Vietnam iContent 2024 với định hướng làm nội dung số sạch

12/09/2024 15:11

Vietnam iContent 2024 được tổ chức với mục tiêu dành cho các nhà sáng tạo, các đơn vị phát triển nội dung số đang tích cực đóng góp giá trị trên các nền tảng số tại thị trường Việt Nam.

Ngày 11/9, Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử (PTTH&TTĐT - Bộ Thông tin và Truyền thông - TTTT) phối hợp cùng báo VnExpress và Công ty Cổ phần dịch vụ trực tuyến FPT tổ chức Chương trình công bố Ngày hội các Nhà sáng tạo nội dung số (NDS) Việt Nam - Vietnam iContent 2024.

Chú thích ảnh
Khởi động Chương trình Ngày hội các nhà sáng tạo nội dung số Việt Nam.
 

Cùng với sự phát triển bứt phá của Internet và các nền tảng số trên toàn cầu, Việt Nam đang chứng kiến sự tăng trưởng của các nội dung được sản xuất và phổ biến trên Internet. Công việc sáng tạo nội dung trên các nền tảng xã hội ngày càng được công chúng, đặc biệt là các bạn trẻ ưa chuộng. Những nhà sáng tạo nội dung đang dần nắm giữ vai trò quan trọng hơn trong hoạt động thông tin, truyền thông, truyền tải các thông điệp ý nghĩa trong cuộc sống và góp phần gắn kết cộng đồng truyền thông số vững mạnh, có trách nhiệm.   

Với bối cảnh này, Vietnam iContent 2024 được tổ chức thực hiện nhằm ghi nhận, vinh danh và ủng hộ những đóng góp, cũng như tài năng đội ngũ sáng tạo NDS tại Việt Nam. Sự kiện còn là dịp để cơ quan quản lý Nhà nước, người sáng tạo nội dung số và các doanh nghiệp (DN) gặp gỡ, trao đổi và đưa ra những định hướng thúc đẩy sự phát triển ngành nội dung số Việt Nam.

Ông Lê Quang Tự Do, Cục trưởng Cục PTTH&TTĐT cho biết: "Năm 2023, lần đầu tiên Bộ TTTT đã tổ chức gặp gỡ, kết nối các nhà sáng tạo nội dung số, các công ty quản lý của 3 nền tảng lớn ở Việt Nam hiện nay là Facebook, YouTube và TikTok, các công ty đều có nguyện vọng được Nhà nước công nhận và có danh xưng chính thức".

Lâu nay những người làm công việc này chưa có danh xưng hay kết nối. Trong quá trình đó, có một bộ phận nhà sáng tạo nội dung đi chệch hướng, chạy theo "view", làm nội dung bất chấp, khiến các nền tảng có những nội dung tiêu cực, lá cải, thậm chí xấu độc, vi phạm pháp luật.

"Đó là lý do Vietnam iContent - Ngày hội các nhà sáng tạo nội dung số Việt Nam được tổ chức để truyền đi thông điệp: Hãy làm nội dung sạch, sẽ sống được bằng nội dung sạch”, Cục trưởng Lê Quang Tự Do thông tin.

Vietnam iContent Awards 2024 bao gồm bốn nhóm hạng mục chính với các giải thưởng như:

Nền tảng số: Mạng xã hội quốc tế của năm; Mạng xã hội trong nước của năm; Nền tảng giải trí Việt của năm.

Nhà sáng tạo số: Nhà sáng tạo nội dung của năm; kênh/trang/nhóm cộng đồng của năm; Nhà sáng tạo nội dung triển vọng; Nhà sáng tạo nội dung được yêu thích nhất.

Sản phẩm số: Âm nhạc truyền cảm hứng; Chương trình truyền hình truyền cảm hứng; Video truyền cảm hứng; Hiện tượng số của năm.

Vì cộng đồng: Tổ chức Vì cộng đồng; Cá nhân vì cộng đồng.

Vietnam iContent 2024 diễn ra vào cuối tháng 11/2024 tại TP Hồ Chí Minh.

Nguồn: baotintuc.vn

Viết bình luận mới