Trao Kỷ niệm chương 'Vì hòa bình hữu nghị giữa các dân tộc' tặng Đại sứ Prak Nguon Hong

24/08/2019 12:47

Ngày 23/8, tại Hà Nội, Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam, Đại sứ Nguyễn Phương Nga đã trao Kỷ niệm chương “Vì hòa bình hữu nghị giữa các dân tộc” tặng Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Vương quốc Campuchia Prak Nguon Hong, nhân dịp Đại sứ kết thúc nhiệm kỳ công tác tại Việt Nam.

Đây là phần thưởng cao quý nhất của Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam nhằm tôn vinh những cống hiến tích cực của Đại sứ trong việc thúc đẩy mối quan hệ hữu nghị và hợp tác toàn diện giữa nhân dân hai nước Việt Nam - Campuchia.

Phát biểu tại Lễ trao tặng, Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam Nguyễn Phương Nga đánh giá cao những đóng góp của Đại sứ trong việc củng cố và phát triển mối quan hệ hữu nghị, hợp tác giữa nhân dân hai nước.

Theo Đại sứ Nguyễn Phương Nga, 3 năm qua, dưới sự nỗ lực không mệt mỏi, bằng những hoạt động thiết thực và hiệu quả, Đại sứ Prak Nguon Hong đã có những đóng góp tích cực cho sự phát triển mạnh mẽ quan hệ hợp tác trên các lĩnh vực giữa Việt Nam và Campuchia. Quan hệ chính trị giữa hai nước không ngừng được củng cố, tăng cường với các chuyến thăm lẫn nhau thường xuyên của lãnh đạo cấp cao hai nước. Hợp tác giữa hai nước trong các lĩnh vực kinh tế, thương mại, văn hóa, giáo dục, quốc phòng, an ninh có nhiều bước tiến mạnh mẽ. Kim ngạch thương mại hai chiều đạt mức 4,7 tỷ USD vào năm 2018, đến năm 2020 có thể đạt 7-8 tỷ USD. Hai nước đã cùng nhau tổ chức thành công “Năm Hữu nghị Việt Nam-Campuchia, Campuchia-Việt Nam 2017”, thiết thực kỷ niệm 50 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước (24/6/1967 – 24/6/2017); kỷ niệm 40 năm Ngày Chiến thắng chiến tranh bảo vệ biên giới Tây Nam Việt Nam và cùng quân dân Campuchia chiến thắng chế độ diệt chủng (7/1/1979-7/1/2019). Giao lưu hữu nghị nhân dân Việt Nam - Campuchia được đẩy mạnh và ngày càng đi vào chiều sâu, hiệu quả hơn.

Đại sứ Nguyễn Phương Nga tin tưởng, trong thời gian tới, dù ở bất kỳ cương vị nào, Đại sứ Prak Nguon Hong sẽ tiếp tục có nhiều đóng góp cho việc củng cố, phát triển mối quan hệ hữu nghị truyền thống và hợp tác toàn diện Việt Nam-Campuchia.

Bày tỏ vinh dự được nhận phần thưởng cao quý nhất của Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam, Đại sứ Prak Nguon Hong cảm ơn sự giúp đỡ của Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam và Hội hữu nghị Việt Nam-Campuchia trong quá trình công tác tại Việt Nam. Theo Đại sứ Prak Nguon Hong, quan hệ Việt Nam-Campuchia đang ngày càng phát triển thông qua sự hợp tác trên tất cả các lĩnh vực, đặc biệt là ngoại giao nhân dân.

Đại sứ Prak Nguon Hong cam kết sẽ tiếp tục vun đắp cho mối quan hệ đoàn kết, hữu nghị và hợp tác trên tất cả các phương diện giữa Campuchia và Việt Nam, để mối quan hệ này không ngừng nở hoa kết trái.

Nguồn: baotintuc.vn

Viết bình luận mới