Kích cầu tiêu dùng dịp Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025
30/11/2024 16:58
Sức mua đang ngày càng tăng cao kéo theo nhiều chương trình ưu đãi hấp dẫn, kích cầu mua sắm, đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách hàng khi dịp cuối năm đến.
Nhằm bảo đảm cân đối cung cầu các mặt hàng thiết yếu, bình ổn thị trường hàng hóa dịp cuối năm 2024 và Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025, các doanh nghiệp bán lẻ lớn đã tích cực chuẩn bị nguồn hàng cung ứng phục vụ nhu cầu thị trường.
Nhiều chương trình khuyến mãi, kích cầu tiêu dùng
Đến thời điểm này, các đơn vị bán lẻ trên địa bàn tỉnh Bình Dương đều chủ động chuẩn bị nguồn hàng hóa phục vụ Tết. Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Việt Nam Kỹ nghệ Súc sản (Vissan) Nguyễn Phúc Khoa cho biết, Vissan sẽ cung ứng ra thị trường dịp Tết Nguyên đán 2025 khoảng 930 tấn thực phẩm tươi sống, 3.700 tấn thực phẩm; dự trữ thêm 10 - 20% sản lượng hàng hóa để dự phòng trường hợp khan hiếm hàng hóa đột biến của thị trường Tết.
Để có nguồn hàng số lượng lớn, giá tốt cho dịp cuối năm 2024 và Tết Nguyên đán 2025, Saigon Co.op lên kế hoạch chuẩn bị nguồn hàng từ giữa năm 2024. Theo đó, đơn vị hợp tác với nhà phân phối đặt hàng dài hạn từ 3 - 5 năm, phối hợp với nhà sản xuất, nhà cung cấp dự trữ hàng hóa phục vụ dịp tết tăng 30 - 40% so với ngày thường, đồng thời triển khai nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn để kích thích sức mua.
Thực tế, Sở Công Thương tỉnh Bình Dương đã phát động tháng khuyến mại tập trung quốc gia 2025 (từ 2/12/2024 - 31/12/2024) và tháng “siêu khuyến mại” (25/11/2024 - 25/12/2024) nhằm kích cầu tiêu dùng dịp cuối năm. Sở đang khuyến khích hệ thống phân phối bán buôn, bán lẻ tích cực phối hợp với các địa phương triển khai thực hiện tốt chương trình bán hàng lưu động đưa hàng Việt về các xã vùng nông thôn, các khu, cụm công nghiệp phục vụ người dân lao động; vận động các doanh nghiệp xúc tiến thương mại, tổ chức các chương trình hội chợ triển lãm thương mại hàng Việt gắn với Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”...
Để tăng cường doanh thu, doanh nghiệp bán lẻ đã và đang đẩy mạnh các chương trình khuyến mãi kích cầu tiêu dùng. Hệ thống siêu thị của Tập đoàn Masan triển khai chương trình ưu đãi lớn nhất năm, giảm giá lên tới 50% tại cửa hàng của hệ thống. Đặc biệt, để tri ân khách hàng hội viên, chương trình hội viên WiN tiếp tục ưu đãi 20% cho sản phẩm rau sạch WinEco và thịt mát MEATDeli từ nay cho tới cuối năm.
MM Mega Market Việt Nam cũng đẩy mạnh cam kết chiến lược giá với mức ưu đãi hấp dẫn nhất trong năm lên đến 12% cho những đơn hàng Tết sớm và đơn đặt mua với số lượng lớn. Qua đó, giới thiệu trọn bộ giải pháp mua sỉ số lượng lớn thực phẩm thiết yếu, tươi sống, thực phẩm khô đến phi thực phẩm (như hóa mỹ phẩm, gia dụng) từ hơn 30 nhà cung cấp với giá bình ổn nhất.
Tại tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, siêu thị Co.opmart Vũng Tàu tăng cường nguồn dự trữ hàng hoá từ 20 - 50% tùy theo nhóm hàng so với tháng kinh doanh bình thường; tiếp tục tổ chức nhiều chương trình khuyến mãi để vừa kích cầu tiêu dùng vừa đồng hành cùng người tiêu dùng. Ngoài ra, đơn vị cũng tăng cường tần suất kiểm tra hàng hóa kinh doanh tại hệ thống gấp 2 - 3 lần so với ngày thường để đảm bảo chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm phục vụ người dân.
