Trường hợp bệnh nhân tử vong tại thành phố Bắc Ninh âm tính với virus SARS-CoV-2

09/04/2020 16:09

Tối 8/4, thông tin từ Sở Y tế tỉnh Bắc Ninh cho biết, trường hợp bệnh nhân Nguyễn Thị Ch. (84 tuổi, địa chỉ Khu Cổ Mễ, phường Vũ Ninh, thành phố Bắc Ninh) tử vong có kết quả xét nghiệm âm tính với virus SARS-CoV-2.

Theo báo cáo của Sở Y tế tỉnh Bắc Ninh, bà Nguyễn Thị Ch. có tiền sử suy tim cách đây 3 năm. Thời gian gần đây, bà Ch. đã điều trị tại Bệnh viện Tim Hà Nội và ra viện ngày 16/3. Sau đó, ngày 6/4, bà có biểu hiện sốt, ho, khó thở, gia đình đưa đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Ninh khám, được các y, bác sĩ chẩn đoán viêm phổi, suy tim, tai biến mạch máu não. Tại bệnh viện, bệnh nhân được lấy mẫu xét nghiệm virus SARS-CoV-2.

Tới 17 giờ ngày 7/4, bệnh nhân có diễn biến nặng, gia đình xin về và tử vong hồi 20 giờ ngày 7/4 tại nhà riêng. Đến 21 giờ cùng ngày, kết quả xét nghiệm sàng lọc SARS-CoV-2 của bệnh nhân tại Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Bắc Ninh nghi ngờ mắc COVID-19. 

Ngay sau khi nhận được thông tin, Sở Y tế Bắc Ninh đã phối hợp cùng UBND thành phố Bắc Ninh chỉ đạo các đơn vị liên quan tiến hành điều tra dịch tễ, lập danh sách những người tiếp xúc gần với bệnh nhân, tiến hành lấy mẫu xét nghiệm lần 2 gửi Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương làm xét nghiệm và lấy mẫu xét nghiệm những người tiếp xúc gần với bệnh nhân theo quy định. Bên cạnh đó, chính quyền địa phương cùng gia đình tổ chức tang lễ cho người bệnh theo đúng hướng dẫn của Bộ Y tế. 

Sau đó, 17 giờ, ngày 8/4, Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương thông báo kết quả xét nghiệm của bệnh nhân cho kết quả âm tính với SARS-CoV-2. Tối cùng ngày, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Bắc Ninh thông báo kết quả xét nghiệm sàng lọc đối với những người tiếp xúc gần với bệnh nhân đều âm tính với SARS-CoV-2.

Nguồn: baotintuc.vn

Viết bình luận mới