao tại Văn phòng thủ tướng ở thủ đô Bangkok.

Ngay đầu buổi tiếp, Thủ tướng Prayut Chan-o-cha gửi lời chúc mừng đội tuyển bóng đá U23 Việt Nam đã đạt giải Á quân U23 châu Á, làm nên chiến thắng lịch sử của bóng đá Việt Nam và Đông Nam Á.

Thủ tướng Prayut khẳng định quan hệ Đối tác Chiến lược Việt Nam-Thái Lan đang ở giai đoạn phát triển tốt đẹp nhất từ trước đến nay trên tất cả các lĩnh vực.

[Đưa quan hệ đối tác chiến lược Việt Nam-Thái Lan đi vào chiều sâu]

Thủ tướng hoan nghênh việc Bộ trưởng Thương mại hai nước sẽ đồng chủ trì cuộc họp Ủy ban hợp tác Thương mại, Bộ trưởng Ngoại giao hai nước đồng chủ trì cuộc họp Ủy ban hỗn hợp về Hợp tác song phương để chuẩn bị cho cuộc họp Nội các chung Việt Nam-Thái Lan lần thứ tư tại Việt Nam trong năm 2018.

Thủ tướng Prayut mong muốn hai nước tiếp tục hợp tác chặt chẽ giải quyết tình trạng đánh bắt cá trái phép; hợp tác về giá, phân chia thị trường trong lĩnh vực nông sản như gạo và cao su vì lợi ích chung hai nước.

Ngoài ra, Thủ tướng cũng bày tỏ mong muốn hai nước cùng với Lào, Campuchia phối hợp, thúc đẩy hợp tác tăng cường kết nối đường biển và đường bộ.

Liên quan vấn đề hợp tác lao động, Thủ tướng Thái Lan khẳng định tạo điều kiện thuận lợi triển khai hợp tác lao động theo Thỏa thuận lao động giữa hai nước và chỉ đạo các cơ quan xem xét mở rộng sang các lĩnh vực khác cho lao động Việt Nam.

Thủ tướng Prayut cũng ghi nhận những nỗ lực của Việt Nam trong các năm qua nhằm giảm tình trạng đánh bắt cá trái phép và mong muốn Việt Nam-Thái Lan tăng cường các biện pháp ngăn chặn không cho tàu thuyền hai nước đánh bắt cá trái phép trong vùng lãnh hải của nhau.

Về phần mình, Đại sứ Nguyễn Hải Bằng chúc mừng những thành tựu kinh tế nổi bật Thái Lan đã đạt được trong năm qua. Đại sứ bày tỏ cảm ơn Chính phủ Thái Lan và cá nhân Ngài Thủ tướng trong việc thúc đẩy quan hệ song phương Việt Nam-Thái Lan trên tất cả các lĩnh vực kinh tế, quốc phòng, an ninh, lao động…; và đề nghị Chính phủ Thái Lan tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp Việt Nam, cũng như cho cộng đồng người gốc Việt đang sinh sống và làm việc tại Thái Lan.

Đồng thời, Đại sứ cũng khẳng định những nỗ lực của Việt Nam nhằm tiến tới giải quyết dứt điểm vấn đề đánh bắt cá trái phép và đề nghị Chính phủ Thái Lan tiếp tục đối xử với các ngư dân Việt Nam bị bắt một cách nhân đạo và hòa bình.

Đại sứ khẳng định Việt Nam đánh giá cao vai trò của Thái Lan trong các cơ chế hợp tác tiểu vùng và bày tỏ mong muốn Thủ tướng Thái Lan sẽ tham dự Hội nghị Thượng đỉnh Tiểu vùng Mekong mở rộng (GMS) tại Hà Nội vào cuối tháng Ba tới./.

Nguồn vietnamplus.vn
 

Viết bình luận mới