Hoa phượng 'thắp lửa' bờ kênh xáng Lấp Vò, Đồng Tháp

30/05/2023 17:56

Những ngày cuối tháng 5, hàng trăm cây phượng vĩ, chạy dọc khoảng 4 km theo tuyến Quốc lộ 80 đoạn qua địa bàn xã Bình Thành (huyện Lấp Vò, tỉnh Đồng Tháp) nở rực rỡ.

Chú thích ảnh
 Hoa phượng đỏ rực bên bờ kênh xáng Lấp Vò (xã Bình Thành, huyện Lấp Vò). 
 

Nằm giữa Quốc lộ 80 và kênh xáng Lấp Vò, hàng hoa phượng “thắp lửa” suốt đoạn đường dài, tạo nên một bức tranh thiên nhiên đẹp ngỡ ngàng, xao xuyến.

Hàng phượng dài thẳng tắp, đỏ thắm, soi mình bên bờ kênh xáng Lấp Vò. Ven con kênh này, phía bờ đối diện với hàng phượng tập trung nhiều doanh nghiệp, cơ sở xay xát và lau bóng gạo. Đây là con kênh giúp rút ngắn thời thời gian di chuyển trên tuyến đường thủy từ sông Hậu đến sông Tiền và ngược lại, thuận lợi cho việc vận chuyển hàng hóa nên phương tiện thủy lưu thông qua kênh xáng Lấp Vò rất nhộn nhịp.

Nhiều người lưu thông trên tuyến Quốc lộ 80 bị “hút hồn” bởi hàng phượng rực rỡ - loài hoa gắn liền với tuổi học trò nên đã dừng chân để lưu lại những bức ảnh làm kỷ niệm. Trên đường từ Thành phố Hồ Chí Minh đến thành phố Rạch Giá (tỉnh Kiên Giang), gia đình anh Nguyễn Văn Tôn dành thời gian ghé lại, chụp được nhiều ảnh đẹp với hàng phượng vĩ. Anh Tôn chia sẻ: “Tôi rất bất ngờ, đi từ xa, thấy khung cảnh quá đẹp và ấn tượng. Hàng phượng chạy dài và nở hoa đỏ rực nên dù đang gấp gáp nhưng tôi vẫn dừng xe lại để chụp ảnh” .

Chú thích ảnh
Hàng phượng nở hoa đỏ rực bên bờ kênh xáng Lấp Vò. 
 

Còn anh Nguyễn Quốc Dũng ở thành phố Quảng Ngãi (tỉnh Quảng Ngãi) đi trên Quốc lộ 80 để đến tỉnh An Giang. Khi tới khu vực có hàng phượng vĩ dài ngút tầm mắt, 7 thành viên trong gia đình anh cũng bị “níu chân”. Anh Dũng bày tỏ, hàng hoa phượng rực rỡ, nằm bên bờ kênh, trong khi dưới kênh tàu thuyền qua lại tấp nập khiến khung cảnh trở nên hữu tình, đẹp như một bức tranh. Tôi sẽ giới thiệu cho anh em, bạn bè để nếu có dịp qua Đồng Tháp trong mùa hè tìm đến nơi đây tham quan.

Không chỉ khách phương xa tiện đường dừng chân ngắm hoa phượng bung nở mà hàng phượng Lấp Vò đã trở thành điểm “check - in” của nhiều người dân trong tỉnh Đồng Tháp. Tranh thủ vào ngày nghỉ cuối tuần, chị Nguyễn Thị Bé Hai ở huyện Lai Vung (Đồng Tháp) đến để chụp một album ảnh với trang phục áo dài truyền thống. Chị Bé Hai chia sẻ: Nghe người thân nói về điểm chụp ảnh này sẽ lên màu rất đẹp và khi lướt các trang mạng xã hội thấy nhiều bạn trẻ khoe ảnh quá tuyệt vời nên tôi đến đây. Quả thật, bức ảnh chụp với hàng phượng có khung cảnh, màu sắc rất đẹp, tôi có được nhiều ảnh ưng ý.

Nhiều người dân sống dọc tuyến đường phượng cho biết, hằng năm vào khoảng cuối tháng 5 đến hết tháng 7, hoa phượng nở rộ, đỏ cả một vùng. Chị Nguyễn Thị Kim Loan ngụ ấp Bình Phú Quới, xã Bình Thành, huyện Lấp Vò kinh doanh quán nước giải khát ven Quốc lộ 80 cho hay, năm nay, phượng trổ bông rộ nên đẹp hơn những năm trước. Khoảng 2 tuần nay, rất nhiều người đi đường ghé lại tham quan, chụp ảnh với hàng phượng. Nhờ vậy, số lượng khách ghé quán nước của chị cũng nhiều hơn so với ngày bình thường, giúp tăng thu nhập cho gia đình.

Chú thích ảnh
 Hàng phượng dài khoảng 4 km chạy dọc Quốc lộ 80 đoạn qua xã Bình Thành (huyện Lấp Vò, tỉnh Đồng Tháp) nở hoa đỏ rực. 
 

Theo chị Loan, hàng phượng có hàng trăm cây được trồng cách đây hơn 10 năm. Khoảng 5 - 6 năm trở lại đây, nhiều bạn trẻ đã chọn chụp ảnh cưới, đánh dấu bước ngoặt quan trọng của cuộc đời mình với hàng hoa phượng này. Trên Quốc lộ 80, từ hướng thành phố Sa Đéc về huyện Lấp Vò, nối tiếp hàng phượng đỏ thắm là hàng hoa bằng lăng tím cũng dài nhiều km đang chuẩn bị trổ hoa, hứa hẹn là điểm chụp ảnh lý tưởng của nhiều du khách trong và ngoài tỉnh Đồng Tháp.

Nguồn: baotintuc.vn

Viết bình luận mới