Cần Thơ doanh thu từ du lịch đạt trên 4.435 tỷ đồng

06/01/2020 15:21

Theo Hiệp hội Du lịch TP. Cần Thơ, năm 2019, tổng doanh thu từ du lịch của Thành phố này đạt trên 4.435 tỷ đồng, tăng 17,2% so với cùng kỳ năm 2018.

Du thuyền Victoria Mekong trên sông Hậu (Ảnh: Báo Cần Thơ) 

Cùng với đó, TP. Cần Thơ đã đớn 8,8 triệu lượt khách du lịch, tăng 4,6% so cùng kỳ so với năm trước. Khách lưu trú đạt trên 3 triệu lượt, tăng 13,1%, trong đó lưu trú quốc tế đạt trên 409.000 lượt khách, tăng 12,4% so với cùng kỳ năm 2018. Cũng theo Hiệp hội Du lịch TP. Cần Thơ, trong năm 2019, Hiệp hội đã kết nạp thêm 13 hội viên mới, nâng tổng số hội viên lên 82.

Hiện hiệp hội có 8 câu lạc bộ, bao gồm: Khách sạn, Lữ hành, Vận chuyển, Hướng dẫn viên du lịch, Quần vợt, Điểm vườn du lịch quận Cái Răng, Điểm vườn du lịch huyện Phong Điền, Bếp ngon Phương Nam. Có thể thấy, thời gian qua, ngành Du lịch thành phố Cần Thơ đã có những bước phát triển đáng kể; công tác quảng bá, xúc tiến du lịch được chú trọng; thu hút nhiều thành phần kinh tế đầu tư vào dịch vụ du lịch; sản phẩm du lịch ngày càng đa dạng và chất lượng nâng lên. Hoạt động du lịch gắn với các sự kiện, lễ hội văn hóa - thể thao cấp vùng, quốc gia và quốc tế được tổ chức ngày càng chuyên nghiệp, tạo ấn tượng tốt đẹp đối với du khách trong và ngoài nước, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của Thành phố.

Để du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, thời gian tới, Thành phố này sẽ tiếp tục tạo môi trường thông thoáng để thu hút đầu tư phát triển hạ tầng, dịch vụ du lịch; có chính sách phù hợp về thuế sử dụng đất và tiền thuê đất đối với những dự án du lịch, khu du lịch sinh thái; tạo điều kiện cho các hãng hàng không mở đường bay mới và tăng tần suất đường bay sẵn có; thực hiện liên kết cải cách hành chính giữa công an, hải quan, cảng hàng không và doanh nghiệp để tạo thuận lợi tối đa cho du khách.

Cùng với đó, TP. Cần Thơ cũng khuyến khích đầu tư phương tiện thân thiện với môi trường phục vụ du lịch; kêu gọi đầu tư du thuyền, tàu du lịch để phát triển du lịch đường sông; nâng cấp và lắp đặt mới hệ thống wifi miễn phí tại khu vực công cộng, khu - điểm tham quan du lịch; phát huy việc khai thác du lịch các cồn trên sông Hậu; hỗ trợ cộng đồng dân cư tham gia và hưởng lợi hợp pháp từ hoạt động du lịch; xây dựng cộng đồng du lịch văn minh, thân thiện trong ứng xử với du khách…

Năm 2020, Hiệp hội Du lịch TP. Cần Thơ sẽ tiếp tục phát huy việc kết nối, mở rộng các hoạt động của các câu lạc bộ; tiếp tục khảo sát, nâng cấp và xây dựng hệ thống các điểm du lịch tiêu biểu của thành phố, các điểm du lịch tiêu biểu cấp Đồng bằng sông Cửu Long; tăng cường công tác quảng bá, xúc tiến và liên kết với các tỉnh, thành có kết nối với du lịch Cần Thơ./..

 

Nguồn: dangcongsan.vn

Viết bình luận mới