Các nhà mạng tăng cường mạng lưới, đảm bảo dịch vụ dịp Tết Nguyên đán

28/01/2025 13:58

Trước nhu cầu sử dụng dịch vụ viễn thông tăng cao trong dịp Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025, các nhà mạng đã triển khai nhiều phương án kỹ thuật để đảm bảo chất lượng mạng ổn định, thông suốt.

Đại diện VNPT cho biết, từ tháng 12/2024, đơn vị này đã tiến hành rà soát toàn bộ hệ thống liên lạc, chuẩn bị phương án mở rộng và nâng cấp dung lượng mạng lưới. Đặc biệt, mạng Internet quốc tế được tăng cường dung lượng thêm 16,6%, kèm theo các tuyến cáp quang đất liền để dự phòng trường hợp đứt cáp quang biển.

Chú thích ảnh
Hệ thống mạng lưới viễn thông được tăng cường đảm bảo thông suốt dữ liệu dịp Tết.
 

Dung lượng mạng trục của VNPT cũng được tăng thêm 23%, đáp ứng tốt nhu cầu sử dụng dịch vụ Internet cố định và di động trong dịp Tết. Bên cạnh đó, các kết nối với các nhà cung cấp nội dung lớn được tăng tải trung bình từ 10 - 40%, giúp nâng cao trải nghiệm khách hàng.   

Nhằm phục vụ các sự kiện lớn và những khu vực tập trung đông người, VNPT đã bổ sung trạm phát sóng di động, nâng cấp tài nguyên vô tuyến cho hơn 3.800 trạm tại gần 300 địa điểm trên toàn quốc. Hệ thống truyền dẫn tín hiệu truyền hình cũng được đầu tư kỹ lưỡng với xe phát hình vệ tinh hiện đại, đảm bảo tín hiệu ổn định và chất lượng cao.

Tổng công ty Viễn thông MobiFone đã triển khai các phương án kỹ thuật, kiểm tra toàn diện mạng lưới để đảm bảo hoạt động thông suốt trong thời điểm giao thừa và đón Xuân mới. Các thiết bị trên mạng lưới đều được cấu hình dự phòng cao để phòng ngừa sự cố.

Bên cạnh đó, dung lượng mạng và các hướng truyền dẫn trong nước, quốc tế cũng được tăng cường, đáp ứng nhu cầu sử dụng tăng cao trong dịp Tết. MobiFone đã hoàn thành việc phân lịch trực ca, trực ứng cứu thông tin và bố trí đội ngũ kỹ thuật viên giàu kinh nghiệm giám sát mạng lưới tại các tổng đài cũng như các đường trục quan trọng.

Song song với việc nâng cấp mạng lưới, VNPT và MobiFone đều chú trọng đến công tác đảm bảo an toàn và an ninh thông tin. Các phương án phòng chống sự cố và bảo vệ dữ liệu người dùng đã được triển khai đồng bộ nhằm đem lại trải nghiệm dịch vụ tốt nhất cho khách hàng trong dịp Tết.

Với sự chuẩn bị kỹ lưỡng, các nhà mạng cam kết đáp ứng nhu cầu sử dụng dịch vụ viễn thông ngày càng cao, đảm bảo mọi liên lạc được thông suốt và ổn định trong mùa lễ hội.

Nguồn: baotintuc.vn

Viết bình luận mới