Nỗ lực thúc đẩy quan hệ ngoại giao Việt Nam - Hoa Kỳ

21/04/2019 13:10

Chiều 20/4, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP Hồ Chí Minh Nguyễn Thiện Nhân đã tiếp Đoàn Thượng nghị sỹ Hoa Kỳ do Thượng nghị sỹ Patrick Leahy, Phó Chủ tịch Ủy ban Chuẩn chi, Thượng viện Hoa Kỳ dẫn đầu đang có chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam.

Chú thích ảnh
Bí thư Thành ủy TP Hồ Chí Minh Nguyễn Thiện Nhân tiếp Thượng nghị sỹ Patrick Leahy.

Chào mừng đoàn đến thăm TP Hồ Chí Minh, Bí thư Thành ủy TP Hồ Chí Minh Nguyễn Thiện Nhân chia sẻ, hai nước Việt Nam và Hoa Kỳ đang thực hiện nhiều hoạt động hướng tới kỷ niệm 25 năm quan hệ ngoại giao hai nước trong năm tới.

Thời gian qua, hai nước có nhiều hoạt động hợp tác trên nhiều mặt và luôn nỗ lực thúc đẩy quan hệ cho sự phát triển chung. Trong đó, với vai trò, vị trí của mình, Bí thư Thành ủy TP Hồ Chí Minh Nguyễn Thiện Nhân đã nỗ lực thúc đẩy hợp tác hai nước về giáo dục, khoa học, kinh tế...

Bí thư Thành ủy TP Hồ Chí Minh Nguyễn Thiện Nhân bày tỏ trân trọng những nỗ lực của Hoa Kỳ nói chung, cá nhân Thượng nghị sỹ Patrick Leahy nói riêng trong giải quyết các vấn đề do chiến tranh để lại, trong đó có vấn đề chất độc da cam. Đồng thời khẳng định, Việt Nam sẽ là thành viên đáng tin cậy để thúc đẩy quan hệ hợp tác hai nước ngày càng phát triển.

Chia sẻ về vấn đề năng lượng, Bí thư Thành ủy Thành phố Hồ Chí Minh Nguyễn Thiện Nhân cho biết, hiện Việt Nam chưa sử dụng nhiều các nguồn năng lượng tái tạo như năng lượng mặt trời, năng lượng gió vào trong đời sống, một phần là do chi phí cao. Hy vọng trong thời gian tới sẽ có giải pháp để thúc đẩy việc sử dụng năng lượng tái tạo trong đời sống, sản xuất.

Chú thích ảnh
Bí thư Thành ủy TP Hồ Chí Minh Nguyễn Thiện Nhân trao quà lưu niệm cho Thượng nghị sỹ Patrick Leahy.

Cảm ơn Bí thư Thành ủy TP Hồ Chí Minh Nguyễn Thiện Nhân đã dành thời gian tiếp đoàn, Thượng nghị sỹ Patrick Leahy cho biết, chuyến thăm Việt Nam lần này góp phần giúp ông và đoàn đoàn hiểu hơn về đất nước, con người Việt Nam. Từ đó có thể hình dung được những gì đang làm và sẽ làm trong tương lai để thúc đẩy quan hệ hợp tác giữa hai quốc gia.

Theo Thượng nghị sỹ Patrick Leahy, không có một đáp án duy nhất trong việc giải quyết vấn đề năng lượng và trong tất cả các vấn đề khác cũng vậy; quan trọng là hợp tác như thế nào để giải quyết các vấn đề được đặt ra.

Nguồn: baotintuc.vn

Viết bình luận mới