Những chuyến hàng thấm đẫm tình đoàn kết, sẻ chia trong thảm họa

22/02/2023 07:29

Thảm họa động đất kinh hoàng tại Thổ Nhĩ Kỳ và Syria làm hàng chục nghìn người thiệt mạng và hàng trăm nghìn người rơi vào cảnh vô gia cư. Với tinh thần "tương thân tương ái", Việt Nam đã chung tay cùng cộng đồng quốc tế cung cấp những hỗ trợ cần thiết để giúp người dân Thổ Nhĩ Kỳ vượt qua giai đoạn khó khăn hiện nay.

Chú thích ảnh
Người dân làng Gorentas, tỉnh Hatay đến nhận hàng hỗ trợ của đoàn CHCN Quân đội nhân dân Việt Nam. Ảnh: Hải Linh/PV TTXVN từ Hatay, Thổ Nhĩ Kỳ
 

Giữa cái lạnh "cắt da, cắt thịt", những chuyến hàng viện trợ mà đoàn công tác Quân đội nhân dân Việt Nam tham gia công tác cứu hộ cứu nạn gửi tới người dân ở tỉnh Hatay - một trong 3 địa phương bị thiệt hại nặng nề nhất sau thảm họa động đất ngày 6/2 vừa qua - như những món quà ấm áp, chan chứa tình đoàn kết, sẻ chia của Chính phủ, nhân dân Việt Nam với hy vọng nước bạn sẽ sớm vượt qua nỗi đau thương, mất mát to lớn.

Chia sẻ với phóng viên TTXVN đưa tin từ Hatay khi đến nhận đồ cứu trợ của đoàn công tác Quân đội nhân dân Việt Nam, anh Levent Cetin, người dân làng Gorentas ở tỉnh Hatay, đã không giấu nổi cảm xúc hạnh phúc khi tiếp nhận những món quà nghĩa tình từ Việt Nam. Anh cho biết gia đình của anh và mọi người hiện đang phải tạm tá túc trong những ngôi lều dựng tạm trên các bãi đất trống bởi không ai dám trở về nhà để lấy đồ đạc vì vẫn còn tiềm ẩn nhiều rủi ro. Trong hoàn cảnh thiếu thốn trăm bề từ đồ ăn, thức uống cho đến nơi để tránh mưa, tránh rét, những chuyến hàng gồm lương thực, túi ngủ, chăn mền, lều bạt... mà Việt Nam gửi sang vô cùng có ý nghĩa đối với người dân ở vùng đất bị động đất tàn phá nặng nề này.

Chú thích ảnh
Người dân làng Gorentas, tỉnh Hatay đến nhận hàng hỗ trợ của đoàn CHCN Quân đội nhân dân Việt Nam. Ảnh: Hải Linh/PV TTXVN từ Hatay, Thổ Nhĩ Kỳ

Anh Cetin cho biết sẽ mang đồ cứu trợ về chia cho các hộ gia đình, các em nhỏ trong làng. Trước khi ra về, anh không quên gửi lời cảm ơn sâu sắc tới Việt Nam vì sự hỗ trợ kịp thời, đồng thời bày tỏ hy vọng sẽ không ai bị rơi vào hoàn cảnh như họ bây giờ.

Một người dân khác của làng Gorentas cũng bày tỏ sự cảm kích khi nhận hàng hỗ trợ của đoàn công tác Quân đội nhân dân Việt Nam. Ông chia sẻ ngôi nhà của gia đình ông đã bị tàn phá nặng nề và họ không thể trở về để lấy đồ đạc. Dù khó khăn, thiếu thốn là thế nhưng tinh thần lạc quan vẫn toát lên từ trong ánh mắt của ông. Ông chia sẻ: "Còn người là còn của. Nhà cửa, đồ đạc mất đi cũng không sao cả, miễn là người còn sống".

Nguồn: baotintuc.vn

Viết bình luận mới