Apple mất "ngôi vương" tại thị trường tỷ dân
16/01/2025 15:36
Sau 4 năm tăng trưởng ổn định, Apple rơi xuống vị trí thứ 3 tại thị trường tỷ dân với 15% thị phần, đứng sau hãng điện thoại Vivo (17%) và hãng điện thoại Huawei (16%).
Khách hàng trải nghiệm điện thoại iPhone 16 của Apple. (Nguồn: Yonhap/TTXVN)
Theo dữ liệu từ công ty nghiên cứu Canalys, doanh số bán iPhone của Apple đã giảm 17% trong năm 2024 với sự suy giảm trong cả 4 quý, đặc biệt là mức giảm tới 25% trong quý cuối cùng của năm vừa qua. Đây là mức giảm doanh số hằng năm lớn nhất từ trước đến nay của hãng “Táo cắn dở” tại Trung Quốc.
Như vậy, sau 4 năm tăng trưởng ổn định, Apple rơi xuống vị trí thứ 3 tại thị trường tỷ dân với 15% thị phần, đứng sau hãng điện thoại Vivo (17%) và hãng điện thoại Huawei (16%).
Việc iPhone được bán tại Trung Quốc không thể sử dụng ứng dụng trí tuệ nhân tạo ChatGPT là một yếu tố làm giảm khả năng cạnh tranh của Apple.
Ngoài ra, mức giá cao của iPhone cũng trở thành hạn chế trong bối cảnh nền kinh tế Trung Quốc đang chững lại và áp lực giảm phát khiến người tiêu dùng thận trọng với chi tiêu.
Trong năm 2024, có 285 triệu chiếc điện thoại thông minh được xuất xưởng tại Trung Quốc, tăng 4% so với cùng kỳ năm trước./.
Nguồn: baotintuc.vn
Các bài viết cùng chuyên mục
Xử lý thông tin báo chí nêu “nhà máy ximăng thua lỗ, có nguy cơ dừng sản xuất”
Tận dụng EVFTA, tạo nền tảng vững chắc thúc đẩy thương mại Việt Nam-Ba Lan
Việt Nam có cơ hội vàng để tham gia vào "cuộc chơi" của các trung tâm tài chính
Giá dầu châu Á hướng đến tuần tăng thứ tư liên tiếp
Các tỉnh, thành phố đã tiết kiệm tối thiểu 2% tổng mức điện năng tiêu thụ
Dự báo xuất khẩu cao su năm 2025 đạt trên 11 tỷ USD
Bất động sản công nghiệp duy trì đà tăng trưởng mạnh
Để xuất khẩu tôm Việt Nam giữ vững vị thế trên thị trường thế giới
Giá vàng gần mức cao nhất trong hơn một tháng
Tăng 3 lần liên tiếp, giá xăng RON95-III vượt 21.200 đồng mỗi lít