Bánh Trung thu thận trọng tăng giá để giữ khách

22/08/2022 12:45

Trong bối cảnh giá cả hàng hóa ít “hạ nhiệt”, chi phí nguyên liệu đầu vào tăng, nhiều cơ sở kinh doanh bánh Trung thu tại Hà Nội thận trọng điều chỉnh giá để giữ khách.

Chú thích ảnh

Bánh trung thu hương vị truyền thống ngày càng được người tiêu dùng ưa chuộng trở lại.

“Níu” giữ vị ngon xưa

Chị Trương Thị Lê Nhung (Madam Nhung) chủ cửa hàng bánh Trung thu số 8 Quán Sứ chia sẻ, các sản phẩm bánh nướng, bánh dẻo thập cẩm cổ truyền được tung ra thị trường năm nay vẫn giữ hương vị truyền thống, đáp ứng phần lớn nhu cầu của khách hàng đặt.

Còn theo chị Thu Hương, chủ cơ sở Nhà hàng Bể Cá, các sản phẩm bánh “healthy” phục vụ khách hàng dịp Tết Trung thu 2022 được các đầu bếp giảm đường, không dùng chất bảo quản, đảm bảo giữ được hương vị truyền thống. Các sản phẩm chủ yếu làm nhân thập cẩm lá chanh, bánh dẻo sen hạt dưa, bánh nướng sen xát trứng…

Thời điểm này trên thị trường, bánh nướng, bánh dẻo thập cẩm, bánh nướng đậu xanh hoặc dẻo đậu xanh sen xát thương hiệu Madam Nhung được bán đồng giá là 100.000 đồng/chiếc, với trọng lượng 250 g, nếu thêm trứng muối, giá bán tăng từ 20.000 đồng đến 30.000 đồng/sản phẩm. Để phục vụ khách hàng có nhu cầu làm quà biếu, bên cạnh việc tặng thêm chè Thái Nguyên, loại hộp 4 bánh được thiết kế trang nhã, sang trọng có giá bán 650.000 đồng/hộp, nếu sản phẩm bánh không có trứng muối là 500.000 đồng/hộp...

Chú thích ảnh

Thương hiệu bánh Madam Nhung luôn giữ hương vị truyền thống.

Theo nhiều chủ cửa hàng sản xuất, kinh doanh bánh Trung thu, năm nay, khách hàng không chỉ yêu cầu cao với từng chiếc bánh giữ hương vị truyền thống, mà thị hiếu ngày càng tinh tế hơn khi lựa chọn vỏ hộp bằng gỗ in hoa văn nổi hoặc hộp giấy cao cấp được thiết kế hiện đại, sang trọng...

Giá bán tăng nhẹ

Phần lớn chủ các cơ sở kinh doanh bánh Trung thu đều cho hay, giá các loại nguyên vật liệu đầu vào hiện nay như: Gas, thực phẩm, phụ phẩm… đều đã tăng từ 20 - 30% so với cùng thời gian này năm ngoái, nhưng giá bán các sản phẩm chỉ điều chỉnh ít, bởi sức mua của người dân đang “thắt chặt” chi tiêu.

Chị Nguyễn Thu Hà, nhân viên một cửa hàng bánh Trung thu trên đường Hoàng Đạo Thúy cho biết: Phần lớn giá bánh bán ra tăng khoảng 1.000 - 4.000 đồng/cái so với các năm trước, với mức 55.000 - 390.000 đồng/cái và từ 240.000 - 1 triệu đồng/hộp, tùy loại.

“Riêng thị trường bánh Trung thu handmade năm 2022 được dự báo khá sôi động. Tuy nhiên, lượng tiêu thụ sẽ giảm so với trước, vì sau hơn 2 năm dịch COVID-19, nhiều khách hàng, doanh nghiệp hạn chế ngân sách chi tiêu, giảm lượng quà tặng. Xu hướng lựa chọn những hộp bánh có giá vài triệu đồng/hộp không nhiều như trước, các loại hộp bánh có giá bán từ 300.000 - 1 triệu đồng sẽ được khách hàng lựa chọn nhiều hơn. Hộp bánh cũng được thiết kế nhỏ, để thuận tiện cho việc vận chuyển…”, chị Thu Hương chia sẻ.

“Năm nay, khi đặt mua nguyên liệu để chuẩn bị làm bánh Trung thu handmade, giá nguyên vật liệu như bột mì, dầu ăn, đường, lạp xưởng... đều tăng cao hơn so với những năm trước khoảng 10%; riêng trứng muối tăng đến 20%. Song, do cửa hàng đa phần phục vụ khách quen, nên vẫn giữ giá, giữ uy tín với khách hàng”, chị Đắc Ly, chủ cửa hàng bánh Mèo xinh, phố Vọng, Hà Nội cho hay.

Đối với doanh nghiệp bánh kẹo tư nhân lớn, theo ông Kao Siêu Lực, Tổng Giám đốc Bánh kẹo Á Châu (ABC Bakery), để làm mới thị trường, năm nay, ngoài các dòng bánh quen thuộc, doanh nghiệp ra mắt thêm một số loại vị bánh Trung thu mới như: Bánh Trung thu nhân sầu riêng Ri6, hoa đậu biếc nhân phô mai, thanh long phô mai, tomyum hải sản... với mức giá từ 148.000 - 200.000 đồng/chiếc 200 g. Bên cạnh đó, doanh nghiệp rất thận trọng điều chỉnh giá, chỉ tăng khoảng 5% so với những năm trước, với những sản phẩm đặc biệt để bù chi phí đầu vào.

Trong khi đó, đại diện thương hiệu Givrall cũng khẳng định, sản lượng bánh Trung thu 2022 tăng 20% so với năm 2021, giá bánh tăng 5 - 7%, với giá bán từ 120.000 - 345.000 đồng/chiếc tùy nhân và kích cỡ.

Đối với thị trường bánh Trung thu cao cấp, theo ông Lê Hồng Phương, Giám đốc Công ty Cổ phần thương mại và dịch vụ Danshari, năm nay đơn vị dự kiến bán ra 1.000 hộp, mỗi hộp 4 loại bánh sử dụng các nguyên liệu trong nước và nhập khẩu cao cấp như: Tổ yến, trà xanh Nhật Bản, hạt sen Yuzu… “Ước tính nguyên liệu đầu vào đã tăng 20% so với cùng kỳ năm ngoái, nhưng để cân bằng thị trường, doanh nghiệp giữ giá bán từ 1,1 - 1,2 triệu đồng/hộp…”, ông Lê Hồng Phương khẳng định.

 

Nguồn: baotintuc.vn

Viết bình luận mới