Ngư dân Quảng Ngãi trúng mùa ruốc biển

18/01/2020 12:41

Những ngày này, ngư dân vùng bãi ngang ven biển các xã Bình Trị, Bình Hải, huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi may mắn trúng đậm mùa ruốc biển.

 

Chú thích ảnh

Người dân vận chuyển ruốc từ thúng lên bờ. Ảnh: Phước Ngọc/TTXVN

Tại bãi biển thôn Lệ Thủy, rất đông người chen nhau đứng đợi ngư dân vận chuyển những thúng ruốc vào bờ để thu mua. Có những ghe gặp may, mỗi ngày khai thác tới 2-3 tạ ruốc.
 
Với giá bán 23.000 đồng/kg ruốc tươi và 100.000 đồng/kg ruốc khô (phơi nắng), mỗi ghe thu về từ 4,6- 6,9 triệu đồng/chuyến  ruốc tươi và 20-30 triệu đồng/chuyến ruốc khô. Trúng đậm “lộc biển” cuối năm nên ngư dân vô cùng phấn khởi.

Ngư dân Tiêu Bo, thôn Lệ Thủy, xã Bình Trị cho hay, mỗi chuyến đánh bắt ruốc bắt đầu từ 4 giờ sáng đến trưa mới kết thúc. Trúng ruốc dịp cận Tết nên ai nấy đều vui vẻ.

Ông Thới Văn Lý chia sẻ, thôn Lệ Thủy có khoảng 17 ghe và hàng trăm thúng chuyên hành nghề đánh bắt hải sản gần bờ. Đây là cơ hội hiếm có trong năm nên nhiều gia đình vẫn miệt mài khai thác với hi vọng kiếm thêm thu nhập.

Điều khiến họ vui mừng hơn cả là ruốc có bao nhiêu thương lái đều mua hết tới đó để cung cấp cho thị trường Tết trong tỉnh, cũng như một số tỉnh miền Tây nên không sợ ế hàng.

 

Nguồn: baotintuc.vn

Viết bình luận mới