Các mặt hàng lương thực, thực phẩm không thiếu trong mùa dịch COVID-19

03/04/2020 14:28

Các doanh nghiệp hàng lương thực, thực phẩm TP Hồ Chí Minh không những đảm bảo cung ứng đầy đủ hàng hoá mà còn tăng sản lượng, công suất đến gần gấp đôi để dự trữ cho thị trường trong mùa dịch bệnh COVID-19.

 

Chú thích ảnh

Người tiêu dùng yên tâm khi các mặt hàng lương thực, thực phẩm không thiếu trong mùa dịch bệnh COVID-19. 

Ngày 2/4, đại diện Hội lương thực thực phẩm TP Hồ Chí Minh cho biết, hội vừa có văn bản báo cáo gửi Sở Công Thương TP Hồ Chí Minh về năng lực sản xuất các mặt hàng thiết yếu phục vụ công tác phòng, chống dịch COVID-19. Đa số các doanh nghiệp đều tăng sản lượng, công suất đến gần 100% để đảm bảo cung ứng nguồn hàng cho thị trường.

Cụ thể, Công ty Vissan tăng sản lượng các sản phẩm đồ hộp lên gần 100%, xúc xích tiệt trùng tăng 15-20% và mặt hàng đông lạnh tăng trên 20%. Hiện đơn vị này đã chuẩn bị đủ nguyên liệu cho sản xuất đến hết năm và đang tổ chức cho công nhân làm ba ca để đáp ứng nhu cầu của thị trường. Tương tự, Công ty cổ phần Acecook Việt Nam khẳng định năng lực sản xuất có thể tăng hơn 30% so với bình thường. Hiện công ty vẫn sản xuất ổn định với công suất mỗi ngày đạt 860 tấn mì, bún, phở, hủ tiếu, miến… Đặc biệt, công ty sẽ không tăng giá nên người tiêu dùng không nên quá lo lắng, tích trữ quá nhiều hàng hóa trong mùa dịch COVID-19.

Đối với mặt hàng gạo, các doanh nghiệp khẳng định Việt Nam sẽ không bao giờ thiếu gạo dù dịch bệnh COVID-19 có kéo dài. Hiện lượng gạo ngoài việc có thể đáp ứng đủ nhu cầu tiêu thụ trong nước đến năm 2021 còn có thể xuất khẩu khoảng 6,5-6,7 triệu tấn.

“Để chuẩn bị nguồn lương thực cho công tác phòng chống dịch bệnh COVID-19, các doanh nghiệp ngành gạo tại TP Hồ Chí Minh hoàn toàn có khả năng cung ứng nguồn hàng tăng 50-100% trong trường hợp dịch bệnh diễn biến phức tạp hơn”, đại diện Hội lương thực thực phẩm TP Hồ Chí Minh cho biết.

Đối với nhóm hàng thịt gia súc, thịt và trứng gia cầm, các doanh nghiệp thành viên cam kết nguồn cung rất dồi dào, phong phú, giá bán vẫn ổn định. Chẳng hạn, Công ty CP Ba Huân cam kết cung ứng đầy đủ tại miền Nam 1 triệu trứng gia cầm/ngày, tăng độ phủ trên diện rộng và giảm giá bán để kích cầu tiêu dùng.

Nguồn: baotintuc.vn
Viết bình luận mới