Dự báo lượng khách đi tàu, xe dịp 2/9 tại TP Hồ Chí Minh tăng nhẹ

15/08/2019 09:15

Do dịp Quốc khánh 2/9 năm nay chỉ nghỉ kéo dài ba ngày, nên dự báo lượng hành khách đi tàu xe tăng nhẹ. Các bến xe, nhà ga trên địa bàn TP Hồ Chí Minh đã chuẩn bị đầy đủ các phương án phục vụ hành khách dịp lễ.

 

Chú thích ảnh

Hành khách tại ga Sài Gòn. Ảnh minh họa: Hoàng Hải/TTXVN

Nhằm đáp ứng nhu cầu đi lại của hành khách vào dịp Quốc khánh 2/9, ông Đỗ Quang Văn, Giám đốc chi nhánh vận tải đường sắt Sài Gòn (Công ty cổ phần vận tải đường sắt Sài Gòn) cho biết, ngoài các chuyến tàu hiện đang hoạt động trên tuyến đường sắt Bắc Nam, công ty tổ chức chạy thêm 35 đoàn tàu đi từ Sài Gòn đến Phan Thiết, Nha Trang, Quy Nhơn, Quảng Ngãi, Đà Nẵng và ngược lại trong các ngày từ 29/8 - 2/9, với khoảng 17.000 chỗ. Ngoài ra, nếu nhu cầu đi lại của hành khách tăng cao, công ty sẽ tổ chức chạy thêm tàu để phục vụ hành khách.

Theo ông Nguyễn Hoàng Huy, Phó Tổng Giám đốc Bến xe Miền Đông, lượng hành khách năm nay sẽ tăng hơn so với ngày thường nhưng sẽ không tăng nhiều so với cùng kỳ năm trước.

Dự báo sản lượng thực hiện xe xuất bến đạt bằng 100% và khách xuất bến tăng khoảng 2% so với cùng kỳ năm trước. Lượng khách tập trung chủ yếu tăng trong chiều, tối 30/8 và ngày 31/8, trên một số tuyến đường có cự ly trung bình ngắn, nhất là các tuyến đi đến trung tâm du lịch như Vũng Tàu, Đà Lạt, Phan Thiết, Nha Trang…

Về giá cước, Bến xe Miền Đông kiến nghị Sở Giao thông Vận tải TP Hồ Chí Minh chấp thuận sử dụng vé do Bến xe Miền Đông phát hành để bán vé cho các xe tăng cường trái tuyến, xe hợp đồng, xe buýt tăng cường; điều chỉnh tăng giá cước vận tải không quá 40% trong hai ngày 30 - 31/8.

Cụ thể, các tuyến điều chỉnh tăng giá cước gồm các tuyến đường từ Bình Định trở vào; các tuyến từ Bến xe Miền Đông đi các tỉnh thuộc khu vực Tây Nguyên, Lâm Đồng, Đồng Nai, Bà Rịa - Vũng Tàu, Bình Dương, Bình Phước và các tỉnh khu vực miền Tây.

Trong khi đó, từ ngày 30/8 - 2/9, Bến xe Miền Tây cho biết, sẽ bán vé từ 3 giờ 30 phút đến 22 giờ trong ngày đối với các đơn vị vận tải ủy thác bến xe bán vé và 24/24 giờ đối với các đơn vị vận tải tự bán vé.

Dự báo sản lượng hành khách đi lại tại bến xe trong dịp lễ năm nay tăng từ 2 - 4% so với cùng kỳ năm 2018; trong đó, dự kiến ngày cao điểm là ngày 31/8, lượng hành khách có thể đạt từ 58.000 - 60.000 khách/ngày.

Bến xe Miền Tây khuyến khích các đơn vị cho xe quay vòng nhanh cũng như thuê thêm xe để phục vụ, đồng thời đề nghị các đơn vị vận tải khi xây dựng lại mức giá vé (nếu có) dịp lễ phải phù hợp, không quá 40% so với mức giá vé ngày thường; thời gian áp dụng trong hai ngày 30 - 31/8.

Để đảm bảo phục vụ hành khách dịp Quốc khánh 2/9, các bến xe sẽ thường xuyên theo dõi tình hình lưu lượng khách từng tuyến, phương tiện vận tải trên tuyến để có kế hoạch điều chỉnh phù hợp với tình hình thực tế, tăng cường phục vụ các tuyến trọng điểm để giải toả khách một cách nhanh nhất.

Bên cạnh đó, các bến xe phối hợp với các đơn vị vận tải để điều động bổ sung các xe thuộc các tuyến đường có lượng khách ít, phương tiện đang chạy hợp đồng, xe buýt tăng cường cho các tuyến đường thiếu xe do lượng khách tăng đột biến, nhằm đảm bảo cho giải tỏa và tránh ứ đọng khách tại bến.

 

Nguồn: baotintuc.vn

Viết bình luận mới