Triển khai mạng Mạng lưới thông tin Cứu trợ khẩn cấp 18006132
15/09/2024 11:41
Trung tâm Thông tin Nguồn lực tình nguyện Việt Nam (Trung tâm Tình nguyện Quốc gia) phối hợp với Mạng lưới Thông tin cứu trợ khẩn cấp (Emergency Rescue Information Network - ERIN) triển khai, vận hành "Tổng đài tiếp nhận thông tin cứu trợ khẩn cấp 18006132" từ ngày 12/9/2024.
Công tác kết nối thông tin, phục vụ cứu hộ, cứu nạn, cứu trợ tại các tỉnh trung du và miền núi phía Bắc sau cơn bão số 3 Yagi những ngày qua đã gặp không ít khó khăn do sự nhiễu loạn thông tin giữa các bên liên quan, cũng như điều kiện phức tạp về thời tiết, địa hình, hạ tầng và nhân lực.
Triển khai mạng Mạng lưới thông tin Cứu trợ khẩn cấp 18006132.
Tổng đài 0 đồng tiếp nhận thông tin cứu trợ khẩn cấp 18006132 là Tổng đài cần biết dành cho đội cứu trợ có nguồn lực, mong muốn đi cứu trợ, nhằm kết nối người dân – địa phương – đội cứu trợ thông qua công nghệ.
Từ ngày 13/9/2024, nhằm hỗ trợ quá trình cứu trợ diễn ra minh bạch, hiệu quả, kịp thời, đúng địa bàn, đúng đối tượng, Mạng lưới Thông tin cứu nạn khẩn cấp và Hotline cứu trợ 18006132 chính thức chuyển hướng tập trung phục vụ công tác cứu trợ sau bão. Mô hình thông tin cứu trợ sẽ triển khai thông qua Bản đồ cứu trợ (công khai trên website cuunankhancap.com): Tiếp nhận và công khai cập nhật theo thời gian thực nhu cầu cứu trợ của địa phương theo đơn vị xã, huyện, quận; tiếp nhận và công khai danh sách các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân đăng ký cứu trợ trực tiếp trên website/hotline để kết nối chính xác nhu cầu cứu trợ.
Theo đại diện Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh trong cuộc họp với Ban điều phối Mạng lưới Thông tin cứu nạn khẩn cấp, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đã phê duyệt và đề nghị việc đấu nối thông tin, nhu cầu cứu trợ chính thức từ chính quyền địa phương 16 tỉnh miền Bắc chịu ảnh hưởng sau bão số 3 Yagi; giao Trung tâm Tình nguyện Quốc gia đồng hành cùng Mạng lưới và đã tiếp nhận, xử lý thông tin cứu nạn từ 1.000 người dân và tiếp tục tiếp nhận thông tin cứu nạn kể từ ngày 13/9/2024.
Đến thời điểm này đã có 500 tình nguyện viên (TNV) liên tục giải đáp, hỗ trợ, điều hướng thông tin để hoạt động cứu trợ diễn ra suôn sẻ, hiệu quả, tránh chồng chéo, dư thừa, thiếu hụt. Đội cứu trợ sẽ được tiếp nhận thông tin, làm rõ mong muốn cứu trợ và nguồn lực đang có. Địa phương sẽ nhận và phản hồi đăng ký trong 3 giờ. Dữ liệu được cập nhật trực tiếp bởi Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh hàng ngày và công khai nhanh trên Bản đồ cứu trợ.
Người dân sẽ được thăm hỏi, tiếp nhận và làm rõ thông tin cần cứu trợ cùng đội ngũ TNV sẽ xác nhận về vị trí, nhân khẩu, tình trạng, nhu cầu cứu nạn, cứu trợ của người dân; đồng thời hỗ trợ kết nối với đội cứu trợ gần nhất. Ngay cả khi điện thoại đã hết dung lượng 4G, tài khoản viễn thông đã hết số dư tài khoản, đồng bào vẫn giữ được kết nối với cộng đồng và nhận được nguồn lực cứu trợ phù hợp trong thời gian sớm nhất có thể.
Nguồn: baotintuc.vn
Các bài viết cùng chuyên mục
Ban hành Nghị quyết về khắc phục hậu quả bão số 3, đẩy mạnh khôi phục sản xuất kinh doanh
Xử lý nghiêm cán bộ, chiến sỹ lực lượng vũ trang vi phạm quy định về nồng độ cồn
Chủ động phòng ngừa dịch bệnh phát sinh sau lũ
Việt Nam tham gia đóng góp ý kiến tích cực về hợp tác kinh tế nội khối ASEAN
Thời tiết ngày 18/9: Áp thấp nhiệt đới có khả năng mạnh lên thành bão trong 24 giờ tới
Đề xuất người lao động được nghỉ 9 ngày dịp Tết Âm lịch 2025
Trưng bày hơn 150 tư liệu, hình ảnh về lịch sử Chi bộ An Nam Cộng sản Đảng
Sắp xếp tổ chức bộ máy, tinh giản biên chế: Điều chỉnh sát người, sát việc hơn
Việt Nam - Lào cần thúc đẩy tạo bước đột phá trong hợp tác kinh tế
Đề xuất sửa đổi khái niệm, nội dung giám định bảo hiểm y tê