Nhiều tàu thuyền tại Nghệ An ra khơi được mùa đầu năm

23/02/2018 09:36

Gác lại việc vui Tết, đón xuân, những ngày này nhiều ngư dân tại các huyện ven biển trong tỉnh Nghệ An tổ chức ra khơi với những chuyến biển thành công, thu hoạch được nhiều tôm, cá và các loại hải sản khác.

(Ảnh minh họa)

Tại huyện Quỳnh Lưu, bắt đầu từ ngày mùng 5 Tết (tức 20/2), coi đây là “ngày đẹp” nên hàng chục tàu thuyền của ngư dân đã đồng loạt ra khơi. Tại xã Diễn Kim, Diễn Bích (huyện Diễn Châu), ngư dân ra khơi những ngày đầu năm đã thu hoạch được mùa cá trích. Có nhiều ngư dân chỉ trong một buổi sáng đã thu hoạch được 80 kg cá trích và các loại hải sản khác, đạt thu nhập khoảng một triệu đồng.

Hiện nay tại các vùng ven biển Nghệ An thời tiết đang thuận lợi để ra khơi đánh bắt hải sản. Khác với những năm trước, năm nay trước mỗi chuyến ra khơi ngư dân coi trọng hơn việc chuẩn bị hậu cần và nắm bắt thông tin ngư trường để phát hiện chính xác khu vực có nhiều hải sản. Các chuyến biển cũng giảm tối đa việc đưa thêm lao động lên thuyền để giảm chi phí.

Năm 2018, tỉnh Nghệ An khuyến khích ngư dân đóng mới và cải hoán tàu thuyền công suất nhỏ sang công suất lớn để đi biển xa bờ, dài ngày, thu hoạch đạt năng suất, hiệu quả cao. Ngành thủy sản, biên phòng, chính quyền địa phương thực hiện đồng bộ các giải pháp để giảm thiểu đến mức thấp nhất tình trạng khai thác gần bờ làm cạn kiệt nguồn lợi thủy sản; yêu cầu các tàu thuyền khi đi biển phải trang bị máy bộ đàm, thiết bị phòng cháy, cứu sinh, mua bảo hiểm thân vỏ tàu thuyền và nắm chắc các kỹ thuật phát hiện ngư trường, phòng tránh rủi ro trên biển…/.

Nguồn: dangcongsan.vn

 
Viết bình luận mới