Chuyển hồ sơ công an điều tra vụ tráo đổi, truyền hóa chất hết hạn sử dụng cho bệnh nhi

04/07/2020 07:03

"Sau khi điều tra, chúng tôi nhận thấy có hiện tượng tráo đổi thuốc trong bệnh viện và đã chuyển hồ sơ cho công an điều tra vụ việc”.

Thông tin trên được bác sỹ Phù Chí Dũng, Giám đốc Bệnh viện Truyền máu - Huyết học Thành phố Hồ Chí Minh báo cáo tại buổi làm việc với Cục Quản lý Khám chữa bệnh - Bộ Y tế chiều 3/7. 

Chú thích ảnh
Bộ Y tế yêu cầu Bệnh viện Truyền máu - Huyết học xác minh lại toàn bộ sự việc và xử lý nếu có vi phạm. Ảnh: Đan Phương/Báo Tin tức
 

Theo bác sỹ Phù Chí Dũng, đây là sự cố đáng tiếc xảy ra tại Bệnh viện Truyền máu - Huyết học Thành phố Hồ Chí Minh. Sau khi xảy ra vụ việc, bệnh viện ưu tiên khắc phục cho bệnh nhân, đồng thời tổ chức họp hội đồng chuyên môn nghiêm túc rút kinh nghiệm và đình chỉ công tác các cá nhân liên quan. Bác sỹ Phù Chí Dũng cũng cho biết, qua điều tra ban đầu, lãnh đạo Bệnh viện này đã nhận thấy có hiện tượng tráo đổi thuốc và đã chuyển hồ sơ cho công an điều tra vụ việc.

Đối với bệnh nhân, bệnh viện đã cử các bác sỹ giỏi nhất chăm sóc và theo dõi sát đáp ứng các yêu cầu của gia đình. Hiện sức khỏe bệnh nhi ổn định, ăn uống bình thường; xét nghiệm mới nhất cho thấy sức khỏe tiến triển tốt sau 8 tháng điều trị.

Tại buổi làm việc, Phó Giáo sư, Tiến sỹ Lương Ngọc Khuê, Cục Trưởng Cục Quản lý Khám chữa bệnh - Bộ Y tế yêu cầu Bệnh viện Truyền máu - Huyết học Thành phố Hồ Chí Minh cần tìm hiểu nguyên nhân, rút kinh nghiệm nghiêm túc.

Bên cạnh đó, Cục trưởng Cục Quản lý Khám chữa bệnh đề nghị bệnh viện xem xét xử lý vấn đề nội bộ; rà soát lại quy trình tại các khoa, phòng để khắc phục, không để tái diễn sự việc tương tự. Đồng thời, bệnh viện cần cung cấp đầy đủ thông tin cho cơ quan công an điều tra một cách trung thực kịp thời, phản ánh đúng, công khai, khoa học...

Trước đó, như đã đưa tin, ngày 25/6, anh Lê Thọ Vũ, bố của bệnh nhi Lê Trần Khánh Chi (4 tuổi, ngụ Thành phố Hồ Chí Minh) phản ánh: Con gái anh được phát hiện bị suy tủy và đang điều trị hóa chất tại Bệnh viện Truyền máu - Huyết học Thành phố Hồ Chí Minh. Ngày 24/6, khi nhân viên y tế tiến hành truyền hóa chất cho bệnh nhi Chi thì anh Vũ phát hiện 2 vỏ chai thuốc Antithymocyte Globuline (Thymogam 250mg) đang truyền cho con anh có ngày sản xuất là tháng 2/2018 và hạn sử dụng là tháng 1/2020. Ngay sau khi phát hiện, anh Vũ đã báo nhân viên y tế và nhân viên y tế của bệnh viện đã ngừng truyền hóa chất cho bệnh nhi. Sở Y tế Thành phố Hồ Chí Minh và Bộ Y tế đã yêu cầu Bệnh viện Truyền máu - Huyết học Thành phố Hồ Chí Minh điều tra, làm rõ vụ việc.

Nguồn: baotintuc.vn

Viết bình luận mới