Bảo đảm cân đối cung cầu, bình ổn thị trường
Theo Chỉ thị số 12/CT-BCT ngày 20/11/2024 về thực hiện các giải pháp bảo đảm cân đối cung cầu, bình ổn thị trường cuối năm 2024 và dịp Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025, Bộ Công Thương giao Sở Công Thương các tỉnh, thành phố theo dõi sát diễn biến thị trường, cung cầu các mặt hàng thiết yếu để chủ động có phương án, hoặc đề xuất với cơ quan chức năng biện pháp bảo đảm cân đối cung cầu, ổn định thị trường, không để xảy ra tình trạng thiếu hàng, gián đoạn nguồn hàng gây tăng giá đột biến trong dịp cuối năm và Tết Nguyên đán.
Sở Công Thương các địa phương phối hợp với Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn và các đơn vị chức năng theo dõi sát tình hình sản xuất, diễn biến thời tiết, dịch bệnh, thiệt hại sau bão, lũ, đánh giá năng lực sản xuất, khả năng khôi phục sản xuất sau thiên tai để cung ứng các mặt hàng nông sản, thực phẩm thiết yếu cho thị trường dịp cuối năm và Tết Nguyên đán,…
Phó Giám đốc Sở Công Thương tỉnh Bình Dương Phan Thị Khánh Duyên cho biết, sở tiếp tục phối hợp với các doanh nghiệp triển khai nhiệm vụ bình ổn thị trường hàng hóa phục vụ người dân; trong đó, tập trung vào giai đoạn trước, trong và sau Tết Nguyên đán 2025; tập trung vào các giải pháp như vận động doanh nghiệp tham gia bình ổn thị trường đăng ký dự trữ hàng hóa, cam kết bảo đảm sử dụng ít nhất là 15% giá trị hàng hóa bình ổn thị trường để ứng phó, ứng cứu tình huống khẩn cấp, diễn biến bất lợi của thời tiết,… theo sự chỉ đạo, điều hành của chính quyền địa phương. Chương trình bình ổn thị trường trên địa bàn tỉnh dự kiến triển khai thực hiện từ 1/12/2024 đến hết quý I/2025.
Sở Công Thương tỉnh Bình Dương cũng kêu gọi doanh nghiệp phối hợp với địa phương, các ngành tổ chức 25 điểm bán hàng bình ổn. Hàng hóa phải có nguồn gốc, xuất xứ, đảm bảo an toàn thực phẩm, đạt tiêu chuẩn về chất lượng, giá cả phù hợp; có nguồn cung dồi dào, ổn định, đáp ứng nhu cầu tiêu dùng của nhân dân trong tỉnh, kể cả trong trường hợp xảy ra biến động.
Tại TP Hồ Chí Minh, hiện đã có 69 doanh nghiệp tham gia chương trình bình ổn thị trường Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025 với lượng hàng cung ứng tăng 23 - 31% so với tháng thường và tăng 25 - 43% trong các tháng Tết.
Đại diện Saigon Co.op cũng dự báo về cung - cầu thị trường để nhà sản xuất có kế hoạch cung ứng phù hợp. Ngoài ra, với nhiều nhà cung cấp là các hợp tác xã, doanh nghiệp nhỏ và vừa… sẽ được Saigon Co.op hỗ trợ nguồn tài chính thông qua kết nối với ngân hàng, đảm bảo đầu ra cho hàng hóa sau sản xuất.
Nguồn: baotintuc.vn
Các bài viết cùng chuyên mục
Bình Dương vượt chỉ tiêu thu ngân sách Nhà nước năm 2024
Cơ hội và thách thức cho thủy sản Việt Nam tại thị trường Mỹ
Quảng Ninh thu hút hơn 2 tỷ USD vốn FDI từ đầu năm, hướng tới mục tiêu 3 tỷ USD
Nhu cầu bất động sản phục vụ thương mại điện tử, logistics tăng cao
Xuất khẩu bưởi Hòa Bình sang thị trường EU
Giá xăng dầu bật tăng, mặt hàng RON95-III lên ngưỡng 20.857 đồng mỗi lít
Tiếp tục đẩy mạnh phát triển thị trường trong nước, kích cầu tiêu dùng
Vùng ngọt hóa Gò Công bội thu rau màu Thu Đông
Tạo cơ chế chủ động thu hút đầu tư vùng Đông Nam Bộ
Quảng Ninh: Thúc đẩy trồng trọt vụ Đông để khắc phục thiệt hại do bão số 3