Việt Nam ngày càng được trân trọng trong trái tim của bạn bè quốc tế

20/01/2020 13:09

Đại sứ Đặng Đình Quý, Trưởng Phái đoàn thường trực Việt Nam tại LHQ vui mừng chia sẻ, cùng với sự vươn lên của toàn dân tộc, vị thế của Việt Nam ở khu vực và thế giới ngày càng được nâng cao, Việt Nam ngày càng được trân trọng trong trái tim của bạn bè quốc tế.

Theo phóng viên TTXVN tại Liên hợp quốc, vừa qua, Phái đoàn Đại diện thường trực Việt Nam tại LHQ cùng Lãnh sự quán Việt Nam tại New York đã tổ chức buổi gặp mặt thân mật vui Tết cổ truyền Canh Tý với sự tham dự của gần 400 bà con kiều bào, cán bộ, học sinh, sinh viên Việt Nam đang sinh sống, lao động, học tập tại khu vực thành phố New York và vùng phụ cận, cùng nhiều bạn bè quốc tế. 

Chú thích ảnh
Đại sứ Đặng Đình Quý, Trưởng Phái đoàn Việt Nam tại Liên hợp quốc gặp mặt thân mật kiều bào. Ảnh: Hữu Thanh/P/v TTXVN tại New York, Hoa Kỳ

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Đại sứ Đặng Đình Quý, Trưởng Phái đoàn thường trực Việt Nam tại LHQ đã thông tin những nét chính về tình hình trong nước năm 2019. Đại sứ vui mừng chia sẻ cùng với sự vươn lên của toàn dân tộc, vị thế của Việt Nam ở khu vực và thế giới ngày càng được nâng cao, Việt Nam ngày càng được trân trọng trong trái tim của bạn bè quốc tế. Chính vì vậy, Việt Nam đã nhận được tuyệt đại đa số sự ủng hộ của 193 nước khi ứng cử làm thành viên không thường trực Hội đồng Bảo an LHQ.

Tháng 1/2020, trong không khí đón xuân Canh Tý rộn ràng, Việt Nam vinh dự mở đầu nhiệm kỳ thành viên Hội đồng Bảo an LHQ giai đoạn 2020-2021 với vị trí Chủ tịch Hội đồng Bảo an tháng 1/2020. Trong năm nay, Việt Nam cũng đồng thời đảm nhiệm vị trí Chủ tịch Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN).

Chú thích ảnh
Cán bộ, nhân viên Phái đoàn thường trực Việt Nam tại Liên hợp quốc và bạn bè quốc tế chào mừng năm mới Canh Tý 2020. Ảnh: Hữu Thanh/P/v TTXVN tại New York, Hoa Kỳ

Tại LHQ và các diễn đàn đa phương, Việt Nam sẽ ưu tiên thúc đẩy tuân thủ và đề cao luật pháp quốc tế cũng như đảm nhiệm có trách nhiệm những nghĩa vụ quốc tế. Đây còn là cơ hội để thúc đẩy các nội dung hợp tác mang lại lợi ích thiết thực cho Việt Nam.

Đại sứ Đặng Đình Quý trân trọng cảm ơn và đánh giá cao những đóng góp quý báu của bà con đối với quê hương, đất nước. Đại sứ mong muốn bà con luôn gìn giữ tình cảm, các mối liên hệ, gắn bó với quê hương và văn hoá Việt Nam; đóng góp  tích cực cho sự phát triển và quan hệ đối ngoại sâu rộng của đất nước.

Trong không khí ấm cúng, kiều bào và bạn bè quốc tế đã cùng nâng ly chúc mừng năm mới, thưởng thức các món ăn truyền thống của Việt Nam và chương trình văn nghệ do các bạn thanh niên, sinh viên Việt Nam và con, em cán bộ các cơ quan Việt Nam tại New York biểu diễn.

Nguồn: baotintuc.vn

Viết bình luận mới