Thúc đẩy các chương trình giao lưu, hữu nghị Việt Nam - Ấn Độ

17/07/2019 08:32

Ngày 16/7, tại Hà Nội, Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam (VUFO) Nguyễn Phương Nga đã tiếp Đoàn Hội Hữu nghị và Hợp tác văn hóa Ấn Độ (ISCUF) do ông Das Saktidhar, Phó Chủ tịch ISCUF dẫn đầu, đang có chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam từ ngày 15-20/7/2019.

Chú thích ảnh
 Quang cảnh buổi tiếp. Ảnh: TTXVN phát

Chào mừng Đoàn ISCUF sang thăm và làm việc tại Việt Nam, Chủ tịch VUFO Nguyễn Phương Nga nhấn mạnh, quan hệ hữu nghị truyền thống Việt Nam - Ấn Độ bắt đầu từ những mối giao lưu về văn hóa, lịch sử và tôn giáo, được Chủ tịch Hồ Chí Minh và Thủ tướng Jawaharlal Nehru đặt nền móng. Mối quan hệ đó được các thế hệ lãnh đạo hai nước gìn giữ, vun đắp trong giai đoạn thống nhất và phát triển kinh tế - xã hội của hai nước; tiếp tục được nâng cấp thành “đối tác chiến lược toàn diện” vào tháng 9/2016. Từ đó, giao lưu nhân dân đã có những bước phát triển mạnh mẽ, được thể hiện qua các hoạt động giao lưu hữu nghị, trao đổi đoàn.

Nổi bật là Liên hoan hữu nghị nhân dân Việt Nam - Ấn Độ thường niên luân phiên tại Việt Nam và Ấn Độ do VUFO, Hội hữu nghị Việt Nam - Ấn Độ và Tổ chức Hòa bình và Đoàn kết toàn Ấn (AIPSO) khởi xướng. Qua 9 kỳ liên hoan, tình đoàn kết, hữu nghị truyền thống giữa nhân dân hai nước đã được phát triển, mở ra nhiều cơ hội mới nhằm góp phần thiết thực vào việc tăng cường quan hệ hợp tác nhiều mặt giữa hai nước. Liên hoan hữu nghị nhân dân Việt Nam - Ấn Độ lần thứ 10 sẽ được tổ chức vào tháng 8/2019 tại Việt Nam.

Bày tỏ vui mừng được đến thăm, làm việc tại Việt Nam, Phó Chủ tịch ISCUF Das Saktidhar khẳng định, nhân dân Ấn Độ luôn ủng hộ nhân dân Việt Nam trong chiến tranh cũng như trong công cuộc xây dựng và phát triển đất nước. Tình hữu nghị giữa hai nước đang ngày càng phát triển tốt đẹp. Những chuyến trao đổi đoàn, giao lưu văn hóa giữa Việt Nam và Ấn Độ là cơ hội để mối quan hệ này ngày càng phát triển, nhân dân hai nước càng hiểu nhau hơn. Ông Das Saktidhar hy vọng, chuyến thăm sẽ giúp các thành viên trong Đoàn hiểu biết hơn về đất nước và con người Việt Nam cũng như tăng cường hợp tác nhiều mặt và chặt chẽ hơn giữa hai bên. Đồng thời, góp phần tăng cường giao lưu văn hóa giữa nhân dân hai nước, mở ra nhiều cơ hội hợp tác giữa ISCUF và Hội hữu nghị Việt Nam - Ấn Độ.

Thành lập từ năm 1941, ISCUF là tổ chức hữu nghị và văn hóa của Ấn Độ nhằm thiết lập tình đoàn kết hữu nghị với các quốc gia xã hội chủ nghĩa trên thế giới. Trong cuộc đấu tranh giải phóng dân tộc Việt Nam, ISCUF đã ủng hộ cả về tinh thần và vật chất cho người Việt Nam bằng việc tổ chức các hội nghị, hội thảo, biểu tình ủng hộ Việt Nam. VUFO và ISCUF chính thức thiết lập quan hệ từ năm 2017. Tháng 7/2017, Lãnh đạo VUFO và Hội Hữu nghị và Hợp tác Văn hóa Ấn Độ đã ký Bản ghi nhớ hợp tác giữa hai bên giai đoạn 2017 - 2022

Nguồn: baotintuc.vn

Viết bình luận mới